Chương 14 Gánh hát có quỷ 6

4 0 0
                                    

Tung tích của vị nhạc sư kia cũng rất dễ tìm, nhóm họ cầm ảnh chụp hỏi người cao tuổi ở tại Hâm Thành, thì đã tìm được vị nhạc sư kia.

Thì ra vị kia cũng là người Hâm Thành, sau khi rời khỏi gánh hát thì đã về nhà thành gia lập nghiệp.

Nhạc sư tên là Trình Tiễn, trong nhà cũng tính giàu có. Lúc nhóm người họ đến Trình gia, liền trông thấy một vị trung niên đứng ở tiền đường. Thần sắc phức tạp nhìn một nhóm người, há miệng nói: "Không biết mấy vị, vì sao lại hỏi thăm Trình mỗ, ngay cả…..Thanh danh vang xa như ông chủ Quý cũng đại giá quang lâm đến đây".

Trình Tiễn chấp tay với Quý Thế Lăng.

"Trình tiên sinh, chúng tôi chủ yếu là vì chuyện của gánh hát mà đến". Lâm Mạc cùng nhóm Lý Nguyệt Quý liếc nhau nói.

"Ồ?" Trình Tiễn trước liếc nhìn Lý Nguyệt Quý một cái: "Không biết Lý Tứ gia……".

"Là như vầy…….".

Lý Nguyệt Quý đem sự tình nói ra một lần, thế nhưng che giấu sự việc quỷ dị của Hồng Nhụy chỉ nói là có người trả thù, mà bọn họ thì tra ra được có khả năng sự tình có quan hệ đến gánh hát Đường Thanh trước kia, lúc trước cũng đã đến tìm Hoắc Nguyên.

Nhắc đến gánh hát, Trình Tiễn sắc mặt có chút khó coi nhưng vẫn nói: "Thứ cho tại hạ không thể giúp, ta đã sớm cắt đứt quan hệ với nó rồi".

Nói đến đây, Trình Tiễn không biết nhớ đến điều gì, thở dài một hơi.

Lâm Mạc nhìn sắc mặt của ông, đột nhiên hỏi: "Vậy ngài có biết Mâu Thanh Thiên ở đâu không?".

Nói đến thì cô cùng vị nhạc sư này là một trước một sau rời đi, cậu tra xét nửa ngày, cũng không tra ra được người đang ở nơi nào.

Nghe câu hỏi, sắc mặt Trình Tiễn càng thêm khó coi, ông há miệng thở dốc, phảng phất đọc tên của Mâu Thanh Thiên, nhưng cuối cùng, không có bất kỳ thanh âm nào phát ra.

"Ta có chút mệt, nếu các vị vì sự tình của gánh hát, thì tìm người khác cũng được, thành viên trong gánh hát Đường Thanh vẫn còn có rất nhiều người còn sống".

Trình Tiễn như cười một tiếng, sau đó xoay người rời đi, hiển nhiên cũng không sợ đắc tội ai, cũng chẳng muốn nhiều lời.

Lâm Cù cảm thán một tiếng: "Xem ra trước khi rời khỏi gánh hát, Trình Tiễn cùng nơi đó có hiềm khích rất lớn".

"Xin mọi người chớ trách, ông ấy chỉ là nhớ đến cố nhân, trong lòng có chút khó chịu mà thôi".

Đúng lúc này, có tiếng một người phụ nữ dịu dàng đi đến nói.

"Trình phu nhân". Lâm Mạc lễ phép lên tiếng chào hỏi.

Bà than một tiếng: "Nếu vài vị muốn biết đến sự tình của Mâu Thanh Thiên, ta lại biết một ít".

Bà Trình cho rằng bọn họ đến là muốn nghe chuyện về vị Mâu Thanh Thiên kia.

"Chúng tôi nguyện ý lắng nghe".

Nhóm người Lâm Mạc nhìn nhau nói.

Từ trong miệng bà biết được, thì ra trước kia chồng bà cùng với Mâu Thanh Thiên tình đầu ý hợp, ở lúc tại gánh hát, hai người sớm chiều bên nhau, bất tri bất giác liền nảy sinh tình cảm, về sau ước định rời khỏi gánh hát liền ở tại Hâm Thành định cư.

(Edit) Dân quốc bắt quỷ ký - Cung Thanh HãnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ