"She can naman right?" Saad ni Amethyst nasa harapan namin ngayon na naka tanaw saamin ni Xavier.
"Kaya ko naman kaso, napapagod narin ako" I look at them with apologetic, "tinatamad kalang" bira naman sa akin ni Amethyst kaya nagulat si Ally.
"Hey kung hindi lang talaga ko kinulit ng mom mo hindi kita isasama sa outing na ito" Usal ni Ally na may halong pagkairita sakaniya kaya pinigilan ko na.
"Oh really the next thing to say is that you are really obedient to my parents"
"I'm not like you, submissive and dependent on your parents' money when you get the money
What you do is you give it to your men, for the two of you to have sex" In response to Ally, I can see that she is hiding that she is annoyed.Ang karamihan ay pinipigilan si Amethyst dahil susugod na ito kay Ally "ang imma mo Amethyst tigil mo yan" may nag salitang babae pangalawa sa upuan nila Nico.
"Ano ba andito tayo sa eroplano oh, malapit na tayong bumaba mag aaaway away pa kayo, ang tatanda nyo na" I shouted them I couldn't stop myself from speaking.
"At Ikaw naman Amethyst kung sapag luluto ko lang naman ang problema mo, sige ako na mag luluto matahimik lang bunganga mo"
"Hey, calm down" Amethyst didn't speak again, so the others sat down and didn't interrupt.
Xavier calmed me down then gave me water and he told me not to hit Amethyst again.
Tahimik ang lahat hanggang sa bumaba kami at hinihintay ang Van papuntang resort, sila Nico, Cy, Adrian lang ang maiingay dahil nagkakasatan ang mga ito.
"Ally sabihan mo si manong na sa palengke tayo bibili" tumango naman agad si Ally.
"What, palengke? pwede naman tayo sa Mall right" Ayan nanaman siya Lord bigyan mo pa ho ako ng mas mahabang pasensya.
"Edi mag mag mall ka mag isa mo" Usal naman ni Kaliya nakita ko pang susugod rin ang dalawang babae kay Kaliya.
"Kaliya, hayaan mo na" pag babanta ko sakaniya kaya agad naman siyang tumigil.
Katulad nga ng sabi ko kay Ally na sabihan si manong na sa palengke kami bibili ng lulutuin ko, nag suggest si Ally at Kaliya na adobong manok at pritong bangus, sila Nico, Cy, Adrian naman ay ako nalang daw ang mag desisyon, kung saan mas dadali ako sa pag luluto.
"Ang dami pre busog busog nanaman tayo nito
the best ka talaga Andrea!""Palakpak naman kayo dyan oh" Saad naman ni Adrian kaya sumunod naman ang iba, close agad nila ang mga kasama namin.
Pagka baba namin ay pumunta agad ako sa kusina para makapag luto agad, kung hindi lang talaga nag suggest si Ally di ko gagawin ito.
"Iha gusto mo ako na ang mag luto dyan?" Presinta ni manang berna sa akin siya ang taga linis ng mga room dito.
"Wag na ho kaya ko naman na, mas maganda ho na mag pahinga na kayo" nginitian ko siya bago ko ibalik ang atensyon ko sa pag luluto.
"I'll help you" pumasok bigla si Xavier sa kusina kaya agad ko ito nilingon. "Oh ayan pala ang asawa mo tutulungan ka na" nanlaki ang mata ko sa sinabi ni manang ano raw asawa?!.
"Manang college palang ho ako, kaibigan ko ho iyan, hindi asawa" pag papaliwang ko sakaniya
"diyan narin patungo iyan iha" tapik nito sa balikat ko saka may binulong kay Xavier."I can be you're husband today then"
I blushed at what he said, I feel my cheeks are so hot, is he really good at what he has to say?.
"Nako maiwan ko na kayo mag lilinis pa pala ako" paalam sa amin ni manang. Kaya kaming dalawa nalang ni Xavier ang naiwan sa kusina.Umalis ang mga kasamahan namin para daw makapag picture na sila, umaga palang naman siguro ay maliligo ako mga hapon para di masakit sa balat ang init.
"Patapos na ito adobong manok nalang naman na" Usal ko rito naramdaman kong pinapanood niya lang ako habang naka pamewang.
"Sit down" It was an order but I didn't do it so he picked me up suddenly and sat me across the table without any difficulty.
"Pag talaga hindi masarap yan sinasabi ko sayo Xavier" inis ko siyang tinignan kaya natatawa naman ito.
"I said i can be you're husband today" Usal nito habang nakatalikod sa akin, busy mag luto eh toyo nalang naman na ang ilalagay at paminta, akala mo talaga marunong eh.
Ally's Calling...
Ano nanaman kailangan mo.
Pauwi na ho kami luto na ba pinaluto ko?
Yes ma'am Ally ok na ok na pagkain mo.
Thankyouuu mwua.
Pinatay ko na agad ang tawag dahil nagkakaingay sila di ko masyado naintindihan ang iba pang sinabi ni Ally.
"Hey can you taste it?" Tawag sa akin ni Xavier
kaya agad naman ako pumunta saka tinikman ang gawa niya este gawa ko, nanlaki ang mata ko dahil mas masarap pa ito sa gawa ko."Anong ginawa mo dito? In fairness ang sarap"Usal ko habang tinikman ko ulit.
"Secret" sabi niya sa akin habang tinitikman ko ulit ang gawa niya, perfect adobo huh.
"Hi Andrea!! pag tapos natin kumain maligo na tayo ha" bungad agad ni Ally sa amin ni Xavier hindi pa sila naka bihis nag libot lang sila saglit.
"Ok kana?" Tanong sa akin ni Ally kaya agad naman ako tumango sakaniya, "ex pala ni Xavier si Amethyst" nabilaukan ako sa sinabi niya saka tumingin ng masama sakaniya.
"Sobra na pagka chismosa mo ha, atsaka paano eh halata naman na ayaw ni Xavier sakaniya"
Usal ko sakaniya habang umiinom.
"Sabi lang sa akin ni Theo, para daw aware ka" Saad nito habang kumakain pabulong lang kami nag uusap."Ilang year or months daw sila" curious na tanong ko sakaniya "11 months lang daw kasi, yung girl bigla nalang daw umalis tapos after
3 months bumalik, then meron na daw agad"
Kibit balikat niyang sinabi sa akin, kaya siguro noong tinanong ko siya nawalan siya ng mood."Hoy ano pinag uusapan nyo ha" sigaw sa amin ni Nico dahil medyo malayo kami sakaniya, malaki ang lamesa kasya para sa amin.
Ally gave a middle finger to Nico, so he immediately laughed "aba bad kana, sumbong kita kay tita namamakyou ka" agad naman sinamaan ng tingin ni Ally si Nico.
YOU ARE READING
Play The Player Villa Juarez Series #1
RomanceVilla Juarez Series: Play The Player Xavier Villa Juarez he's smart, gentle to all woman but has secret. You don't know me well, Baby What will happened if she find out the secret of Villa Juarez?