Chapter 7: Chỉ dám âm thầm.

87 10 13
                                    

Buổi tối tại đảo Hawker:

Hôm nay là buổi tối cuối cùng trong hai ngày neo đậu ở đảo, nên các anh chị em đang tranh thủ thời gian để tụ họp ăn uống hay bày trò chơi. Và căng thẳng nhất có lẽ là điểm sòng tề tựu rất nhiều thần bài.

Caesar là bác sĩ nhưng lại có máu mê cờ bạc khá nặng, tuy không biểu hiện thái quá nhưng mỗi lần các anh em mà rủ là không bao giờ từ chối. Chơi thân với Izo, Thatch, Vista, ...v...v... Nên Caesar không còn con đường cai nghiện nổi với bọn họ.

- Nè Rinne! Em vào chơi dùm ta ván này đi! Ta sắp hết vốn rồi!

Caesar mặt gấp gáp nhẹ mà cầu cứu cô học trò. Rinne mặt bất lực khuyên nên ngưng chơi đi, cô giật giật hai vết thâm mắt, nhỏ tiếng nói:

- Nhưng mà ta đã cược với hai vợ chồng nhà Izo là chơi nốt mười ba ván, mới có ván thứ mười hai thôi đó!

- Hay sư phụ thử mượn chú Marco hoặc ông Râu Trắng thử xem.

Caesar cười như không cười, vẫn nhỏ giọng thì thầm:

- Hai con người keo kiệt đó mà chịu xì tiền cho mượn là ta xuống tóc đi tu liền cho coi.

- Vậy em cũng hết cứu sư phụ rồi...

Và thế là hết, sau khi không năn nỉ được ai vì số nợ quá cao thì Caesar vẫn chơi tiếp. Thầm cầu nguyện rằng "Thần Bài Huyền thoại" hãy phù hộ cho mình, và không biết khấn vái kiểu gì mà ván cuối này bị thua sấp mặt. Các anh em còn lại vẫn tiếp tục quẩy tung cái bàn đỏ đen này.

Caesar thì khóc ròng dẫn Thatch và Izo đi lãnh tiền cược ở nhà riêng của mình.

- Gì? Cái con búp bê trắng nhách này đáng giá mười ngàn beli á? Giỡn mặt hả!?

Caesar bình tĩnh giải thích:

- Là Bạch Zetsu, không tầm thường đâu.

Caesar giải thích lại lần nữa nguyên lí hoạt động của Bạch Zetsu này là có thể biến đổi hình dạng thành bất kì ai, có thể nói, hoạt động như bình thường, nhưng chỉ nghe theo khi có niệm chú từ người nuôi chúng.

Thatch nghe vậy liền trề môi.

- Cũng như không!

Izo bảo Thatch hãy nghe Caesar nói tiếp, anh cũng yên lặng rồi gương ánh mắt hình viên đạn vào Caesar. Cô nhanh chóng dùng nhãn thuật sao chép hình ảnh của Thatch vào Bạch Zetsu rồi quay sang dặn:

- Giờ nó có thể phản ứng với lệnh của cậu rồi, muốn xài thì chỉ cần áp tay lên mặt nó vài giây là xong. Vừa lòng chưa, đầu bánh mì?

Câu cuối Caesar nhấn mạnh hỏi như dằn mặt Thatch, đầu bếp tóc nâu định dùng quãng tám để cãi lộn thì bắt gặp ánh mắt Izo nhìn chằm chằm nên thôi.

---------------

Quay lại chính diện khu vui chơi...

Ace từ nãy giờ cũng hưởng ứng theo rất nhiều trò vui của các anh em, chỉ riêng cái sòng bạc của bác sĩ trưởng ở đây là cậu không tham gia, vì đó giờ không đam mê đỏ đen, bà cô Caesar và ông chú Thatch cược mạnh tay quá, cậu và các anh em khác mà nhảy vào thì có khi thua khô máu luôn. 

[MarAce] Lửa SốngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ