Chương 19. Tình cảm có thể rất phức tạp

69 8 3
                                    

Kể từ khi, Diệp Cẩn Ngôn trở lại căn biệt thự vốn từng tĩnh lặng và hơi thiếu sức sống trong thời gian anh vắng mặt, giờ đây tràn ngập một cảm giác quen thuộc và ấm áp. Tuy rằng, Diệp Cẩn Ngôn đã trở về từ Bắc Kinh nhưng công việc của anh vẫn chưa được xử lí xong hoàn toàn, anh dành thời gian nhiều hơn ở thư phòng, đến cả quên ăn.

Chu Tỏa Tỏa đương nhiên vẫn đảm nhận nhiệm vụ nấu ăn cho cả hai. Cô luôn biết cách làm mới cho các bửa ăn, tăng giảm thay đổi khẩu vị giữa các món ăn hàng ngày. Ngày trước, khi cô bệnh Diệp Cẩn Ngôn đã luôn túc trực bên cạnh chăm sóc từng bửa ăn chu đáo và kỹ lưỡng; giờ đây đổi lại khi anh mãi lao đầu vào công việc, thì Tỏa Tỏa sẽ là người chuẩn bị những bửa ăn đầy đủ chất, để đảm bảo cho sức khoẻ cho anh.

Trong những tháng hè cuối, Chu Tỏa Tỏa dành nhiều thời gian hơn cho việc chăm sóc bản thân, một lựa chọn mà cô cảm thấy rất cần thiết trước khi bước vào năm cuối đầy bận rộn và thử thách.

Mỗi sáng, cô bắt đầu ngày mới bằng một buổi tập thể dục nhẹ nhàng tại công viên gần nhà cùng Diệp Cẩn Ngôn. Những bài tập yoga và đi bộ giúp cô cảm thấy tràn đầy năng lượng và thư giãn, chuẩn bị cho một ngày dài phía trước.

Chu Tỏa Tỏa vẫn có thời gian để gặp mặt Triệu Đình Phong. Những cuộc hẹn hò giữa hai người không còn thường xuyên như trước, những lần họ gặp đều cùng đi chung với Tưởng Nam Tôn và Vương Vĩnh Chính.

Chuyện cô yêu đương vẫn giấu kín không dám để cho Diệp Cẩn Ngôn biết, tuy anh chưa từng đề cập gì đến những vấn đề tình cảm nhưng cô vẫn nghĩ rằng anh sẽ không chấp nhận ở độ tuổi này để yêu đương mà cần cho việc học, biết đâu chừng khi anh biết được, cô còn có thể bị đuổi đi, cô cảm thấy lo sợ nên không để cho anh biết, nhưng đó vẫn là ở cách cô nghĩ còn Diệp Cẩn Ngôn thì vẫn không biết là nghĩ như thế nào.

Ba tháng hè đã trôi qua chớp nhoáng, năm học mới cũng bắt đầu. Không khí trường lớp trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Chu Tỏa Tỏa, với tâm trạng vừa hồi hộp vừa háo hức, lại đang đứng trước một ngã rẽ quan trọng trong cuộc đời mình: việc xác định hướng đi nghề nghiệp cho tương lai. Dù cô đã có nhiều thời gian để suy nghĩ, nhưng việc tìm ra lĩnh vực phù hợp với đam mê và khả năng của mình vẫn là một bài toán chưa có lời giải.

Quyết định chọn lớp theo các khối ban xã hội học và tự nhiên học đã mang đến sự phân chia rõ rệt. Đối với Chu Tỏa Tỏa, việc không có bạn bè thân quen trong lớp có thể là một thách thức ban đầu nhưng cô không cảm thấy quá lo lắng vì điều đó.

Tưởng Nam Tôn học cùng khối ban với cô, ở lớp bên cạnh. Sự đồng hành này không chỉ giúp cô cảm thấy yên tâm mà còn tạo ra một sự kết nối vững chắc trong môi trường học tập mới. Họ cũng có thể cùng nhau tham gia các môn học và hoạt động liên quan đến ban xã hội học, và điều này giúp họ duy trì mối quan hệ thân thiết và có thêm cơ hội để cùng nhau chia sẻ kiến thức và trải nghiệm.

Ngược lại, Triệu Đình Phong đã chọn học ở khối ban tự nhiên học, điều này hoàn toàn phù hợp với định hướng nghề nghiệp và sở thích của cậu ấy. Cậu đã quyết định theo đuổi một con đường rõ ràng trong lĩnh vực khoa học và kỹ thuật. Việc không học cùng lớp với Chu Tỏa Tỏa không làm giảm đi sự gắn bó của họ. Thực tế, điều này cho phép mỗi người trong họ có thể tập trung vào sở thích và mục tiêu cá nhân của mình mà không bị phân tâm.

CHÚNG TA CỦA SAU NÀYNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ