Chương 6 Cương thi

6 0 0
                                    

Nhìn dáng người Tiểu Lại có chút gầy yếu, kỳ thật hắn có một chút thông minh, lá gan cũng không nhỏ, nhưng mà lại yêu cờ bạc. Tiền thắng được nhờ đánh cược không quá mấy ngày đã tiêu hết, cho nên hắn mới bị tên hương thân kia bắt giữ lại, trộm liên hệ với việc lúc trước hắn đánh cược với người đó.

Lâm Phác hỏi: "Lần thứ hai ngươi đánh cược vì sao lại mang theo một người?"

Nghĩ đến người đồng bọn không rõ sống chết kia, khuôn mặt Tiểu Lại lập tức hiện lên vẻ bất an cùng sợ hãi: "Tôi.....Trong lúc say đã khoe ra, làm tên ấy biết được, thấy tôi ở trong đó một đêm hơn nữa còn không bị thương, liền cũng muốn kiếm tiền......".

"Lúc sau, tên ấy vẫn luôn quấn lấy tôi, thẳng đến khi tôi tiêu hết tiền muốn đi tìm người đó cược tiếp, người đó nói cần phải thêm một người nếu không sẽ không cùng tôi cược......."

"Tôi nghĩ vừa lúc mang thêm đồng bọn của mình, hơn nữa tên ấy biết rõ tôi đang bị hương thân truy bắt, cũng không nghĩ tố giác tôi, nên tôi liền kéo tên ấy đi coi, chỉ cần....Buổi tối ở trên xà nhà nhìn xem là được".

Lúc này khuôn mặt của Tiểu Lại vừa thương tâm vừa sợ hãi: "Tôi không nghĩ sẽ hại người......."

Lâm Mạc cùng Lâm Phác liếc nhau nói: "Giống như ngươi nói, chỉ cần buổi tối ở trên xà nhà xem là được, đêm hôm ấy đã xảy ra biến cố gì?"

"Không....Không sai".

Tiểu Lại một phen lau nước mắt: "Ngày đó gần chạng vạng, tôi mang theo người đi vào ngồi trên xà nhà, không dám tiếp tục nhìn cương thi phóng ra khỏi quan tài, dặn dò tên ấy một trận, sau đó ghé vào xà nhà nhìn xuống phía dưới".

"Quả nhiên đến tối, cương thi từ trong quan tài chậm rãi chui ra, tên ấy nhát gan nhưng cũng nghe lời tôi che miệng bịt mũi bất động".

"Tôi nhìn nó chuyển động trong chốc lát, rồi lại nhảy về phía cửa bên kia, chúng tôi hai người đều thở nhẹ, mọi chuyện bị phá hư là ngay lúc này, đồng bọn của tôi cho rằng nó đã rời đi hẳn không còn việc gì, vì thế buông tay thở một hơi...."

"Con cương thi kia lập tức dừng lại, lúc ấy chúng tôi đang đứng ở hai xà nhà khác nhau, tôi ra dấu, tên ấy nhanh chóng hiểu rõ, nhưng lúc này che lại thì đã chậm......"

Nói đến đây nước mắt nước mũi lại chảy xuống: "Nó nhảy lên một cái quan tài, sau đó nhảy dựng lên bắt lấy đồng bọn của tôi, hình thể tên ấy khá lớn cho dù đứng tại xà nhà, thân thể vẫn còn đưa ra một chút".

Tiểu Lại sờ cánh tay, nghĩ đến móng tay màu đen của cương thi bám chặt vào cánh tay của đồng bọn, cứ như vậy kéo tên ấy xuống, thì không khỏi rùng mình một cái. "Lúc ấy tôi liều mạng che mũi lại, cũng bị dọa sợ, chờ đến khi phản ứng lại tên ấy cũng đã bị cào thương vài nơi, vẫn đang ở bên dưới chạy trốn".

"Vì thế tôi lập tức kêu đồng bọn che miệng mũi lại, tên ấy cũng nhanh chóng làm theo, lúc sau hai chúng tôi đều ngưng thở, chờ đến khi nó nhảy xa một chút lại tìm cách cho tên ấy bò lên".

"Đồng bọn tôi bị thương không nhẹ, hơn nữa cánh tay cũng bị thương bò không được nữa, tôi vội vàng cởi lưng quần xuống nghĩ muốn kéo người lên."

(Edit) Dân quốc bắt quỷ ký - Cung Thanh HãnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ