Chapter 17: Con đường phải đi, Bộ trưởng Fudge

19 6 2
                                    

Bài báo được đăng bởi Nhật Báo Tiên Tri vào ngày hôm sau thật đáng kinh ngạc. Harry đang ngồi trên giường, bình tĩnh đọc báo.

"...Phiên tòa xét xử Cậu Bé Sống Sót được tổ chức trước Wizengamot vì mức độ nghiêm trọng của tội trạng của cậu ta..." Harry tự đọc.

"...'Cậu ta có tội, không có gì để bàn cãi về sự thật đó. Mọi người đều biết. Bản thân phiên tòa chỉ là thủ tục' - Bộ trưởng Cornelius Fudge nói..."

"...Cuối cùng, chính một lỗi thủ tục đã khiến Cậu Bé Sống Sót thoát tội ..."

Khi Harry đọc xong bài báo trên trang nhất, cậu chỉ khịt mũi.

"Vì là, ngài Bộ trưởng đang cố gắng hợp pháp hóa hành động của mình theo cách đó sao?" cuối cùng cậu tự nhủ. "Tốt lắm. Ông ta thực sự không nên bắt đầu ván tiếp theo của trò chơi mà không nhìn vào đối thủ của mình ..."

"Lại tự nói chuyện một mình nữa à, Harry?" một giọng nói khác cắt ngang. Harry chớp mắt và nhìn lên.

"Cậu không nên ẩn thân sao, Reg? Giờ mới là giữa trưa."

"Hừm" Reg khịt mũi trong khi nhìn chằm chằm vào Ron đang ngáy o o trên giường cạnh Harry. "Mới sáu giờ ba mươi sáng. Chỉ có cậu mới thức dậy sớm như vậy."

Harry nhún vai.

"Trời nắng rồi" cậu phản bác. "Tôi không thể nào ngủ được vào thời điểm như thế."

Reg khịt mũi.

"Đúng, nhưng cậu không bình thường" anh ta nói trong khi lắc đầu hoài nghi. "Nếu như tôi không biết cậu được ít nhất mười năm nay, tôi sẽ nghĩ cậu hoàn toàn điên rồ chỉ vì mở mắt vào giờ đó."

"Vậy cậu không nghĩ mình điên vì cậu biết tôi?"

"Không - tôi biết cậu điên rồi. Tôi không cần phải nghĩ nữa."

"Rất hài hước, ha ha."

Reg không phản bác điều đó, thay vào đó anh ngồi xuống cạnh Harry và nhìn vào tờ báo trên tay Harry.

"Cậu định làm gì chống lại...?"

"Hiện tại không nhiều" Harry trả lời. "Tôi chưa sẵn sàng để lật tẩy hết mọi thứ. Vẫn còn quá nhiều việc phải làm cho đến khi tôi sẵn sàng."

"Cậu nên bắt đầu sớm hơn ..."

"Tôi không thể" Harry trả lời chân thành.

"Nhưng... mười năm trước..."

"Không phải Trường Sinh Linh Giá thật sự" Harry nhẹ nhàng trả lời. Mắt Reg mở to. Bao năm qua anh đã nghĩ ...

"Cái gì ... nó là gì?"

"Khi Riddle đến nhà Potter đêm hôm đó..." Harry bắt đầu nói nhỏ. "Hắn vẫn thiếu một Trường Sinh Linh Giá hoàn thiện. Hắn muốn có bảy mảnh - lúc đó hắn có sáu mảnh. Mảnh cuối cùng... cái đó bây giờ được gắn vào con rắn của hắn... hắn muốn tạo ra nó bằng cái chết của Harry Potter - để nhấn mạnh sức mạnh của hắn. Riddle rất kiêu ngạo. Cái chết của Harry Potter lẽ ra phải là ngày chiến thắng tuyệt đối của hắn..."

"Tôi vẫn không hiểu ..."

"Trường Sinh Linh Giá là thứ phép thuật ngu ngốc. Cậu không thể tạo ra Trường Sinh Linh Giá chỉ đơn giản bằng cách giết ai đó. Cậu tạo ra nó bằng cách thực hiện rất nhiều nghi thức trước đó và sau đó truyền tải khao khát trường tồn của cậu vào thời điểm nạn nhân của cậu chết" Harry thở dài trả lời.

(HP) Basilisk Ra ĐờiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ