Nagkakasatan lang sila hanggang sa makasakay kami sa eroplano minsan ay parang nag aaway na sila. "Guys can we have a drink later, may pasok na sa Monday and we need to sulit sulit Diba!?" Masayang aniya ni Ally napailing nalang ako dahil dati di siya mahilig uminom.
"Pahinga gaga, masisira na utak ko pag uminom pa ko" aniya ni Kaliya."Baby inaantok ako" Saad nito sa'kin na nakakapit pa saaking damit akala mo batang nang hihingi ng dede. I told him to sleep on my shoulder, I put a thin pillow on it to make him comfortable, Then I kiss him on his cheek.
Mahigit ilang oras lang nag byahe dahil Manila lang naman ang uuwian namin, ako lang ang gising dahil baka mga puyat ang iba. "Goodmorning Philippines!" Maligayang aniya ni Nico "tanginamo ingay mo" saway naman ni Kaliya kaya agad na inirapan ito ni Nico.
"Malapit na tayo baby? Hmm" He hummed waiting my answer, he's always handsome even when waking up or sleeping. "Yes darling malapit na tayo" then I kissed him. "
Medyo nakita kong antok na antok si Xavier halatang nilalabanan niya lang ang antok, kumain muna kami dahil di na kami nag almusal pag alis, nag mamadali na kami "ano gusto mo?" Tanong ko sakaniya dahil mag oorder na ko.
"Ikaw" saad nito kaya kinurot ko ang tagiliran nito agad naman napainda "corny mo, ano nga" irap ko rito "kung ano sayo" ngiti nito.
Inorder ko lang ay sisig with rice at tubig sila Kaliya naman ay Coke agad ang tinira "Hoy Ally libre moko" tawag nito "may pera ka gago, ako nanga nanlibre sa pamasahe nyo atsaka pagkain eh" irap nito kay Kaliya kaya naman lalong inasar
Pagtapos nun ay inilapag ko na ang pagkain "pagod?" I asked him with concern "no, inaantok lang ako" ngiti nito sa'kin para di na ko mag alala pa.
Nag pasubo pa ang gaga kung di kalang pogi, iiwan na kita sa dagat eh "subuan mo rin ako Ash" biglang parinig ni Nico kaya binatukan ito ng tropa niya. "Iloveyou baby" ngiti nito saakin. "Iloveyou too".
May dinaanan pa kami ni Xavier dahil gusto niya daw may pasalubong siya kay mama, at ngayon namin sasabihin na kami na "you love chocolate?" Tanong nito saakin kaya tumango ako sakaniya, "mahal naman nito" bulong ko sa sarili ko.
We paid at the cashier and after that I saw that Xavier had put down a box of chocolates that I had just seen earlier. "Xavi ang mahal nyan, isang piraso pangalang ang mahal na e" bulong ko sakaniya dahil ramdam kong nakatingin saakin ang lalaking cashier. "It's ok, baby I give everything you want, because iloveyou" Saad niya sa'kin kaya namula ang aking pisnge kaya umiwas ako sa titig niya.
"Sir 50k po lahat" agad naman may kinuha si Xavier sa kaniyang wallet "Do you accept cards?" Kaya tumango naman ang cashier.
"Ay ang yaman akla, kaso baka shota niya yan" aniya ng mga babae sa likuran namin halatang kilig na kilig kurutin ko mga tinggil nyo eh, akin lang yan.
"She's my wife" His voice is so deep kaya nanlaki ang mata ng mga babae.
Palabas na kami sa mall ngayon, napansin kong madami ngang siya binili kaya pinag titinginan kami kanina. "Xavi ang dami mong binili, I thought it was your mommy who buys things like that" taas kilay ko siyang tinignan.
"Kay tita yan, pasalubong ko" he winked at me!
gulat ko siyang pinag masdan hanggang sa makalabas kami "ang dami nyan, di na kasya sa cabinet namin iyan" aniya ko sakaniya."You want to buy bigger?" Inirapan ko lang siya saka sumakay sa Van, driver nila ang mag hahatid sakin dahil nga madaming binili si Xavier."hi sir, Dami naman po niyan" kamot nito sa ulo. "Pasalubong for her mother" ngiti nito.
Nang makarating kami ay dalawa silang nag buhat ng mga pinamili, Tutulong na sana ko kaso pinag bawalan niya ko.
"Oh nak, aga nyo naka uwi ah" aniya ni mama nag mana agad si Xavier sakaniya "pasalubong ko po ito sainyo tita" laking ngiti nito kay mama, kaya nagulat si mama at saka ko tinignan "halika kain muna tayo" Aya ni mama saamin tinawag ni Xavier si manong kalo ang sabi nito ay sa Van nalang siya kakain.
"Tita i have to tell you something" aniya niya habang kumakain kami kaya tumango naman si mama bilang sagot "ah.. ma bf ko na po si Xavier" nabulunan agad si mama kaya dali daling kumuha agad ng tubig si Xavier. Nang medyo ayus na si mama ay di na ko nag panic. "Congrats nak!" Tuwang aniya nito sa'akin.
Nag kwentuhan lang kami tungkol sa mga pinag galaan namin sa Boracay minsan ay nakikihalubilo si Xavier saamin,Siya na ang nag presintang mag hugas at ako naman ang magpupunas ng lamesa at mag wawalis. "Baby I'm done na" tawag niya sakin nakita kong tinignan ako ni mama, "ehem" asar nito sa'kin kaya sinimangutan ko siya.
Nag paalam ng uuwi si Xavier dahil may aasikasuhin siya sa office ng daddy niya, Nag pasalamat pa siya kay mama bago kami lumabas "Imissyou already baby" nguso nito i bite my lower lip to hide my smile. "Andito ka palang miss mo na agad ako" at bigla niya kong niyakap ng mahigpit na akala mo ay di na ko makikita. "I'll go now, iloveyou Andrea" aniya niya sabay halik saaking noo.
Hinintay kong mawala saaking paningin ang sasakyan niya bago ko pumasok sa loob ng bahay nakita kong naka upo si mama sa sofa. "Oh ma bakit parang ang lalim ng iniisip mo" umupo ako sa tabi niya saka niyakap sa balikat, bumuntong hininga pa ito " nak si ate mo lalaging sinasabi na mag iingat tayo at alagaan natin ang isat isa, pag nawala siya.." nahihirapang Usal ni mama sakin.
"Ma gusto lang ni ate healthy tayo at wag tayo mag away kasi wala siya kung mag aaway tayo walang papalo sating dalawa" biro ko sakaniya kaya natawa ito. Ang ayoko sa lahat nag iisip si mama ng ikakaproblema niya dahil baka magka sakit p siya doon.
YOU ARE READING
Play The Player Villa Juarez Series #1
RomanceVilla Juarez Series: Play The Player Xavier Villa Juarez he's smart, gentle to all woman but has secret. You don't know me well, Baby What will happened if she find out the secret of Villa Juarez?