Chapter 28

6 1 0
                                    

Sean Chardeux


3months after...


"Long time, no see bro."


Nagulat ako nang bigla akong tinapik ni Ethan sa balikat. Nakipagshakehands lang ako sa kaniya at natatawa.


"Omsim, sana nga mas nag-long pa 'yung time na hindi tayo nag kita." Biglang nawala 'yung ngiti sa mukha niya kay natawa ako.


"Aba! Grabe naman 'to. Kala mo naman hindi ako na miss eh." Pagtatampo niya sa gilid. "Bakit miss mo ba ako?" Tanong ko sa kaniya pero tumingin lang siya sa malayo.


Hindi siya sumagot. "I miss you, par." Tumawa lang kaming dalawa. "I miss you too."


Biglang lumapit sina Aurella at Natasha. "Boys!!" Nakangiti lang si Natasha sa'kin habang si Aurella naman ay siglang-sigpa papalapit kay Ethan.


Naandito kasi kami sa isang tourist spot na kitang-kita ang sunset at malawak na view. "Sheesh! Ganda ng mga girls, par oh." Sambit ni Ethan habang tinitignan sa malayo ang dalawa habang papalapit sa'min.


"Akala ko ba ako lang mahal mo?" Sabi ko in a sarcastic way at tinignan naman ako ni Ethan at ngumiti siya. "Ikaw naman talaga, mas maganda ka." Akmang hahalikan niya pa ako pero umilag ako.


"Tangina mo rin eh!" Tumawa lang kaming dalawa.


"Ano 'yon? Kadiri kayo. Anyways, Let's go picture tayo!!" Masiglang sabi ni Aurella.


Nagselfie-selfie lang kaming apat habang nakaharap kami sa sunset.


Tapos ang bobong Aurella biglang sinabe..."Ano ba 'yan nakakasilaw naman."


Siraulo talaga. Malamang!


"Okay let's have a selfie!! Tara na nga muna Ethan picture tayo do'n!" Hinila ni Aurella si Ethan papunta sa isang pwesto at nag selfie-selfie sila.


Sinundan lang namin ng tingin ni Natasha sina Aurella at Ethan.


Napa-iling iling nalang ako at tinignan naman ako ni Natasha. Hinawakan ko 'yung mga kamay niya at humarap kami sa sunset.


"Alam mo ba, noong mga panahon na iniwan kita, i said to myself na hindi na ako iibig muli. Even though mga kaibigan ko na nagsabi na i have to move on. Kasi bukod sa umaasa pa rin akong babalik ka, i know to myself na kung hindi ikaw ay 'wag na lang." I smiled at her directly looking at her side profile.


"Really?" I smiled. She looked at me and nodded.


"Kasi kung hindi ka babalik, okay lang. At alam mo ba? All this time i've been planning on going to GenSan to find you. Kaya noong nalaman ko na may flight kami for GenSan, i was looking around na baka makita kita kahit sa lawak ng GenSan." She smiled at me directly.



"Tapos kinakabahan pa ako dati dahil after years passed since we broke up, ikaw pa rin ang gusto ko. And i was afraid na baka ako na lang 'yung hindi nakakamoved on."



Hinawakan ko 'yung mga kamay niya. "Walang araw na hindi kita iniisip, Natasha. You were my first love. And will be my last love. Or my greatest love. I love you so much. So please, let's give it a chance." She smiled at me.


"Natasha, Will you be my girlfriend, again?" I smiled.


A wide smile formed in her face almost reaching her ears. Biglang tumulo ang mga luha niya at niyakap niya ako. "Of course, Yes. I love you so much, Sean. I love you."


Binaon niya 'yung mukha niya sa dibdib ko. With that, a wide smile also formed in my face too.


Finally, after 8 years and you're mine again. I love you, My Natasha.


**
:))

Moments Of SerenityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon