Xavier and I go out almost every day, he says he wants to have time with me somehow.
kumakain kami ngayon sa labas dahil wala naman na kaming gagawin masyado, "Ahm Xav" aniya ko sakaniya habang kumakain He looked at me and waited for what to say "Close ba kayo ni Alexis?"
"No" maikli niyang saad sakin "Don't get close to her, I know her baby" paalala nito sa'kin.Tumango nalang ako sakaniya at pinag patuloy kumain. "Tomorrow we will leave, we will visit grandma" ngiti nito sa'kin gusto na daw ako makilala ng Lola niya, nakakausap ko lang kasi iyon sa videocall "gusto ko matikman luto ng Lola mo" sabi ko sakaniya.
"Ayaw mo yung gawa ni mom?" Makahulugan niyang aniya sa'kin what a behavior Xavier!
"Gusto mo doon nalang ako matulog sa condo mo? para hindi kana mahirapan sunduin ako" saad ko sakaniya. "Sure, baby I will be busy later, you will sleep in my room and I will sleep on the sofa" saad niya habang hawak hawak ang kamay ko.Pagtapos namin kumain ay inihatid niya ko sa room nag usap na kami na huwag niya na muna ako sunduin dahil sasabay saakin ang mga kupal. "Wala daw tayong pasok for 5 days" aniya sa'kin ni Ally nakita kong papalapit nanaman saamin si Alexis "Hi girls, can i join?" Tumango lang kami sakaniya.
Naalala ko ang sinabi saakin ni Xavier na wag masyadong dumikit sa babae na ito, pero muka naman siyang may mabuting puso. "May party samin mamaya pwede kayong pumunta" ngiti nito samin, hindi ako pwede dahil aalis pa kami ni Xavier kinabukasan ng maaga.
"Hindi ako pwede, kasi may pupuntahan kami ni Xavier bukas" usal ko sakaniya nakita ko pang kumunot ang kaniyang noo napalitan naman agad ng ngiti. "Ay oo busy iyang dalawa naiyan, love language ata nila quality time" daldal ni Ally sakaniya.
Halos buong araw yata kaming nag dadaldalan
paminsan minsan ay may nasasabi ni Alexis tungkol sakanilang dalawa ni Xavier, wala panaman saakin nakukwento ang lalaki.
"His family and I are close" dagdag pa niya saamin "so pumupunta punta ka sakanila weekend?" aniya ni Ally sakaniya kaya tumango ito, naramdaman kong nakatingin sa'kin ang babae kaya agad kong binigyan ng mapait na ngiti.Tulad nga ng sabi ko sabay sabay kami ng mga kupal dahil na miss daw nila ang luto ni mama
kaya pinag bigyan ko na. "Gutom na ko!" sigaw ni Nico si Ally kasama si Cy kaya ako naman mag isa lang."Pwede kami sumama sainyo Andrea? alam ko maganda daw beach doon eh" Usal ni Adrian
binatukan ko muna ito bago sagutin. "Gago hindi ka muna belong" tawa ko sakaniya kaya napasimangot ito.Nag trycyle nalang kami para mabilis at maluwag kami, nauna pang pumasok si Adrian sa loob ng bahay halatang gutom na gutom na
"Hello po tita" sabay sabay nilang bati kay mama.Tulad ng dati ay tulungan kami mag hain ng pagkain pati sa pag liligpit, kahit papano ay nakakatulong ang mga kupal "Ma hindi ho muna ko matutulog dito ha, aalis kami bukas ni Xavier maaga iyon" paalam ko sakaniya "basta gumamit ng protection ha, ayoko muna magka apo" paalala nito kaya nasinok ako sa iniinom kong tubig, natranta silang lahat si Ally ay pinaypayan ako si mama naman ay hinihimas ang aking likod.
Nang maging maayos na ko ay saka sila tumawa na parang walang nangyare "hay nako tita pwede na kayo magka apo, kasi mayaman naman future husband niya" ngiti ni Kaliya kay mama.
Lahat sila ay inaasar ako! "Hindi ko kayo pasalubungan eh" pagbabanta ko sakanila
"Ito naman hindi mabiro eh" sagi saakin ni Nico."Oo nga ano, nak kahit ilan pa maging apo ko" tawa nito naki sabay naman ang mga kupal
magtatapos muna kami ng pag aaral ni Xavier pagtapos noon ay kasal na iyon ang gusto niya.Halos ilang oras kami nag aasaran pasalamat sila good mood ako ngayon, pagkatapos namin maglinis sa kusina ay dumeretso agad sila sa kwarto ko. "Sarap mamuhay sa bahay ni Andrea" Saad ni Nico saka humiga "bakit pre sainyo ba walang pagkain lagi?" aniya ng lalaki paniguradong mag sisimula nanaman mag bardagulan ang dalawa.
"Kung ako tatanungin na maging kapatid kita, sagot ko agad hindi straight to the point!" Usal ko kay Nico kaya agad itong napaupo at nakapasimangot saakin. Tinaasan ko ito ng kilay animo nakikipag laban "red flag mo talaga eh no" irap nito sa'akin.
Hindi malaman dito kung bakla oh ano eh
"Kilala nyo si Alexis Rivera?" Panimula ko sakanila kumunot pa ang noo ni Kaliya at Nico na akala mo ay inaalala. "Ay oo balita ko baliw na baliw diyan yung mga lalaki, para sakin hindi naman siya ganun kagandahan" kibit balikat ni Kaliya "maganda kaya yan, pero hindi ko masyadong gusto iba pakiramdam ko"
Saad ni Nico."Yeah close niya daw yung Villa Juarez family" tipid na ngiti ko sakanila "be careful Andrea, I know her" biglang singit ni Cy, Magtatanong sana ko ng bigla ulit siyang magsalita "ex fling ko siya and she takes a drugs" seryosong kwento nito. It is not obvious that she's that kind of person. "Minsan ng nahuli ng mommy niya na ginagamit siya, pero nagawa lang ng mommy niya ay payuhan siya, When we were together, her mood was different so I broke up with her because she hurt my sister because of jealousy".
Nakita kong nag alala si Ally kay Cy pero agad naman itong tinanguan ni Cy "papatusin ko na sana pre buti na ikwento mo" dagdag ni Nico.
Hunny:
Baby I'm on my way there, ready to take what you're going to bring."Mag siuwi na kayo aalis narin ako maya maya" aniya ko sakanila sabay sabay pa ang mga kupal tumingin sakin. "Pwede pasabay?" saad ni Kaliya abot tenga pa ang ngiti ng babae, "oo nga! hatid mo kami" habol pa ni Adrian,
Hindi na ako naka tanggi dahil makukulit.Nasa sala kami hinihintay si Xavier mga nag kkwentuhan pa tungkol sa ex fling ni Cy, nakita ko pang mukang interesado ren si Ally.
"Nak andiyan na sundo mo" tawag sa'akin ni mama sabay sabay na kaming lumabas ng mga kupal excited makasakay.
He kissed my forehead "Imissyou so much baby" niyakap pa ko ng mahigpit na akala mo ay ilang taon hindi nagkita. "Ehem alis na ho tayo" parinig saamin ni Xav.
Nag paalam na kami kay mama, buti ay may kasama si mama sa bahay si tita Rowena kahit papano ay may kukwentuhan siya.
YOU ARE READING
Play The Player Villa Juarez Series #1
RomanceVilla Juarez Series: Play The Player Xavier Villa Juarez he's smart, gentle to all woman but has secret. You don't know me well, Baby What will happened if she find out the secret of Villa Juarez?