Nhiều ngày nay, Amelia Bones chưa có lấy một phút giây thư giãn. Bà đã lục tung Bộ Pháp Thuật từ trên xuống dưới để tìm mọi giấy tờ về Sirius Black. Những gì bà tìm thấy còn đáng lo ngại hơn cả những gì Kẻ Lý Sự đã tiết lộ.
Hoàn toàn không có hồ sơ nào về việc giam giữ Sirius Black. Manh mối duy nhất bà có thể lần theo là dấu vết xuất hiện vài ngày sau khi hắn bị giam giữ ở Azkaban. Nếu chỉ nhìn vào hồ sơ của Azkaban, thì Sirius Black đột ngột xuất hiện ở đó cũng giống như cách hắn biến mất mười hai năm sau.
Amelia Bones chỉ biết cau mày khi nhìn vào điều đó.
Vì vậy, bà đã mang bằng chứng của mình đến gặp Bộ trưởng để trình bày - chỉ để bị từ chối ngay trước khi bà kịp nói một lời.
Bước tiếp theo lẽ ra là nói chuyện với toàn bộ Wizengamot - nhưng Amelia rất ngại cuộc thảo luận này. Hầu hết các thành viên của Wizengamot sẽ không lắng nghe bà ngay khi bà thốt ra cái tên 'Sirius Black'. Toàn bộ công chúng đều coi hắn là một kẻ sát nhân bị kết án và không thành viên nào của Wizengamot dám đánh cược hình ảnh của mình vì một điều "có thể".
Vì vậy, chỉ còn một cách...
Amelia Bones đang ngồi trong văn phòng, mỉm cười khoái trá. Trong tay bà đang cầm một tờ báo Kẻ Lý Sự. Thông thường, bà sẽ chết ngất trước khi bị phát hiện cầm tờ báo kỳ quặc đó trên tay.
Nhưng mọi thứ đã thay đổi vài ngày sau phiên tòa của Harry Potter, khi một Thần Sáng của bà ghé qua để cho cô xem bài báo trên Kẻ Lý Sự.
Lúc đó, bà rất quan tâm đến bài phê bình được đăng trên Kẻ Lý Sự. Những bài phê bình về báo chí và Bộ là thứ bạn không thể đọc hàng ngày. Nó thậm chí còn có một số thông tin mới cho bản thân Amelia.
Bà không biết rằng Bộ sở hữu phần lớn cổ phần trong việc cung cấp thông tin cho Nhật Báo Tiên Tri. Đáng xấu hổ là bà chưa bao giờ nghĩ đến mối liên hệ giữa quan điểm của Bộ và quan điểm của Nhật Báo Tiên Tri. Đối với bà, việc Bộ và Nhật Báo Tiên Tri nói cùng một điều là điều đương nhiên.
Tất nhiên, bà đã thấy những lời vu khống nhắm vào Harry Potter sau Giải đấu Tam Pháp Thuật. Bà chỉ đơn giản nghĩ rằng đó là những gì báo chí sẽ làm. Bà chưa bao giờ nghĩ rằng có thể chính Fudge là người đứng sau những lời vu khống và thông tin sai lệch mà báo chí đang đăng tải. Giờ đây, bà không còn chắc chắn nữa.
Bà nhìn nhận những lời vu khống sau phiên tòa tuần trước một cách nghiêm khắc hơn.
Một thủ tục đã ngăn cản việc cậu bé bị xét xử sao ?!
Bà biết không phải như vậy - nhưng bà không thể làm gì để ngăn chặn báo chí đưa tin. Bà chắc chắn sẽ mất việc nếu cố gắng, Fudge sẽ sắp xếp điều đó. Ông ta không hài lòng với bà vì đã cho cậu bé chứng minh quan điểm của mình nhưng bà đã tuân theo pháp luật nên ông ta không thể sa thải bà vì chuyện đó. Tuy nhiên, nếu bà cố gắng tác động đến báo chí... bà sẽ biến mất trước khi kịp nhìn ông ta.
Và Amelia cảm thấy tức giận vì điều đó. Thông thường bà không quan tâm đến Nhật Báo Tiên Tri - nhưng vu khống một cậu bé vô tội chỉ vì Bộ trưởng không thích cậu bé... điều đó thật sự quá đáng! Suy cho cùng, cậu bé cũng không lớn hơn cháu gái ruột của bà và Amelia biết cháu gái mình sẽ rất đau khổ nếu ai đó dám in những thứ như vậy về nó.
BẠN ĐANG ĐỌC
(HP) Basilisk Ra Đời
Fiksi PenggemarTÊN GỐC: Basilisk born TÁC GIẢ: Ebenbild NGUỒN: Fanfiction.net LINK ỦNG HỘ TÁC GIẢ GỐC: https://m.fanfiction.net/s/10709411/1/Basilisk-born TÌNH TRẠNG BẢN GỐC: Hoàn thành (72 chương) GIỚI THIỆU: Điều gì sẽ xảy ra nếu cuộc tấn công của Giám Ngục kết...