Pagdating ko sa bahay ay agad akong pumasok sa kwarto ko at ini-lock ang pintuan. Habang ibinababa ko pa nga ang nga gamit ko sa kama ay siyang tuloy-tuloy na pagbagsak naman ng mga luha ko.
Lagi nalang akong mali sa kanya! Wala naman talaga akong ginagawang tama sa kanya! Lagi niyang iniisip na isa akong malanding babae na tulad ng Nanay ko — na kahit kailan ay hindi ko pa man din nakikita.
Ilang minuto pa ay tumayo ako at saka nagtungo sa harapan ng salamin. Tinignan ko ang braso ko na ngayon ay medyo namumula na at tiyak ako na mamaya-maya lamang ay magkakaroon na rin ako ng mga pasa.
Kanina kasi — habang kinakaladkad ako ni Aivan patungo sa CR for PWD's ay mahigpit niyang hawak-hawak ang braso ko, sobrang sakit. Kahit nagrereklamo na nga ako sa kanya ay tuloy pa rin siya.
Masakit rin ang magkabilang pisngi ko dahil sa mahigpit na pagkakapisil niya kanina.
Hindi naman na ako dapat na magulat pa sa ginawa ni Aivan sa akin. Kung tutuusin ay maraming beses nang naulit ang senaryong iyon sa aming dalawa. Ilang beses na rin niya akong sinasaktan, at hindi pa nga 'yon ang pinakamalala.
Naalala ko noong bakasyon, outing namin sa Zambales. Buong pamilya kami, Gabi noon at si Daddy, Tita Cassandra at Allen ay pumunta muna sa beach habang ako naman ay nagpahinga muna sa kwarto ko, pero si Aivan... Hindi ko inakala na magdadala siya ng babae sa kwarto ko — mismo.
Hindi ko maiwasang magalit sa kanya noon dahil may kwarto naman siyang sarili pero nagulat na lamang ako nang halikan niya 'yung babaeng kasama niya. 15 years old na kami no'n at sa mukha ng babaeng kasama niya sa tingin ko naman ay nasa mahigit 20's na ang babaeng kasama niya.
Nababastusan ako sa ginagawa nila kaya hindi ko napigilan ang sarili ko at nasabunutan ko ang babae palabas ng kwarto ko. Galit na galit ako sa kanilang dalawa, pinalabas ko sila sa kwarto ko dahil gusto kong makapagpahinga noon dahil masama ang pakiramdam ko.
Akala ko nga ay titigilan na ako ni Aivan, pero noong ilang minuto pa lamang ako sa pagkakahiga ay biglang bumukas ang pintuan at nakita ko si Aivan na may nanlilisik na mga mata, may spare key pala siya ng kwarto.
"Tang ina! Pinahiya mo ako sa girlfriend ko!" Sigaw niya sa akin.
Napalunok ako non sa kaba, "K—Kasi naman, dapat hindi kayo dito sa kwarto ko.." Sagot ko.
Hinding-hindi ko makakalimutan ang pangyayaring iyon dahil iyon ang unang beses na sinapak niya ako. Literal na sapak, kaya putok ang labi ko. Iyak ako ng iyak non, Kinagabihan nga ay tinanong ako nila Tita at Daddy kung anong nangyari sa akin, hindi ko na nga sinabi ang totoo sa kanila dahil ayoko namang magkagulo pa.
Iyon ang unang beses na sinaktan ako ni Aivan.
Sa kakaisip ko at sa kakabalik-tanaw ng mga nangyari sa akin noon ay hindi ko na namalayan pa ang sarili ko at nakatulog na ako sa sarili kong kama.
Naalimpungatan na lamang ako nang may marinig akong sunod-sunod na pagkatok sa pintuan ng kwarto ko.
"Avy! Avy!" Boses iyon ni Yaya.
Naghikab pa ako at napatingin sa bedside clock ko, 11:37 PM! Gabi na pala! Parang kanina lang ay hapon pa. Hindi na rin pala ako nakakain pa ng hapunan kaya kumakalam na ang sikmura ko ngayon.
BINABASA MO ANG
Prince Of The Womanizers (Completed)
Romance"Salamat at dumating ka sa buhay ko. Ikaw lang ang babaeng minahal ko ng ganito. Mahal na mahal kita at gusto kitang maging masaya, kaya ipapangako ko na isa sa mga araw na ito, makakakita ka na ulit."