Nang matapos na kami kumain ay nag pahinga muna kami saka nag palit sabay sabay na kami nila Kaliya, Ally mag palit, komportable naman na kami sa isat isa.
"Ay wow dark red si acla" Saad ni Kaliya sa akin kaya nag paganda ko sakaniya. "Baka matira kana ni Mr Xavier mo huh, sabihin mo kung ducks".
"Gago talaga to" Usal naman ni Ally sakaniya saka hinampas sa braso "hindi panga kami eh mag s-sex agad?" Saad ko dito.
"Fubu bitch" tawa nito habang nag aayos ng muka "hey wag mong isali sa kagagahan mo si Andrea, she's still young " Saad ni Ally sakaniya.
"Sus wala naman mabubuo kung may condom diba Andrea" sabi nito sa akin habang nag ma-mascara.
"Yang bunganga mo talaga walang preno ano"
kaya tumingin ito sa akin saka ko inasar.Tapos na kami mag ayos kaya bumaba na kami may tapis pa ang pang baba ko para hindi revealing masyado.
Amethyst looked at me from head to toe looking judgmental now huh, She is wearing a plain black bikini. Kaliya is ovacado in color and Ally is dark pink in color.
"Wow, girl baka matunaw ka lahat ata ng lalaki naka tingin sayo ngayon" siko sa akin ni Kaliya.
"Wow ang ganda mo naman, Andrea right?"
may isang babaeng bumati sa akin sa pagkakaalam ko gf siya ni Azriel kapatid ni Xavier, matangkad ito siguro hanggang noo ko lang siya.May pagka gray ang buhok at maikli sakto hanggang balikat chinita rin at maputi.
"Thankyou Ikaw rin" sabi ko dito habang naka ngiti " you're so pretty Andrea" bati sa akin ng isa pang babae gf siya ni Theo sabi sabi isa itong model kaya maganda rin ang katawan maputi at mahaba ang buhok nito at purong itim.
"Grabe naging tao si Andrea" pang aasar sa akin ni Nico kaya nag tawanan naman ang iba
"Tanginamo nilagyan ko na sana ng lason pagkain mo" kaya lalong humalakhak nanaman ang gago.Nasa likod ko lang si Xavier kaya ramdam kong sumusunod lang siya sa akin "Andrea gusto mo ng buko juice?" Tanong sa akin ng lalaki si Adam. "Ah thankyou" pasalamat ko dito hihigop na sana ko ng biglang kunin ni Xavier iyun at siya ang uminom.
"Don't just take what people give you, especially if you don't know them very well"
"Kilala ko kaya yun, si Adam Alano naging kaklase ko siyang nung SHS noh" pag papaliwanag ko sakaniya.
"I don't care" matigas nitong saad sa akin.
"May regla ka ata, sungit mo eh" Usal ko dito saka hinampas ang balikat.
Tinawag na kami ni Ally nag aaya ang babae na mag banana boat kami, ayoko sana sumama baka dahil ako lang ang mahulog doon.
Naka upo na ko ngayon sa harapan saka ko nakita si Amethyst "Xavier tabi na tayo please, sa dulo" pag papabebe nito sa lalaki.
"Cringe amputa" narinig kong bulong ni Kaliya
kaya nilingon ko ito "Huy marinig ka niyan gaga" napa iling nalang si Ally.Sa sobrang pangungulit ni Amethyst ay sinunod nalang ni Xavier to, kita ko pang yakap na yakap ito kay Xavier, wala naman sakin iyun dahil magkaibigan lang kami.
"Tangina!" Narinig naming sigaw ni Nico sa gitna namin nahulog na pala ang gago, sumunod naman ay si Adrian si Cy naman ay naka yakap kay Ally para di ito mahulog.
Hindi ko na napansin na mahuhulog na pala ako dahil kakalingon sakanila "Ally!" Tawag ko dito saka ko nahulog nakita ko lang natawa si Amethyst.
Nakita kong nagpahulog si Xavier saka ko pinuntahan " are you ok?" Tanong nito na may halong pag aalala. "Ayus lang ako medyo pangit lang yung pagkakahulog ko" mahina kong tumawa saka nilingon kung nasan na sila.
Ang natira lang doon ay si Ally at Cy, Kaliya Gavin at Amethyst sa isang boat naman ay walang nahulog.
Nagpahinga muna kami saglit sa buhangin
mag hahapon na pala kaya gumaganda na ulit ang langit."Sunset" bulong ko "you love sunset huh"
sabi nito katabi ko ngayon si Xavier umiinom ng kape. "I thought you hate sunset because When it's sunset, your dad will go home and"
Tumingin ako sakaniya ng walang emosyon
ayoko ng pag usapan pa iyun."Ex mo pala si Amethyst" tanong ko rito habang humihigop narin ng kape saka ko siya tinignan.
"Yeah" tango nito habang naka tingin parin sa akin "anong reason bakit kayo nag hiwalay" daldal ko sakaniya. "Wow may interview pala dito hindi ako aware" tawa nito sa akin kaya hinampas ko siya sa balikat niya.
"Ang ganda niya kaya, eh bakit di mo balikan"
tanong ko dito "because i love someone else, and I don't want to be with her again" paliwanag nito sa akin."Ganda" sabi ko sunset habang humihigop sa kape "sobra" Saad naman ni Xavier sa akin.
"Guys tara mag ihaw na tayo, nagugutom na ko eh" aya sa amin ni Adrian "patay gutom ka talaga eh noh" sigaw ko dito.
Ang mga lalaki na ang kumuha ng lulutuin, paminsan minsan ay tumutulong narin sila sapag iihaw, hotdog, pork, isda lang naman ang iihawin namin.
Nakita ko pang may dalang isang box na alak si
Nico at Adrian panigurado kong mag iinuman sila, ayoko na ulit malasing!."Manong may Videoke ho kayo?" Tanong ni Kaliya taga linis siya ng kalat dito sa resort.
"Ay oo naman libre iyun" Saad ni manong habang naka ngiti ito. "Nico, Adrian,Cy buhatin nyo dali" utos ni Kaliya sa tatlong gungong."Sino unang kakanta?" Tanong ni Ally sa amin
saka tumingin sa akin nang nakakaloko. "Ay alam ko na si Andrea! ang ganda ng boses niyan" maligayang saad nito."Paos ako gaga" pag sisinungaling ko sakaniya
bigla naman nag suggest si Kaliya "sige na Andrea, diba guys?" Saad nito saka sinabihan ang mga kasamahan namin.Kinuha ko ang mic para tumigil na si Ally, Kaliya sa pangungulit "go girl loveu" Saad ng dalawa sa akin.
"Maybe this time" sigaw agad ni Ally.
Two old friends meet again wearing older faces
talk about the places they've been, two old sweethearts who fell apart somewhere long ago
how are they to know someday they'd meet again, and have a need for more than reminiscing maybe this time.."Woah ganda, mukang may pinaparinggan"
saad ni Kaliya "ay oo nga noh" tawa ng dalawa saka ko tinignan.Nakita kong naka focus lang ang tingin ni Xavier sa akin kahit dinadaldal siya ni Amethyst.
She's feeling like she used to feel way back when
they tried, but something kept them waiting for this magic moment, oh-woah maybe this time
It'll be loving they'll find, maybe now they can be
more than just friend, ohShe's back in his life and it feels so right
Maybe this time (this time)
Maybe this time (this time)
Maybe this time
Love won't end...
YOU ARE READING
Play The Player Villa Juarez Series #1
RomanceVilla Juarez Series: Play The Player Xavier Villa Juarez he's smart, gentle to all woman but has secret. You don't know me well, Baby What will happened if she find out the secret of Villa Juarez?