Chương 1. Gặp mặt

190 7 0
                                    

"Người bạn gặp ở năm 17 tuổi, có lẽ sẽ là người khiến bạn cả đời không thể quên được."

Tiếng trống trường vang lên báo hiệu cho một năm học mới bắt đầu, tiếng cười nói của các cô cậu học sinh cũng bắt đầu được cất lên rôm rả. Có lẽ, ba tháng hè khoảng thời gian tưởng chừng như không ngắn cũng không dài đã chính thức khép lại. Ánh nắng ban mai xuyên qua các kẻ lá chiếu rọi xuống sân trường, cái nắng ấm áp bao trùm lên không khí hân hoan, phấn khởi của các giáo viên và học sinh trong ngày chào đón năm học mới.

Đôi giày trắng, chiếc váy trắng được mặc cùng chiếc áo sơ mi trắng ngắn tay phối cùng chiếc nơ màu xanh đen. Bộ đồng phục được khoác lên cơ thể của cô gái vừa đón tuổi 16 vào tháng trước. Dung mạo đặc biệt phong hoa tuyệt đại. Lông mày đẹp đẽ cân đối, ánh mắt trong trẻo. Da trắng như tuyết, bề ngoài cô có chút cá tính hoạt bát, bên trong lại thông minh, lanh lợi.

Cô sống với gia đình của chú và dì từ nhỏ, cô chưa từng gặp mẹ kể từ khi cô lên 10 tuổi, còn ba của cô làm nghề thủy thủ nên vì thế cũng không có thời gian ở bên cạnh chăm sóc cô khi còn nhỏ.

Hàng tháng cha của cô sẽ gửi tiền sinh hoạt về cho chú và dì một phần tiền khác để cô tiêu dùng. Nhưng số lần gặp mặt của cô với ba cô từ nhỏ đến khi cô lớn phải đếm trên đầu ngón tay. Gia đình chú và dì có một người con trai không hơn không kém tuổi Chu Tỏa Tỏa là mấy. Chu Tỏa Tỏa tuy là sống với họ từ nhỏ nhưng cũng không thực sự nhận lấy sự yêu thương thật lòng từ họ. Đối với họ, Chu Tỏa Tỏa giống như một đứa ở thuê bởi lẽ hằng tháng họ vẫn nhận được một khoảng tiền từ cha cô gửi về. Cô rất hiểu chuyện và không gây ra nhiều rắc rối nào khi sống với họ ngoại trừ việc cậu con trai Giai Minh của họ có dành tình cảm cho cô.

Tưởng Nam Tôn - bạn thân nhất của Chu Tỏa Tỏa. Tưởng Nam Tôn xuất thân khác với Tỏa Tỏa, cô được lớn lên trong vòng tay đầy đủ cha và mẹ bên cạnh. Tuy vậy, bà nội của cô vẫn có định kiến đối với cô và mẹ cô. Bà còn tư tưởng trọng nam khinh nữ. Khi sanh cô ra đã được đặt cho cái tên có chữ "Nam" trong tên. Mỗi gia đình mỗi câu chuyện khác nhau. Tưởng Nam Tôn mang nét đẹp thanh tao, nhã nhặn, tính tình cương trực. Do từ bé đã phải chịu sự coi thường là nữ nhi sẽ không thể giỏi như nam nhi, cô đã phải cố gắng chứng minh bản thân mình rất nhiều, Tưởng Nam Tôn học rất giỏi và có năng lực. Cho đến khi, cô gặp được Chu Tỏa Tỏa được xem như là sự bù trừ cho nhau. Họ đồng hành cùng nhau trên mọi phương diện, có sự thấu hiểu, tin tưởng và tôn trọng nhau.
-----------
" Này!"

" A...Chu Tỏa Tỏa..."

" Tưởng Nam Tôn..."

Sự mừng rỡ sau nhiều tháng hè xa cách tưởng chừng như là hàng vạn năm. Họ vang rộng cánh tay chạy tới phía đối diện ôm chầm lấy nhau, có người rơi giọt nước mắt lăn dài xuống má, có người khóe miệng nhếch lên hết cỡ.

"Chỉ vài tháng hè thôi cậu có vẻ béo lên thêm chút rồi, vừa rồi mình ôm cậu thấy rất là ấm đó haha." - Chu Tỏa Tỏa trêu chọc cô, trên má còn vương vãi giọt nước mắt.

"Có sao, mình đã phải trải qua những tháng hè cực kì tâm tối, còn tưởng rằng mình sắp phải nghẹt thở đến chết."- Tưởng Nam Tôn có chút uất ức.

CHÚNG TA CỦA SAU NÀYNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ