"Excited na ko sa outing natin gurl" Kahit naman ako dahil minsan lang ako makapag gala ng ganoon, dahil ako ang nag babantay ng bahay kapag nagtatrabaho si mama.
"Nagugutom ako tara kain" Aya ko kay Ally,
We went to mcdo, because I want to eat rice so it's worth it.Umorder kami ng chicken with rice and spaghetti at drinks. "Meron ka no?" saka ko tumango pag kasi meron ako lalo kong tumatakaw.
"Anong balita sa feelings mo, binabalaan kita Andrea ha kasi ayokong masaktan ka" eh siya nga ang nag sabi sa akin na kung makuha ko ang loob ni Xavier ay bibigyan niya ko ng 50k.
"Parang ang sama ko, kasi pinag pustahan natin siya" ngumuso ako sakaniya.
"Eh pano kung pinag pustahan karin nila?
gurl I know them, pumapatol lang sila sa babae just for fun, at pag tapos na sila sa babaeng iyun iiwan na nila" sabi nito habang kumakain."Alam mo familiar sakin muka nya alam mo yun parang iba eh pag kasama ko siya I feel safe"
"Baka nahulog kana kamo" iling nito saka uminom at nanguha sa akin ng spaghetti.
1week before kami pumunta sa boracay malapit narin mag bakasyon, kailangan ko ng ibang damit dahil beach ang pupuntahan namin.
"Lalim ng isiisip mo ah, itigil mo yang nararamdaman mo kay Xavier delicades ka" tawa nito.
"Gaga nag iisip lang ako kung anong damit ang kailangan kong dalhin" irap ko rito.
"Gusto ko mag bikini karin ha, pag umangal iiwan kita dun" may halong pag babanta sa boses niya.
"Oo na Ikaw na magaling" suko ko sa babae
"Lakas ko talaga sayo" ngiti nito saka nag kunwareng hahalikan ako.Nang matapos kami sa sa kainan ay nag paalam muna ko sakaniya na may bibilhin lang ako sa mall.
Nag aantay ako ng masasakyan ko ng biglang may nag tawag sa akin saka lumapit.
"Who are you waiting for?" Tanong agad nito sa akin. "Uhm jeep pupunta ko sa mall, may bibilhin" sagot ko dito.
"I can take you there, if you want" Usal nito hinihintay ang sagot ko. "Uhm may gagawin kapa yata, wag na".
"I'm not busy today, kaya If you want I'll take you" ngiti nito sa akin, minsan lang ay nag mumuka siyang masungit lalo na pag seryoso.
Di na ulit ako tumanggi panigurado naman ako na kukulitin niya kong sasamahan niya ako.
While his driving I look at him, His eyebrows are thick, His lips are red, His hand is also rooted."I know I'm handsome" nagulat ako nang mag salita siya kaya napaayos ako sa kinauupuan ko. "Buti Ikaw alam mo" sabi ko sakaniya saka tumingin sa bintana.
Napa buntong hininga ko dahil sa iniisip ko
I wonder if I should go with Ally's offer, It only makes requests once in a while, so if I say no, I'm sure it will sulk her."Hey, are you ok?" He asked while driving, his future girlfriend is lucky, He will always ask if there is a problem or if everything is fine.
"Uhm yeah, iniisip ko lang yung mga need ko
7days from now mag babakasyon na at aalis tayo.Matagal panaman bago ko bumalik sa univ
Kaya naisipan kong mamili na ko ng mga kailangan ko."Sa mga damit muna tayo" tumango lang siya at sinundan ako. ang daming tao ngayon siguro ay dahil mag babakasyon na kailangan rin nilang mamili ng mga gamit.
Napatigil ako ng may nakita ko na swimsuit
kaya namili ako kung anong bagay sa akin, tinanong ko pa si Xavier kung anong mas bagay sa akin."Anong mas maganda itong dark red or baby blue?" Kunot noo siya tumingin sa akin animo
nagtataka kung bakit ko kailangan itanong."Are you sure, you're going to wear that?"
"Why not beach iyon no, alangan naman mag pajama ko Diba"
"Uhm, the dark red" kumamot pa ito sa kaniyang leeg at sa iba nakatingin.
Inaya ko na siya na pumunta sa cashier para makapag bayad na, pinipilit pa niya kong siya nalang daw ang mag babayad.
"Ako na dami mo nang naitulong sa akin noh tapos di mo ko ganun ka kilala" irap ko dito.
"I know everything about you" kunot noo ko siyang tinignan ano ito stalker ko?.
"Baliw" naiilang kong sabi saka kami natawa parehas. I want to know if he knows me because he knows everything I like and don't like.
Natapos na kami mamili kaya balak na naming bumalik sa univ kahit matagal pa ang 2nd sub ko. "Can I invite you to my house, so we can eat there?" Naglalakad kami papuntang parking lot.
"Nako hindi na kumain naman na ko" sabi ko sakaniya pero pinilit niya kong pumunta sa bahay nila ng mom and dad niya kaya wala na akong nagawa. may tiwala naman ako sakaniya kaya pumayag ako.
"Gago kinakabahan ako" Saad ko sakaniya habang naka tanaw sa bintana ng sasakyan niya. Narinig ko siyang tumawa kaya tinignan ko ito.
"Muka bang nangangain ng tao si mom?" Tanong nito habang natatawa sa reaksyon ng muka ko.
"May girlfriend kana or nagka girlfriend?" pagbabago ko ng usapan para mawala naman ang kaba ko.
"Yeah but she left me" malamig nitong usal habang nag mamaneho, mag tatanong pa sana ko ng makita kong parang nawalan siya ng mood.
Natahimik ako hanggang sa makarating kami sa bahay nila. Their house is big and beautiful
Obviously millions were spent on it.Tinawag niya ko para makapasok na sa bahay nila may isang maid ang kumuha ng bag niya at may sinabi kaya tumango nalang ito.
"Sit down" he said while fixing the food, nabadtrip ko kaya ito?.
"Hi honey you're here pala.." lumingon sa nagsalita at nakita ko ang may kulay puting buhok at medyo may edad narin pero maganda parin.
"Uhm mom this is Andrea, Andrea this is my mom" pag papakilala niya sa amin kaya nginitian ako ng mom niya, akala ko ay mag susungit.
"Ikaw ba ang kinukwento ni Xavier" tanong nito kaya napalingon ako kay Xavier saka siya ngumiti sa akin.
"Ang laki mo na ha and how's your doing"
napatingin ako kay Xavier na may halong pagtataka."Ah.. ano po ibig nyong sabihin na ang laki ko na" tanong ko rito. "sabagay bata kapa noon kaya hindi mo mayadong matandaan.
"Almost 3 years kayong magkaibigan noon ikaw 5 years old si Xavier 7 years old right honey" saka tumango si Xavier.
"Ang naalala ko Xavier saw that you had a wound, and brought you home and we treated it." pag papatuloy niya sa pag kukwento.
"Grabe nga ang iyak mo noon, ang hirap mong patahanin, then doon nag simula friendship nyo" tawa nito habang kumakain.
"Yeah you also don't want to tell us what's happening to you if you always have wounds"
usal ni Xavier sa akin."Umalis lang kami nung inaya kami ng daddy niya gusto kasi na mag aral siya sa states para lalong makapag focus aayaw ayaw pa ni Xavier dahil daw kawawa ka" pag papaliwanag ng mommy ni Xavier.
Saka ko natawa sa sinabi ng mommy niya at itinuloy ang pagkain. madaming kinuwento ang mommy niya sa akin tungkol noong bata pa kami.
YOU ARE READING
Play The Player Villa Juarez Series #1
RomanceVilla Juarez Series: Play The Player Xavier Villa Juarez he's smart, gentle to all woman but has secret. You don't know me well, Baby What will happened if she find out the secret of Villa Juarez?