Khi Sal tỉnh dậy lần nữa, cậu vẫn nằm trên sàn, nhưng bây giờ đã có một tấm chăn phủ trên người.
"Cậu khỏe chứ?" một giọng nói cất lên và ánh mắt của Sal dịch chuyển nhìn về người vừa lên tiếng. Đó là tên phù thuỷ mà cậu đã chăm sóc.
Tên phù thuỷ đang ngồi cạnh cậu, cũng đắp một tấm chăn trên đầu gối.
"Anh không cử động gì sao?" Sal lo lắng hỏi.
"Người chữa bệnh cấm," tên phù thuỷ trả lời cáu kỉnh. "Bà ấy nói rằng nếu tôi dám rời khỏi nơi này, bà ấy sẽ trói tôi lại như trói chó bằng roi da."
Sal thở phào nhẹ nhõm.
"Anh có thể khiến công sức của tôi đổ sông đổ bể nếu anh làm vậy," cậu thở dài và đột nhiên tên phù thuỷ trông có vẻ tội lỗi.
"Ồ ..." hắn ta nói, lắp bắp, "tôi nghĩ ... vì cậu đã dùng phép thuật để chữa bệnh cho tôi ... hoặc đó là những gì những người khác nói với tôi ... tôi ... à, tôi ..."
"Ngay cả phép thuật cũng không thể chữa lành những vết thương chí mạng như của anh mà không cần thời gian," Sal trả lời, vẫn cảm thấy kiệt sức.
Tên phù thuỷ nhìn cậu với vẻ mặt khó hiểu.
"Cậu trông vẫn giống như một con ma." Cuối cùng hắn ta bình luận.
"Chữa bệnh cho người ta bằng một nghi thức như tôi đã làm cực kỳ tốn sức," Sal trả lời. "Tôi phải phụ thuộc hoàn toàn vào phép thuật của riêng mình. Thông thường, một pháp sư có thể sử dụng một số phép thuật bên ngoài để hỗ trợ cho phép thuật của riêng mình - chẳng hạn như phép thuật mà cây đũa phép của anh chứa đựng - nhưng trong một nghi thức như vậy, chỉ có phép thuật của anh, linh hồn của anh và máu của anh. Anh có thể sử dụng thảo dược, độc dược và bùa chú - nhưng tất cả chúng đều phụ thuộc vào phép thuật của riêng anh. Chúng có thể hỗ trợ, nhưng không giống như việc sử dụng đũa phép ..."
Cậu không nói gì về việc phép thuật của cậu đã bị rút cạn trước khi cậu bắt đầu chữa bệnh. Tiết lộ điểm yếu với một người chưa biết là bạn hay thù chẳng có ích lợi gì..
"Nghi thức ..." tên phù thuỷ thốt lên.
"Vậy là Pháp thuật Hắc ám đã cứu sống tôi sao?" Nghe giọng anh ta có vẻ như không biết nên cảm thấy thế nào về điều đó.
"Không," Sal trả lời. "Pháp thuật Hắc ám là một thứ hoàn toàn khác."
"Cậu nói cậu đã dùng máu của mình - đối với tôi đó là Pháp thuật Hắc ám."
"Tôi cũng đã dùng nước mắt và đôi tay của mình," Sal nói, đảo mắt, "chúng cũng là một phần cơ thể tôi. Sử dụng chúng cũng là Pháp thuật Hắc ám sao?"
"Máu chứa đựng chính bản chất của phép thuật của chúng ta. Cố gắng sử dụng của một phù thuỷ khác là đánh cắp huyết thống... hoặc khi cậu thay đổi nó ..."
"Máu của chính anh không thay đổi khi tôi dùng máu của tôi lên anh," Sal mệt mỏi nói. "Cơ thể anh có thể chứa một chút phép thuật của tôi trong vài tuần tới, nhưng sau đó mọi thứ sẽ trở lại bình thường. Không có tác hại liên tục nào xảy ra."
BẠN ĐANG ĐỌC
(HP) Basilisk Ra Đời
FanficTÊN GỐC: Basilisk born TÁC GIẢ: Ebenbild NGUỒN: Fanfiction.net LINK ỦNG HỘ TÁC GIẢ GỐC: https://m.fanfiction.net/s/10709411/1/Basilisk-born TÌNH TRẠNG BẢN GỐC: Hoàn thành (72 chương) GIỚI THIỆU: Điều gì sẽ xảy ra nếu cuộc tấn công của Giám Ngục kết...