Chapter 13: Thời gian xét xử (2)

20 8 0
                                    

"Vì vậy, tất cả các vị đều biết về quyền của tôi. Cả ba. Bộ trưởng, lãnh đạo tối cao của Liên đoàn Phù thuỷ Quốc tế và Tổng Warlock và Wizengamot," Harry hân hoan nói, nhưng rồi dừng lại. Biểu cảm đắc thắng của cậu biến mất chỉ còn sự tính toán lạnh lùng.

"Vậy thì các vị biết rằng có một tiền lệ sáng tạo từ năm 1753." Cậu tiếp tục với giọng nói ít đắc thắng hơn.

"Thomas Avery, trẻ mồ côi và là người cuối cùng của Gia tộc Avery vào thời điểm đó, được phép hưởng quyền của một phù thuỷ được giải phóng sau khi cậu ta bị đối xử như vậy bởi nhiều cơ quan luật pháp. Trong trường hợp của cậu ta, đó là Bộ trưởng, Giám đốc Sở Luật Pháp thuật và Giám đốc Sở Thần Sáng. Tiền lệ sáng tạo này được thiết lập thành Mục 261C trong sách luật."

Fudge liếc nhìn Percy Weasley. Thư ký nói trên đang lật giở sách luật trước mặt cho đến khi tìm thấy mục đó.

"Thực tế có một tiền lệ sáng tạo từ năm 1753, Thưa Bộ trưởng," Percy cuối cùng xác nhận, trong khi hoàn toàn choáng váng với văn bản trước mặt mình.

"Vậy đấy, bây giờ sau khi ông có bằng chứng rồi, Thưa Bộ trưởng, chúng ta hãy tiếp tục." Cậu bé trước mặt họ nói. "Năm ngoái tôi đã tham gia Giải đấu Tam Pháp thuật, một giải đấu dành riêng cho các pháp sư trên mười bảy tuổi. Tôi đã tham gia và tôi có thể thi đấu với những thí sinh khác, mười bảy tuổi.

"Vì vậy, Giải đấu này chỉ dành cho pháp sư trưởng thành, nên người giám hộ thay mặt tôi phải ghi danh cho tôi tham gia Giải đấu này. Người giám hộ của tôi, theo như tôi biết, là dì tôi. Bà ấy không ghi danh cho tôi hoặc không cho phép tôi tham gia. Ở trường, có thể nói, Hiệu trưởng là người giám hộ của tôi - và ngài ấy đã cho phép. Nhưng thấy rằng Giải đấu chỉ dành cho người lớn, ngài ấy cũng công nhận và do đó đối xử với tôi như một người trưởng thành.

Vì vậy, ngài ấy đã cố tình phớt lờ quyền lợi của tôi khi còn là trẻ vị thành niên và buộc tôi tham gia vào thứ mà trẻ vị thành niên không có quyền tham gia."

"Ngay cả khi ông ấy có làm thế - điều này chẳng liên quan gì đến vụ án của cậu!" Fudge lắp bắp. Amelia Bones khịt mũi khinh thường điều này.

"Nhưng có liên quan đấy, Thưa Bộ trưởng," cậu bé trả lời. "Đó là một phần thiết yếu trong phiên tòa này."

"Và hãy nói cho tôi biết, việc cậu tham gia Giải đấu Tam Pháp thuật có ý nghĩa gì trong vụ án của cậu?" Fudge gầm gừ và Amelia Bones biết cậu bé đã bẫy được ông ta. Bây giờ không còn lối thoát nữa .

"Đơn giản thôi," cậu trả lời. "Ngài ấy bắt đầu điều mà ông đã làm. Ngài ấy đối xử với tôi như một người lớn giống như ông đang làm bây giờ. Tôi đã hỏi ông xem ông có biết về quyền của trẻ vị thành niên không. Tôi cũng hỏi Hiệu trưởng và Wizengamot như vậy. Tất cả các vị đều trả lời đồng ý - và vẫn vi phạm những quyền này mà không hề do dự khi nói đến tôi.

Vì vậy, về cơ bản, cả hai người - và cùng với các vị, Wizengamot đồng ý rằng tôi không phải là trẻ con!"

xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx

"Nghe đây, nhóc con!" Fudge càu nhàu. "Ta không hề làm điều đó. Vì vậy không đời nào..."

"Ông không làm điều đó sao?" Cậu chen ngang. "Nhưng ông đang gợi ý rằng ông đã làm thế!"

(HP) Basilisk Ra ĐờiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ