Câu chuyện đằng sau họ của Triệu Đình Phong lại không cùng với nhà họ Diệp, trong khi cậu là cháu nội.
Cha của cậu - Đình Ngôn: Tên đầy đủ là Triệu Đình Ngôn.
Được biết đến là con trai lớn của ông bà Diệp và là anh hai của Diệp Cẩn Ngôn. Nhưng họ của anh lại mang họ Triệu.
Thực ra, anh tên thật là Triệu Đình Châu - anh vốn không phải mang dòng máu nhà họ Diệp, cũng không phải là con ruột của họ. Cha mẹ của anh là bạn thân với cha Diệp, khi còn trẻ họ từng là cộng sự với nhau trên thương trường. Sau khi trở về, vẫn giữ liên lạc thường xuyên, mối quan hệ vô cùng gắn kết thân thiết như những người thân trong gia đình.Thật không may, khi năm anh lên 6 tuổi. Cha mẹ của anh đột ngột không may bị tai nạn giao thông, anb rơi vào cảnh mồ côi không còn nơi nương tựa. Lúc đó, cha Diệp đã kết hôn được 2 năm nhưng vẫn chưa có con. Hay được tin dữ, hai người bạn thân thiết nhất của ông không may qua đời như thế, bỏ lại đứa con nhỏ còn thơ dại không còn bất kì người thân nào. Ông đã nói chuyện với vợ của mình được đưa Triệu Đình Châu về nuôi dưỡng, bà Diệp vợ của ông bà là người hiền từ, đức hạnh. Bà đồng ý ngay sau câu đầu tiên ông nói. Cả hai vợ chồng rất thương yêu Triệu Đình Châu, khoảng 1 năm sau thì bà mang thai và Diệp Cẩn Ngôn được sinh ra, không vì điều đó mà họ giảm bớt đi tình yêu thương đối với Triệu Đình Châu; ngày Diệp Cẩn Ngôn được đặt tên khai sinh cũng là lúc Triệu Đình Châu được thay tên đổi họ. Dù muốn dù không thì cha Diệp vẫn phải hỏi ý kiến của anh khi đó. Anh chấp nhận việc đổi tên của mình nhưng còn về họ anh vẫn muốn giữ lại họ Triệu vì đây là một phần của con người mà cha anh đã để lại cho anh, còn phần tên sẽ nhắc cho anh luôn khắc cốt ghi tâm về sự biết ơn đối với cha mẹ Diệp đã cưu mang và yêu thương anh như con ruột của họ.
Ông bà Diệp đều hài lòng khi nghe được những lời nói cũng như suy nghĩ của anh lúc đó. Tên anh chính thức được đổi thành Triệu Đình Ngôn. Anh em phân rõ vai vế, Diệp Cẩn Ngôn phải kêu Đình Ngôn là anh hai. Cũng hay gọi là Đại Ngôn và Tiểu Ngôn lúc còn nhỏ. Họ luôn giải thích rõ cho con cái không phân biệt dù không phải do chính họ sinh ra nhưng sự nuôi dưỡng và tình yêu thương được dành cho cả hai đều là như nhau cả. Rất may, cả hai người từ nhỏ đến lớn đều hiểu được hết lời truyền dạy của ông bà. Hai anh em rất yêu thương và che chở cho nhau.
Đình Ngôn rất chăm học được ông bà tạo điều kiện sẵn sàng cho đi du học nhưng anh từ chối vì muốn ở lại để có thể giúp đỡ và chăm sóc ông bà. Ngày nhỏ, Diệp Cẩn Ngôn rất lười biếng, mãi bị anh la mắng nhờ có sự rèn luyện của anh hai bên cạnh nên Diệp Cẩn Ngôn cũng siêng năng hơn và sau này người đề cử anh ra nước ngoài du học sớm cũng là từ anh hai. Đình Ngôn luôn ủng hộ những việc mà Diệp Cẩn Ngôn muốn làm. Đình Ngôn hiện tại đang nắm giữ chức phó giám đốc ở công ty kinh doanh bất động sản Tinh Ngôn - một công ty có danh tiếng lớn hàng đầu ở Thượng Hải. Và đây cũng chính là công ty của gia đình họ Diệp.
Một thời gian, cũng đến tuổi lập gia đình, anh cũng bị cha mẹ hối thúc như Diệp Cẩn Ngôn lúc bây giờ, nên anh phần nào hiểu được cảm xúc lúc này của Diệp Cẩn Ngôn. Nhưng tính cách của anh khi đó không đủ mạnh mẻ và cứng rắn như Diệp Cẩn Ngôn bây giờ. Anh đã có một mối tình rất dài từ hồi đại học, nhưng không rõ sau một thời gian thì không thấy anh nhắc tới. Sau đó, anh cũng tình cờ quen được một cô gái mới vài tháng và chỉ sau 1 đêm say anh đã đồng ý cưới cô. Và đó cũng chính là cô vợ hiện tại của anh bây giờ.
Triệu Đình Phong - con trai của anh cũng được mang theo họ của anh, bởi lẽ anh cũng không muốn con trai của anh sẽ có những tư tưởng không tốt từ nhỏ. Anh luôn truyền tải những thứ tốt đẹp về gia đình ông bà và cả em trai của anh vào đầu thằng bé từ rất nhỏ. Khi còn nhỏ, mối quan hệ của hai chú cháu cực kỳ rất tốt điều này luôn khiến cho anh luôn hài lòng. Ban đầu, vợ của anh cũng không đồng ý để con mang họ Triệu trong khi mang tiếng là cháu trai đích tôn của nhà họ Diệp. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến con cái và mặt mũi sau này. Anh đã có 1 cuộc cãi vả to với vợ về vấn đề này. Cái anh mong muốn không phải là con của anh sẽ là cháu đích tôn của gia đình mà chỉ là một đứa cháu có đủ tình yêu thương từ cả hai bên nội là Triệu-Diệp. Anh muốn nó hiểu rằng tình yêu thương gia đình và sự báo đáp ân nhân là điều thiêng liêng nhất con trai của anh cần phải biết. Chứ không vì tiền tài và danh vọng mà che mất bản thân.
BẠN ĐANG ĐỌC
CHÚNG TA CỦA SAU NÀY
FanficHố Ngôn Tỏa - Không dựa theo cốt truyện gốc trên phim, chỉ một số thông tin nhân vật tương tự phim. Nhân vật sẽ ở độ tuổi còn là thanh thiếu niên. Truyện dựa theo mạch cảm xúc lấy cảm hứng từ hai nhân vật là Chu Tỏa Tỏa và Diệp Cẩn Ngôn. Ngoài ra, c...