☆ Ngôi Sao Thứ Hai Mươi Ba ☆

74 8 1
                                    

Nói rồi, cô ta từ từ biến mất, Dogranio nhìn theo, ánh mắt suy nghĩ sâu xa, giống như ẩn hiện một tia...coi thường.
___________________________________________

Phòng của Tổng chỉ huy nằm trên tầng cao nhất, cuối hành lang.

Vào lúc kim đồng hồ điểm đúng mười hai giờ khuya, cả tòa trụ sở sáng bừng đột ngột 'phụt' một tiếng, ngắt điện. Toàn bộ tòa nhà ngập tràn ánh điện nay chìm trong bóng tối.

Ánh trăng sáng ngời len lỏi qua những khung cửa sổ, chiếu vào bên trong tòa nhà. Từng đợt khói trắng mờ ảo cuộn lên, dần dần dày đặc, lặng lẽ tràn đi khắp các ngóc ngách.

Hai cảnh vệ đeo kính đen có trang bị tầm nhìn ban đêm, bồng súng đứng nghiêm trước cửa, như thể hung thần ác sát, không lơ là một chút nào.

Tai nghe truyền đến âm thanh báo động đặc biệt, hai người cảnh giác nhìn khắp xung quanh, nhưng lại không có phát hiện ra điều gì kì lạ. Cho đến khi họ nhìn thấy làn khói trắng bên dưới chân mình, đã quá muộn.

'Huỵch', 'huỵch', tiếng thân thể nối tiếp nhau va chạm với mặt đất. Hai đôi chân dài đeo bốt cao cổ màu đen ‐ không biết từ bao giờ đã xuất hiện ở ngay cạnh hai cảnh vệ đã ngủ say, bước qua hai người, nhẹ nhàng vào được bên trong phòng Tổng chỉ huy, không tốn một chút sức lực nào.

Một tiếng nổ lớn, sau đó là tiếng một vật bằng kim loại cực kì nặng nề đập xuống nền nhà.

Một phút sau, tất cả còi báo động cùng lúc vang lên inh tai nhức óc, ánh đèn đỏ nhấp nháy khắp các tầng, cả tòa nhà vắng tanh một phút trước, giờ đây lại rầm rập tiếng bước chân, hướng đến lầu cao nhất.

Dekaranger và Patranger cùng lúc ập vào phòng Tổng chỉ huy, giơ khẩu súng chĩa vào chiếc lồng lớn ở trung tâm căn phòng. Thế nhưng, trái với tưởng tượng, bên trong ngoại trừ bộ bàn ghế của Tổng chỉ huy, thì không còn bất kì người nào khác.

– "Đây...sao lại thế này?" - Sakuya, Patran Nigou, ngơ ngác, không thể tin vào mắt mình.

– "Thật sự là không có ai..." - Umeko, Deka Pink, tiến tới xem xét chiếc lồng khổng lồ, xác nhận.

Ngược lại, một số người lại như thể đã đoán trước, bình tĩnh chạm vào bộ đàm để thông báo.

– "Xác nhận không có người." - Keiichiro, Patran Ichigou.

– "Bên đó chuẩn bị đi." - Ban, Deka Red, nói tiếp.

Tuy nhiên, trong tai nghe lại truyền đến một loạt các thông điệp tương tự.

Lúc này, mọi người mới bàng hoàng nhận ra, toàn bộ những cái bẫy mà họ bày ra đều đã bị kích hoạt, nhưng không một cái bẫy nào là thành công.

Cùng một thời điểm, âm thanh do bẫy va chạm với mặt đất tạo ra khớp nhau đến mức đáng kinh ngạc, như thể một cỗ máy được lập trình từ trước, khiến họ không hề nhận ra rằng toàn bộ bẫy đã được kích hoạt cùng một lúc.

– "Mau! Báo cho đội đang bảo vệ ở nơi có thông tin thật!" - Tổng chỉ huy nhanh chóng đưa ra mệnh lệnh.

Ian đang ở cùng với các Kyoryuger khác tại nơi có bẫy thứ ba, đột nhiên nhìn về phía tòa nhà số 37 của họ, như thể cảm giác được điềm chẳng lành, anh nói với Souji:

NẾU MAI NÀY NGÔI SAO RƠI XUỐNG, HAI TA CHẲNG CHUNG ĐƯỜNG...Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ