4am palang ay gising na ko dahil ngayon ang alis namin nila Ally tumawag pa ang kupal.
Ally's Calling...
Ally: Hey goodmorning, before 5am andito kana sa bahay ha para sabay sabay na.
Yes ma'am noted lahat sige na mag aayos pa ko byee..
Pinag luto ko muna si mama ng makakain niya,
at saka ko nag lagay ng note sa ref, ayoko kasing iniistorbo si mama sa pag tulog niya dahil minsan lang siya makatulog ng ganon katagal."Goodmorning" He greeted me and he took my things and put them in the back of his car.
I put a light bag on the other side so that he wouldn't have to worry about it."Ang lamig" Usal ko sakaniya saka ko nakitang hininaan niya ang aicon ng sasakyan niya, kaya naging maayos na ang pakiramdam ko.
"I bought pandesal and coffee" He pointed to where they were, the coffee was just between us and the pandesal was just in front and it was hanging.
"Wow tamang tama, thankyou" Saad ko dito saka humigop sa kape, mukang kakabili lang niya dahil mainit init pa ito.
Naka polo shirt lang siya na white at short, mukang sanay na sanay sa malamig, ako naman ay naka hoodie at naka panjama, pag andun na kami dun nalang ako mag papalit.
"Balot na balot ka ha, mamaya naka bikini kana"
"Gago, di ko lang kasi kaya ang lamig" I said then took a sip of coffee he look so happy now huh.
Nag daldalan lang kami para mawala daw ang lamig na nararamdaman ko, nang makarating kami ay may hinihintay pa kaming isa.
"Goodmorning Ande" bumeso pa saakin si Ally
saka sumunod si Kaliya at ang mga kupal."Nag toothbrush ba kayo?" Biro ko sa sa tatlo
kaya napa kunot agad sila ng noo at biglang lumayo sa akin."Gago talaga eh, malamang nag toothbrush
may kikiss pa ko na chicks eh" taas baba kilay niya ko tinignan."Eh Ikaw Cy asan na goodmorning kiss ni Ally"
I teased him So he glared at me, then he and Adrian laughed."Guys tara na!" Aya sa amin ni Ally dahil andyan na ang driver, dalawang van lang kinuha namin dahil malawak naman ang loob nito.
Naka tabi ko si Ally at Nico nasa gitna ako
si Xavier naman ay nasa harapan katabi ang si Theo, Azriel mga kapatid niya, may sumingit pa sa amin ni Ally si Gavin."Ah.. dito ka sa tabi ni Ally, Nico tabi na tayo"
Usal nito pinanlakihan ko pa siya ng mata bahagya pa itong natawa sa reaksyon ko."Nice to meet you Andrea" panimula nito nag alok pang makipag kamay sa akin kaya kinamayan ko narin, nakita ko pang palingon lingon si Xavier sa amin.
"Me too" walang gana kong Usal dito, nawalan ako sa mood dahil di ko katabi si Ally mas komportable ako sakaniya.
"I heard you are an architect" tumango ako dito saka tipid ngumiti at inalok ako ng chips at coke.
"Ah oo 2nd yr na, Ikaw?" Tanong ko dito habang kumakain saka uminom.
"Civil engineering, may business din ako coffee shop"
Kaya nag ka interesado ako makipag chikahan sakaniya, " kamusta naman business mo?, apply kaya ako dyan? Pag bibiro ko sakaniya.
"It's possible but I'd rather see you as a gf"
"Watch your words man" Suddenly, Xavier groined in the middle of our conversation with Gavin.
"Tama kana kasi Gavin, may chicks kana eh dadagdagan mo pa" tapik ni Nico kay Gavin
kaya napa lingon ito."Guys tama na ha, baka mamaya mapunta sa away yan ibababa ko talaga kayo" may halong pag babanta si Ally sakanila.
"Sorry" sabay silang dalawa ni Xavier humingi ng tawad kay Ally.
Isang oras rin ang byahe namin papuntang airport kaya medyo naka tulog ako, ginising lang ako ni Ally na andun na kami.
"Be with me later ha" sabi sa akin ni Gavin kaya bigla akong inakbayan ni Xavier saka tinitigan ng masama si Gavin.
"She's only mine, understand?" Usal ni Xavier habang naka hawak na sa bewang ko, kaya umalis agad si Gavin.
Ano ba ang problema ng lalaking ito akala mo ay kasintahan ko kaya siya ganun umasta, na akala mo ay nag seselos.
"Nico tabi ulit tayo" Saad ni Ally kay Nico aakma na sana uupo si Nico sa tabi ni Ally nang biglang umupo si Cy.
"Ay ganyan kayo ha sige, Nico dito kana lang sa akin sabi ni Kaliya sakaniya kaya tumango naman ito tatlo sila magkakatabi.
Kaming dalawa naman ni Xavier ang magkatabi ang dalawang kapatid naman niya at may katabi rin na mga babae, ang pagkakaalam ko and katabi ni Theo ay si Zabelle, at si Azriel naman ay si Ayesha.
"Wala bang balot dito?" Sigaw na tanong nila Nico at Andrian mga tarantado talaga eh.
"Tanga wala nasa lumilipad tayong sasakyan,
buti sana sa lupa tayo umaandar eh""Ay sa langit nga pala tayo papunta" Usal naman ni Adrian, hinampas ito ni Kaliya kaya narinig namin na nag reklamo si Adrian.
"Gago anong sa langit papunta, ayoko pa mamatay"
Nag tawanan ang mga kasamahan namin dahil sa mga pinag sasasabi nila, akala mo kasi ay first time nila makasakay dito.
Nag kwentuhan lang kami sa loob para daw di
boring ang iba naman ay nakatulog na panigurado ko, di na mga natulog ang iba dahil sa excitement.Tumayo muna ko para mag cr, "where you going?" Takang tanong ni Xavier sa akin habang hawak hawak niya ang palapulusuhan ko.
"Mag c-cr lang, sama ka?" Biro ko dito kaya bumitaw agad siya sa akin, may hinihintay pa ko na nauna sa cr.
Nakita kong dalawa ang lumabas isang babae at lalaki mukang mag jowa, halatang may ginawang milagro sa loob grabe.
"Ang kalat amp" naiirita ko sa nakikita ko mga dugyot.
When I arrived, they were still chatting about what we were going to play. "Andrea Ikaw mag luto mamaya ha" presinta sa akin ni Ally.
"You can just order" Saad nito kay Ally mukang galit pa ang tono. "Eh masarap mag luto si Andrea eh" turo pa nito sa akin.
"She might be tired" titig nito sa akin halata sa mga mata niya na wag na ko kumibo.
YOU ARE READING
Play The Player Villa Juarez Series #1
RomanceVilla Juarez Series: Play The Player Xavier Villa Juarez he's smart, gentle to all woman but has secret. You don't know me well, Baby What will happened if she find out the secret of Villa Juarez?