Tan học, Hinata và Kageyama đạp xe trở về trên đoạn đường quen thuộc. Không khí đầu mùa lạnh cóng, Hinata mặc dù đã khoác lên người 3 lớp áo vẫn không thể tránh khỏi. Chậm rãi đạp xe lên dốc, Hinata hì hục thở ra lớp sương lạnh một làn khói trắng.
-"Hay là ngày mai để tớ đưa cậu đi học."
Kageyama từ phía sau đạp xe lên trước một chút đến bên cạnh Hinata. Từ lúc rời khỏi trường học vẫn luôn theo sát Hinata, nhìn Hinata phải đi một đoạn đường khá xa mới về được đến nhà, trong lòng nhói lên cảm giác xói xa.
-"Nhưng mà nhà cậu cũng đâu có gần nhà tớ đâu"
-"Cậu không từ chối là được. Ngày mai tớ sẽ đến."
Nói rồi Kageyama đạp xe lên phía trước Hinata, sau đó đánh lái vào một con hẽm khác để về nhà. Hinata ngơ ngác nhìn anh, cậu còn chưa kịp nói gì thì Kageyama đã đi trước mất rồi. Hinata ngậm ngùi nhìn đoạn đường phía trước.
Cứ để cậu ấy chở vậy.
Hinata tiếp tục đạp xe trở về, trong miệng còn vu vơ bài hát mới nổi lên gần đây. Tâm trạng đột nhiên cũng trở nên vui vẻ.
Kageyama về đến nhà, đặt balo lên bàn học rồi đi ra sau vườn. Một bóng lưng gầy gò, đang ngồi trên ghế xếp ngắm nhìn vườn rau xanh.
Kageyama thở phào, anh chậm rãi tiến lại, kéo một chiếc ghế nhỏ rồi ngồi xuống kế bên bà.
-"Bà, con đi học về rồi. Sao bà không vào nhà nằm mà lại nằm đây? Ở đây gió thổi lạnh lắm đấy."
Kageyama vừa xoa bóp chân vừa trò chuyện. Đây là bà nội anh, Kageyama đã sống với bà từ khi còn nhỏ xíu. Bố mẹ sau khi li dị đều có cuộc sống mới, Kageyama lớn lên đều do một tay bà nuôi dạy.
-"Tobio của bà về rồi, có phải đói bụng rồi không? Bà nấu cơm hết rồi, để bà vào hâm nóng lại rồi bà cháu mình cùng ăn."
-"Được rồi, được rồi. Bà nằm đi, cứ để đấy cháu làm cho. Hâm xong cháu kêu bà."
Kageyama lấy thêm một chiếc chăn mỏng cẩn thận đắp lên cho bà rồi mới vào bếp hâm nóng thức ăn. Một nồi cá kho, rau xào và một nồi canh củ cải đầy màu sắc.
Sau khi hâm nóng thức ăn, Kageyama bưng từng dĩa thức ăn đặt lên bàn. Nhìn ra phía sau nhà, rồi gọi lớn.
-"Bà ơi, xong rồi. Vào ăn cơm ạ."
Cả hai ngồi vào bàn ăn, Kageyama bới cho bà một chén cơm nóng.
-"Đã nói là để đó cháu nấu ăn rồi mà bà cứ giành mãi."
-"Bà vẫn còn khoẻ, vẫn nấu được. Tobio đi học về đã mệt rồi sao để cháu nấu được chứ. Mà gần đây học hành thế nào rồi."
Kageyama đang ăn cơm, nghe bà nội hỏi đến chuyện học ở trường, khuôn miệng trở nên méo mó. Kageyama học không khá hơn Hinata là bao nhiêu. Nếu Hinata xếp hạng chót thì Kageyama chính là xếp ở trên mỗi Hinata mà thôi.
-"Vẫn ổn ạ."
Kageyama lấy lại vẻ mặt tự nhiên nhất thành thục trả lời. Mỗi khi bà hỏi đến anh vẫn luôn nói vẫn ổn để bà có thể yên tâm phần nào.
-"À mà nhà mình có yên sau xe đạp trong kho không bà?"
Kageyama chợt nhớ đến điều quan trọng đã tính hỏi bà trước đó. Nếu trong nhà không có, thì anh sẽ mua cái mới vậy.
-"Để bà nhớ xem, hình như vẫn còn. Còn nhớ cái yên xe đạp hình vịt con lúc nhỏ bà chở con đi học không? Hồi lớp 5 con nằng nặc đòi bà tháo đi vì thấy xấu hổ mà sau bây giờ lại hỏi vậy hả? Hay là Tobio muốn chở ai sao? Là người con thích hả?"
Kageyama nghe bà nói xong, anh trở nên lúng túng gãi đầu.
-"Không phải đâu mà bà."
Sau khi dọn rửa đống chén bát trong nhà, Kageyama ngay lập tức chạy đến nhà kho tìm đồ.
Cái yên xe đạp màu vàng được gói lại cẩn thận nhét vào một góc. Kageyama lục lọi một hồi cũng tìm ra, bụi phủ đầy lên cái túi ni lông bên ngoài. Kageyama hít phải không ít, trên người cũng dính đầy bụi bẩn.
Nhìn thấy yên xe đạp bên trong còn mới toanh. Kageyama nhìn hình vịt con bên trong khẽ cười.
Chiếc xe đạp lớn ở trước nhà. Kageyama dọn dẹp nhà kho gọn gàng như ban đầu rồi cầm yên xe ra ngoài.
Anh cầm theo mấy cái cờ lê và túi ốc vít. Kageyama thuần thục lắp đặt yên xe vịt con vào baga sau xe đạp.
Chưa đến 10phút, chiếc xe màu đen nhanh chóng xuất hiện thêm ở phía sau baga một cái yên xe đạp màu vàng nổi bật. Có hơi không hợp lắm. Kageyama nghĩ đến hình ảnh Hinata sẽ ngồi lên phía sau xe. Bây giờ nhìn lại nó cũng rất hợp với Hinata đấy chứ.
Kageyama bất giác nở một cụ cười ấm áp. Trong lòng nổi lên cảm giác tò mò muốn biết Hinata sau khi nhìn thấy nó sẽ có biểu cảm như thế nào.
BẠN ĐANG ĐỌC
[AllHinata] Ngoại lệ
Fanficthể loại: thể thao, tình cảm, hài hước, np, lẫn một chút EABO. Dựa theo Haikyuu! ở đây có bóng chuyền, có tất cả nhưng ở một chiều không gian khác. Khi bé nhà Hinata là một omega vạn người mê. *có cốt truyện từ đầu!!