K.A44: DateKou (2)

211 34 7
                                    


"...." Bên sân DateKou sững sờ, không ai kịp phản ứng lại ngây người.

Toàn sân lặng khẽ một lúc rồi xôn xao nổi lên.

"Vừa rồi là gì vậy?"

Ai cũng tự hỏi pha bóng kỳ quái kia là sao, ngoại trừ đối thủ cũ Aoba Jousai đã từng đối đầu với nó.

"Ghét bọn thiên tài quá đi~" Oikawa khó chịu quay đầu.

Tới lượt giao bóng của Hinata. Niishinoya ra, Tsukishima vào.

Vừa bước tới trước mặt Kageyama, hắn khinh bỉ ra mặt âm dương quái khí:"Tôi muốn một cú xa lưới chút, Đức ngài cao quý. Tôi không muốn bị mấy tay chắn tóm được đâu" Lời lẽ là thế nhưng chỉ trong lòng Tsukishima rõ ràng, hắn không thích tên của Hinata gắn liền với Kageyama, mặc dù không muốn thừa nhận nhưng khi cả khán đài ồ lên vì sự phối hợp của hai người họ Tsukishima chỉ muốn chia 2 người cách xa nhau càng xa càng tốt.

Lần này thái độ của Kageyama đối với Tsukishima tốt lạ kỳ, hắn chỉ đắc ý liếc qua.

Nhưng Tsukishima bình thường bình tĩnh hôm nay lại nóng nảy lạ thường:"Hử?!".

"Tôi nói là tôi 'biết rồi'"Kageyama nói với một giọng điệu khiêu khích.

Tsukishima như bị chọc tới cáu gắt:"Rõ ràng là cậu không hề nói thế".

Tanaka thấy hai người trông như thể chuẩn bị xông vào oánh nhau ngay trên sân đấu liền vội vội vàng vàng lao qua chắn giữa hai bên ngăn lại mới có thể tránh được cuộc chiến bị cảnh cáo hoặc tệ hơn là ra sân.

Sau khi giao hỏng bóng, Hinata uể oải rời sân, thay vào đó Nishinoya vào.

Anh thấy cậu uể oải liền xoa đầu cậu, vui vẻ nói:"Cứ để đấy anh lo".

Tỷ số không thay đổi mấy.

07-05

Nhưng lần này Hinata đã vòng lại hàng trước.

Trước đó Kageyama không hề dùng lại đòn chuyền nhanh liều lĩnh cùng với bất cứ ai khác, sự xuất hiện của Hinata trở lại hàng trước đã đem lại khẩn trương cho bên DateKou, đội không biết được rằng sự phối hợp đáng sợ giữa hai người là do may mắn tiếp được 'thói xấu' từ thời trung học của chuyền hai Kageyama hay chính là vũ khí của đội họ.

Một cú đập bóng ngoạn mục và mạnh một cách hiển nhiên.

Nhưng ngoài dự đoán của tất cả mọi người, lật đổ lập luận từ sự may mắn. Kageyama cùng Hinata lại một lần nữa thực hiện được đòn công nhanh, là một đòn công nhanh từ một điểm xa lưới.

"Không phải là...ăn may sao?"

Bên DateKou xin hội ý.

Ánh sáng của Hinata tỏa sáng rực rỡ, sự sáng chói của cậu chính là hiểu quả mà HLV cần, chói tới mức làm lu mờ tầm nhìn của tay chắn đối thủ.

Sau đó...

Mở lối cho Ace.

_______________

Set 1 kết thúc với tỷ số 25-19.

Karasuno tạm thời dẫn trước. Nhưng diễn biến Set 2 hẳn sẽ không như set 1, Aone đã dần quen với sự bất ngờ của đòn công nhanh.

Hlv Ukai tạm thời điều chỉnh đội hình ra sân để tránh sự tiếp xúc giữa Hinata với Aone bên DateKou, nhất định không được để họ chặn đi đòn công nhanh như cái cách mà Nekoma đã làm trước đó.

Set 2 bắt đầu, đàn anh Asahi do liên tục bị nhắm vào nên khó mà ghi được điểm. Tỷ số hai đội vẫn bám sát theo nhau.

04-04, Hinata trở lại hàng trước.

Đúng như lời cậu nói, vì không thể tấn công ở hàng sau nên cậu sẽ cố gắng ghi được nhiều điểm nhất khi còn đang ở hàng trước.

Đòn công nhanh của Hinata cùng Kageyama nhanh đến mức tay chắn ở cự li gần thoảng thốt:"Đúng là quái vật!"

Tuýt, DateKou xin hội ý.

Nhờ đòn công nhanh kỳ dị của Kageyama cùng Hinata nên tỷ số giữ hai đội luôn bám sát nhau, nhưng đàn anh Asahi lại vẫn chưa thể xuyên thủng bức tường sắt chắn trước mặt.

Trận đấu gay cấn đang dần trở nên cao trào.

Tỷ số 18-19, chỉ còn thiếu 6 quả nữa là Karasuno sẽ giành được chiến thắng.

Nhưng dù Aone đang ở hàng sau, Hinata lại vẫn đứng trên hàng trước nhưng DateKou không chỉ có một "bức tường sắt".

Hai đội giành dật nhau từng điểm một.

21-23, Aone vào.

Qua gần 2 set đấu. Aone đã dần bắt kịp với Hinata, quả bóng được chuyền tới tay Hinata, khi mà Futakuchi còn chưa kịp phản ứng, Aone đã nhảy lên chặn lại. Nhưng có lẽ do chưa đuổi kịp, Hinata vẫn ghi bàn với một quả Waterfall Ball.

21-24.

Điểm quyết định đã tới nhưng Hinata lại ở hàng sau, mà DateKou lại đang trong đội hình chắn bóng mạnh nhất.

Trong Karasuno không một ai từ bỏ. Họ vẫn chiến đấu với tất cả sức mạnh mà mình có, vì Ace của họ rất mạnh.

Đàn anh Asahi mang trong mình niềm tin và với tất cả những gì mình có, không ngừng suy nghĩ, không ngừng đi chuyển.

Và cánh cửa trước mắt đã mở ra.

Tuýt.

22-25. Trận đấu kết thúc.

Đội chiến thắng: Trường cao trung Karasuno.

Hai đội xếp hàng chào nhau. Khi đang đi trở về, một bàn tay to lớn vươn qua lưới dừng lại trước mặt Hinata. Cả hai đội đang đi dừng lại.

Hinata ngẩng đầu lên, nhìn thấy là Aone, chàng trai to lớn với khuân mặt kiên nghị nhìn cậu, không hiểu sao cậu lại ẩn ẩn từ đó nhìn ra được sự lo lắng và vẻ ngại ngùng.

Hinata vươn cả hai tay ra nắm lấy bàn tay đó, cậu không nói gì nhưng lại cười thật tươi nhìn hắn.

Đối với Aone đó là nụ cười rực rỡ nhất mà hắn từng thấy qua trong mười mấy năm cuộc đời, cậu bé nhỏ con nhưng tỏa sáng rực rỡ.

Futakuchi nhìn thế nhướn mày đi qua, vươn tay ôm lấy cổ Aone đang ngẩng người kéo đi trước khi bên Karasuno bùng nổ.

Quay đi vươn tay vẫy vẫy từ biệt.

"Chúng ta sẽ sớm gặp lại thôi".


Au có điều muốn nói:

Au rất muốn viết trận Aoba Jousai luôn. Nhưng nói thật thì trận này vừa khó vừa dài vừa phức tạp nên trước khi bản thân chán đến mức lại lặn mất tăm 2 năm thì Au xin phép bỏ ngỏ và chương sau sẽ kết thúc giải liên trường nha.
Hãy chuẩn bị sự trở lại của người bạn mất nết Lev nào. Yahoo ٩( ᐛ )و

(Allhinata) Bé Cưng Này Là Của TuiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ