chương 28

297 34 2
                                    

Tiếng còi từ trọng tài vang lên, trận đấu giữa Nekoma và Karasuno chính thức bắt đầu. Nekoma nhanh chóng dẫn trước với tỉ số 7-3, điểm số cách biệt không quá xa.

-"Shimizu-san, Nekoma mạnh thật đấy, lần trước chúng ta cũng toàn thua bọn họ nhỉ."

-"Ừm, dù chỉ là trận đấu tập giao lưu nhưng bọn họ có vẻ rất quyết tâm vào trận đấu."

-"Vậy chúng ta có thể thắng bọn họ không?"

-"Điều đó e là không nói trước được, nhưng mà chắc chắn rằng đội của chúng ta cũng đang mạnh hơn rất nhiều."

Yachi và Shimizu ngồi kế bên hlv Ukai, trên tay là những chai nước đã được chuẩn bị sẵn.

Bộp
Tiếng đập bóng giữa các đội vang lên liên tục, Asahi vừa phát bóng, Nekoma đã nhanh chóng dựng lên hàng chắn ba người kiên cố, bóng chạm vào cổ tay lev bật ngược lại về phía Karasuno, Tanaka nhanh chóng chắt kịp tốc độ bóng rơi, cứu được bóng trở về libero. Nishinoya nhận bóng sau đó bóng lại bay về phía kageyama, Tất cả mọi người cùng tấn công, Kageyama nhận được tín hiệu, một đường chuyền hiện lên trong đầu, Tanaka là người nhận được cú chuyền đó, thành công ghi điểm.

Cú đập Tanaka khá mạnh khiến cho libero của Nekoma là Morisuke Yaku không đỡ nổi bóng. Nhịp độ trận đấu dần quay lại với Karasuno, đến khi trận đấu gần kết thúc.

Kuroo phát bóng một cú đập mạnh về phía Nishinoya. Anh chàng libero nhanh chóng đỡ bóng, nhưng thật không may khi lực quá mạnh khiến bóng quay về phía sân của Nekoma.

-"Bóng tự do. Kai của cậu."

Tiếng la to của Yaku làm mọi người tập trung hơn. Kai Nobuyuki là một tay đập biên khá khoẻ, bóng được đánh trở lại một lần nữa. Đường bóng bay thẳng về phía Hinata, đập vào cánh tay cậu. Cánh Hinata có hơi rát nhưng đã thành công đỡ bóng về Kageyama, Kageyama rất nhanh nhắm tới đường chuyền tiếp theo, cậu không chần chừ mà chuyền đến Ace của Karasuno. Asahi nhận cú chuyền một lần nữa nhắm đến vị trí trống trước mắt mà đập mạnh.

Lần này inuoka phát hiện điểm đập của Asahi, cậu lao nhanh đến cơ thể chà sát với mặt sàn, cánh tay đưa ra, một pha cứu bóng thành công.

Nekoma lần này quyết tâm hơn rất nhiều, có được bóng Kenma hơi liếc nhẹ về Kuroo, lần này là một tín hiệu chắc chắn hơn. Một pha chuyền nhanh đến vị trí của Kuroo, một cú đập với sức cực lớn cứ ngỡ là thành công ghi điểm.

Kuroo dùng hết sức đập thật mạnh, thật không may Tsuki đã nhanh hơn một bước, đưa tay chắn mạnh mẽ chặn đứng cú đập đẹp mắt ấy. Khoảng khắc bóng rơi xuống Kuroo và Tsuki đã chạm mắt. Kuroo biết bản thân đã bị tên bốn mắt bên kia nhìn thấu, cảm giác khó chịu trong cổ họng cũng tăng lên.

Tsuki thành công chặn đường bóng và ghi điểm trước sự ngỡ ngàng của mọi người. Anh chỉnh nhẹ mắt kính, rồi quay đầu nhìn về phía mọi người. Tiếng còi của trọng tài cũng vang lên thông báo kết thúc set thứ nhất, chiến thắng dành cho Karasuno.

Mọi người đều chạy về phía Tsuki choàng vai hò hét. Kể cả Hinata cũng vậy. Hinata nhảy cẩn lên vì vui mừng, chạy về phía Tsuki nhảy lên lưng anh.
-"Tuyệt vời luônn, chúng ta thắng rồi, Tsuki chắn được rồi, siêu quá đi."

Cảm nhận được gánh nặng trên vai, khoé môi Tsuki cử động nhẹ thật khó nhận ra. Bên trong ánh mắt đầy sự dịu dàng.

-"Tớ gãy lưng mất."
-"Vậy thì cậu mới có thể lùn xuống một chút được đó."
-"Tớ có lùn đi nữa thì Hinata cậu cũng không cao hơn tớ được đâu."

Karasuno vui mừng vì chiến thắng. Bên Nekoma, Kuroo nhìn Hinata và bốn mắt thân thiết không khỏi cảm thấy khó chịu. Hắn cầm lấy một chai nước ở trên ghế uống ừng ực.

-"Khó chịu lắm à?" Kenma ngồi trên ghế.
-"Không."
-"Tớ không nói về trận đấu."

Kenma nhìn Kuroo, ánh mắt không giống như mọi ngày. Là một dạng đồng cảm. Kuroo nghe xong như nhận ra gì đó, hắn cười nhếch mép.

-"Cậu cũng không khác tớ lắm nhỉ, Kenma"
-"Trên mặt cậu đều hiện rõ."
Kenma quay đầu về hướng Karasuno, Hinata đang được Sugawara xịt một ít thuốc giảm đau lên cánh tay ửng đỏ do lúc nãy đỡ bóng.

Kuroo ngồi xuống kế bên Kenma, nước trong chai đã bị uống cạn.
-"Cậu cũng thấy mà đúng không. Chúng ta có quá nhiều sự cản đường."
-"Ha.. tớ không nghĩ vậy đâu, chỉ cần cậu ấy thuộc về tớ là được rồi, tớ không quan tâm sự thích thú của cậu ấy đối với người khác đâu. Như vậy thì mệt mỏi lắm."

Kenma thở nhẹ từng nhịp ổn định, chậm rãi nói ra suy nghĩ của bản thân. Tính cách Kenma có thể nói Kuroo là người hiểu rõ nhất. Người bạn từ nhỏ này của hắn muốn gì nhất định sẽ đạt được, và cũng rất lười biếng khi phải tranh giành thứ gì đó với người khác. Chỉ cần là của cậu. 

[AllHinata] Ngoại lệNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ