Chapter 11: Kết cục nào cho Hawker?

73 11 10
                                    


Sau cuộc bàn luận giữa Râu Trắng và mười sáu đội trưởng, họ quyết định sẽ không chủ trương tìm Teach để trả thù, nhưng nếu xảy ra tình huống ép buộc phải đối đầu, cả băng sẽ không nương tay mà lấy mạng toàn bộ kẻ thù, và nếu có thể sẽ lấy lại trái Yami Yami cho Thatch.

- Đồng minh của chúng ta vẫn chưa hay chuyện này, cho nên ta đang lo tới một chuyện...

Đó là, nếu trường hợp xấu hơn, tên Teach lên ý định chiếm đoạt đảo Hawker nó sẽ dẫn đến một thảm cảnh không có hậu. Đảo Hawker có toàn bộ những thứ Teach cần, hắn lại quá rành về lộ trình đường đi nên không có lí do gì hắn lại tha cho con mồi béo bở này. 

- Đi với lộ trình số hai là lộ trình ngắn nhất, thì khoảng hai ngày, tàu chúng ta sẽ tới Hawker.

- Nhất định phải nhanh chân hơn tên đó, không thể để Caesar và những người khác đụng độ hắn trước, họ chưa biết gì nên chắc chắn sẽ không phòng bị nếu tên đó giở trò giả nai.

Các đội trưởng đưa ra suy đoán những khả năng có thể xảy ra nếu mục tiêu tiếp theo của Teach là địa bàng Hawker của họ, nơi có trữ lượng tài sản rất cấp thiết và quan trọng. Edward hầu như chỉ ngồi nghe, các con ông cũng quá quen với cái biểu hiện này nên cũng chẳng cậy miệng bố già.

---------------

Buổi sáng, ngày đầu tiên của lộ trình:

Vẫn chưa có gì chắc chắn Hawker sẽ bị đe doạ, tất cả chỉ là dự đoán nên các thuyền viên trên tàu đa số không quá lo lắng, chỉ có các đội trưởng là có chút khẩn trương, nói gì thì nói, họ không sợ mất hòn đảo, họ chỉ nghĩ đến một cuộc chiến sinh tử giữa Caesar và Teach diễn ra trước khi họ đến.

Nhiệm vụ sáng sớm của đội hai coi như đã hoàn thành, nhưng chưa vội nghỉ ngơi, Ace vẫn đang tra cứu thông tin về đồng minh Hawker và lộ trình, giờ đã là đội trưởng rồi nên cũng cần biết rõ mọi thứ liên quan đến tiến trình của cả băng, trước hết là cậu chưa biết nhiều về Hawker và cái người tên Caesar, bác sĩ và là đồng minh của băng Râu Trắng là hai thứ cậu nhớ duy nhất về bà cô đó trong hai ngày ở đảo.

Cậu chăm chú đến mức Marco ở kế bên cũng ngạc nhiên, thầm nghĩ sau này không nên xem Ace còn nhỏ nữa, suốt thời gian làm đội trưởng và có anh ở cạnh chỉ bảo, ban đầu cậu còn hơi cứng nhắc làm theo, nhưng dần dần đã tự rèn cho mình cái tính siêng năng và quy củ hơn trước, dù không đáng kể lắm nhưng đối với Marco đó là cả một bầu trời cố gắng của Ace.

Vì anh không chỉ thấy kết quả theo thời gian, mà còn thấy được từng giây phút cố gắng để chấn chỉnh thói quen của cậu, Marco đã ở bên cạnh để giúp Ace hoàn thiện những tố chất của một người chỉ huy cần có. Tuy vậy, Ace vẫn là một cậu nhóc năng động và xông xáo, không hề thay đổi.

[...]

--------------------

Sáng hôm sau:

Giờ vẫn còn sớm, tối hôm qua trời rộ sấm ầm ầm từ rất xa, bố già lại cảm thấy hơi bồn chồn, không phải ông thấy mình mệt mà là linh tính mách bảo.

Và có vẻ như lần này giác quan thứ sáu của Râu Trắng đã phán đoán rất chính xác...

Ace cả hôm qua và hôm nay đều dậy sớm hơn bình thường, cùng với Marco. Vừa bước ra tới boong tàu thì liền bị vài người thuyền viên đang dở việc kéo lại vây quanh tờ báo hôm nay.

[MarAce] Lửa SốngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ