TW: This chapter may contain SPG scenes so please be advised. R18contents on your way! (Plottwist: minor din 'yung author.)
Natasha Ghianne
"Yeah, sure guys. Just Enjoy!!" Masiglang sabi ni Aurella habang sumasayaw at may hawak na wine glass.
Napahawak na lang ako sa sentido ko dahil kanina pa ako umiinom and i have a low tolerance when it comes sa alcohol. "Sakit ng ulo ko." I said to myself.
All i can hear is the loud bang sa mga speakers at mga taong nag eenjoy. Minsan napapaisip ako kung party lang ba talaga 'to or Bar.
May mga disco lights din at sa gitna may parang dancefloor na sinet-up si Aurella. Marami din kasi silang friends ni Ethan kaya ayon kanya-kanya sila ng invite para mas masaya daw.
Ininvite lang din nila ako dito so sumunod lang ako. "Oh my gosh, Gorl! And'yan na siya!!" Tumitili si Aurella sa gilid ko.
Kumunot lang ang noo ko. "Huh? Sino?" Hindi niya ako sinagot pero tinapik niya lang ang balikat ko bago umalis. "Goodluck!" Kumindat pa ang gaga at tumakbo kay Ethan.
Napairap na lang ako at napasandal sa pader dahil para na talaga akong matutumba like anytime.
"Arghh!! Alcohol!!" Sumigaw ako. Dahil kahit anong sigaw ko ay halos hindi ko nga rin marinig 'yung sarili ko.
"Gorl! Nyare sa'yo?" Approach sa'kin bigla ni Petra 'yung kasamahan ko sa pagiging Flight Attendant.
"No, i'm fine." Hindi ko na siya nakikita ng maayos dahil parang umiikot na 'yung paningin ko.
'Till halos hindi ko na marinig ang paligid ko at unti-unting dumilim ang paningin ko. Pero bago 'yon ay may nakita akong nag approach na lalake at tinanong niya si Petra.
"Is everything okay?" Nakita ko namang nagulat si Petra at ngumiti siya. "I don't know, I think she needs help."
Parang nakilala yata ni Petra dahil minsan ko nang naikwento sa kaniya ang greatest love ko.
Si Sean Chardeux Velluego.
"Oh-okay, i'll take care of her." Huling sambit niya bago ako natumba at nasalo niya ako.
**
"Arghh!!! Ano ba!! Bitawan mo nga ako!" Binubuhat ako ni Sean palabas ng party.
"Just, shut up, okay? Let's go home lasing kana." Naririnig kong boses ni Sean.
Hinahampas-hampas ko lang siya sa likuran para ibaba niya ako. "What the fuck!! Bitawan mo ako, Sean!"
"Just shut up, Okay! wala akong gagawin sa'yo!" Sigaw niya sa'kin.
Naramdaman kong binuksan niya ang isang sasakyan at ipinasok ako sa loob. Nagsisigaw lang ako at umiiyak dahil sa emosyon at dulot ng alcohol.
Maya-maya pa ay dali-dali siyang pumasok sa loob ng sasakyan. Habang ako naman nagwawala sa loob ng sasakyan. "ARGHH! Please, Sean. Iwan mo na ako dito. Ayoko sumama sa'yo." Pagwawala ko.
Napatakip na lang ako ng mukha habang nagpupunas ng luha. Narinig ko ang pag-bungong hininga niya.
Dahan-dahan niyang kinuha ang mga kamay ko at pinunasan niya ang mga luha ko. Dahan-dahan din akong lumingon sa kaniya at kita ko sa mukha at mga mata niya ang lungkot.
BINABASA MO ANG
Moments Of Serenity
Teen FictionSean Chardeux Velluego, an incoming Grade 11 student, needs to go to Cebu. He has to leave his town, GenSan, to study. He will now meet a Grade 12 student named, Natasha Ghianne Pataghona. She's one-year older than Sean Chardeux. "Moments Of Sereni...