Sáng hôm sau, cậu được gặp hai phù thủy và một pháp sư nhiệt tình - Peverell vừa phàn nàn về giấy tờ và rời đi - những người quyết định đưa cậu đến Londinium và Hẻm Xéo để mua đũa phép.
Vì vậy, họ cưỡi ngựa và đi trong hai giờ cho đến khi đến được Hẻm Xéo. Ở đó, họ đi vào và đưa Sal đến Ollivander's.
Đây là lần đầu tiên Sal quay trở lại cửa hàng Ollivander kể từ khi nó được thành lập. Cậu mỉm cười khi thấy cửa hàng không thay đổi nhiều.
"Này, Thoenel Ollivander! Chúng tôi mang đến cho anh một khách hàng!" Godric hét lên khi bước vào. Người đàn ông đáp lại tiếng kêu của Godric trông trẻ và rất giống Ollivanneder trẻ tuổi - cha đỡ đầu của Sal. Thật đau lòng khi nhìn thấy anh ta vì nó gợi nhớ đến người đã khuất.
"Xin chào, ngài LeFay và các quý cô Grim," người đàn ông trả lời. "Hôm nay tôi có thể giúp gì cho các vị?"
Sal được đẩy đến trước quầy như một câu trả lời.
"Cậu ấy cần một cây đũa phép," Godric trả lời.
Ollivander chớp mắt.
"Cậu trông hơi lớn tuổi để không có một cây đũa phép," anh ta nói.
Sal đảo mắt và rút gậy phép của mình ra.
"Tôi chỉ có cái này," cậu nói, giơ toàn bộ cây gậy của mình. "Tôi là một Druid, tôi không bao giờ bận tâm đến việc kiếm một cây đũa phép." Nói xong, cậu trừng mắt nhìn Godric. "Chà... cho đến khi ai đó quyết định tôi cần một cây..."
Ollivander chớp mắt, rồi anh ta cầm lấy cây gậy của Sal.
Mắt anh ta mở to.
"Một kiệt tác thực sự," anh ta nói với đôi mắt sáng lấp lánh. "Và rất, rất cũ."
Sal chỉ nhún vai.
"Nó là của tôi," cậu trả lời. Khi Ollivander nhìn lên, Sal nhận thấy rằng người đàn ông đã hiểu cậu. Sal muốn nói 'Nó được tạo ra cho tôi' - nhưng không nói vì những người đi cùng. Tất nhiên, Godric biết nó được tạo ra cho Sal vì Sal đã gián tiếp nói điều gì đó như thế với anh ta - nhưng Sal chắc chắn không muốn nhắc nhở Godric về điều đó... đặc biệt là sau khi cây gậy của cậu được tuyên bố là 'rất, rất cũ'...
"Tôi chắc chắn rằng tôi không thể tạo ra thứ gì đó như thế," anh ta nói. "Nhưng tôi chắc chắn có thể tìm thấy thứ gì đó có thể đi kèm với kiệt tác này."
Sal chỉ nhướng mày.
"Tôi không chắc liệu mình có thể sử dụng đũa phép một cách thành thạo được không," cậu nói với người chế tạo đũa phép.
Người đàn ông chỉ mỉm cười.
"Tôi chắc chắn cậu sẽ có thể sử dụng được - sử dụng đũa phép chắc chắn dễ hơn nhiều so với sử dụng một cây gậy như thế... chỉ cần luyện tập một chút, tôi chắc chắn cậu sẽ làm tốt," anh ta trả lời. "Và bây giờ tôi cần cậu đi cùng tôi. Tôi sẽ đưa cậu đến chỗ các thành phần của tôi và cậu sẽ chọn những thứ cảm cậu thấy phù hợp với mình. Cũng tương tự như với gỗ. Tôi chắc chắn chúng ta sẽ tìm thấy thứ gì đó phù hợp với cậu."
BẠN ĐANG ĐỌC
(HP) Basilisk Ra Đời
FanficTÊN GỐC: Basilisk born TÁC GIẢ: Ebenbild NGUỒN: Fanfiction.net LINK ỦNG HỘ TÁC GIẢ GỐC: https://m.fanfiction.net/s/10709411/1/Basilisk-born TÌNH TRẠNG BẢN GỐC: Hoàn thành (72 chương) GIỚI THIỆU: Điều gì sẽ xảy ra nếu cuộc tấn công của Giám Ngục kết...