Sau buổi tiệc mừng tân đội trưởng đội hai tối qua thì ngay hôm sau, bằng hai chiếc loa chạy bằng cơm là cặp đôi đầu bếp và xạ thủ, cả đại gia đình lại nhận thêm một tin khiến ai nấy đều sốc đơ người. Hôm nay cả băng Râu Trắng chính thức họp chợ mùa cao điểm...
- Hèn chi! Tôi đã nghi hai người đó lâu lắm rồi!
- Chấn động quá anh em ơi!
- Quả nhiên chỉ có nhóc Ace mới đủ yếu tố khiến một tên như Marco đổ gục!
- Người thì trầm, người thì tăng động, hợp nhau quá ha!
- Bọn tôi cũng thấy vậy đó đội trưởng!
- Rốt cuộc hôm qua chúng ta ăn mừng vì hai sự kiện lận hả?
- Nói chung là đội trưởng của tụi này không phải độc thân tới cuối đời rồi!
- Húuuuu!!
- ...
-...
- Cậu với Thatch sắp tới không rắc đường chọc ghẹo Marco được nữa rồi haha.
- Có hơi tức à nha, nhưng mà chúng ta vẫn nên giúp tên gà trống đó nhiều, cậu ta mới thôi cho nên còn khờ khạo lắm, Sả cũng nói vậy đó.
- Sả?....À à! Caesar cũng biết rồi à?
- Tất nhiên! Anh em chí cốt mà.
Một buổi sáng đầy sự bàn tán và xôn xao dư luận của gia đình Râu Trắng.
----------------------
Cứ như vậy lại trôi qua thêm ít tháng, nhịp sống của băng Râu Trắng vẫn cứ là yên bình. Marco và Ace ở cạnh nhau rất hạnh phúc. Mỗi ngày cũng chỉ gặp mặt, nói chuyện và ngồi ăn cùng nhau, làm nhiệm vụ và đôn đốc các thuyền viên.
Mới đầu khi nghe tin, cả hạm đội hai đều nhốn nháo với nhau rằng cả bọn sẽ được chấm kết quả nhiệm vụ "rẻ" hơn trước vì kiểu gì đội trưởng đội một cũng sẽ bỏ qua mọi sai sót trong tờ báo cáo của đội mình...
- Tôi biết các cậu vừa nộp phạt xong nên thấy khó chịu lắm, nhưng mà năm phút sau thì phải quay lại làm việc cho đúng tiến độ đó.
Cả đội hai ngậm ngùi nhìn bóng lưng của Marco quay đi, cứ tưởng có đội trưởng là người yêu của ổng thì sẽ được chấm dễ hơn mấy đội khác nên họ bắt đầu bung xoã, nhưng sự thật thì phũ phàng đến quạ còn không thèm hót.
- Chắc đội trưởng lại bị bắt làm lại báo cáo khác rồi, ông trời không thương cho đội hai của chúng ta!
[...]
Phòng Marco:
Tiếng loạt xoạt của đầu bút tì từng nét chữ lên tờ giấy tội nghiệp, Ace đã ngồi đây nãy giờ để cố hoàn thành cho xong khâu báo cáo khó nhằn, đó giờ cậu cũng ít khi động vào mấy việc tỉ mỉ như này nên khi viết ra tờ nào thì ẩu tờ đó, lại gặp thêm ông chú người yêu thì quy tắc không để đâu cho hết, dù vẫn rất từ tốn và dịu dàng nhưng chẳng buông tha cho cậu đến khi viết xong được một bản báo cáo công việc ra hồn.
Ace muốn phừng lửa đốt luôn cây viết trên tay nhưng đó là quà ổng tặng nên không nỡ, Marco thì cứ kiên nhẫn hướng dẫn cho cậu từng chỗ một, tuy nhiều thứ mới nó rắc rối quá làm Ace muốn tiền đình tới nơi nhưng vẫn cố bình tĩnh để viết cho xong.
BẠN ĐANG ĐỌC
[MarAce] Lửa Sống
FanficMột Phượng Hoàng tuy bất tử nhưng vẫn cần một ngọn lửa nhỏ duy nhất để trái tim và tâm hồn luôn được sống.