Caesar cuối cùng cũng hạ "nanh rắn" xuống vì đã thành công tiêm vào cái đầu non nớt của Ace những thứ mà cô gọi nó là kiến thức vào đời, đó chỉ là cách nói khác cho việc người này vừa xô đổ mọi sự cố gắng của người yêu Ace khi ông chú không muốn cậu biết đến những thứ sâu xa về va chạm thể xác chẳng hạn.
Nếu ví sự cố gắng của Marco như một con cá chép trên cạn thì Caesar đã làm một chuyện tốt, vì cô vừa phóng sinh nó xuống biển, không còn cách vớt lại được nữa, Ace đã được "khai sáng" cho quá nhiều thông tin mà Thatch và Izo đã cố dạy cho cậu nhưng bất thành.
Caesar vẫy tay chào dáng người nhanh nhẹn đang rời đi. Thiệc tình, không phải là cô muốn dạy hư trẻ con đâu nha, chỉ là đang thay mặt một số người đẩy nhanh tiến độ một cách tự nhiên mà thôi.
" Là cậu ta muốn Ace cứ không biết gì về tình dục hay tại có tuổi rồi nên không tha thiết tới nữa? Ây cha! Chuyện vợ chồng nhà người ta mà ha!"
- Shishishi...
Khẽ cười một tiếng rồi bước chân lên định đi thì nghe một tiếng loạt xoạt vì có gì đó bị cô đạp hờ lên. Cuối xuống nhặt lên liền phát hiện một tờ truy nã, là đồ rơi của nhóc đội trưởng. Caesar nhướn mày lầm bầm:
- Chắc là chồng hoặc bố cậu ấy thôi.
Vừa dứt câu, cô nhìn kĩ vào nửa mặt trên của tờ truy nã, như thông thường là ảnh của người bị treo thưởng. Cô bị ấn tượng bởi nụ cười nổi bật trong đó.
- Cũng tươi rói quá ha, bao nhiêu tuổi đầu đây không biết, hấp tấp ra khơi vậy sao?
Rồi cô gỡ xuống nửa mặt giấy bị gấp lên, chỉ vừa nhìn lướt chưa được hai giây mà mọi ý thức như vừa bị tắt nguồn, mấy ngón tay cô cứng đờ víu lấy cạnh giấy, đôi mắt nhuốm cả màu đen và hoa văn màu đỏ tia chớp trong nỗi kinh ngạc và bất ngờ.
- Lu--Luffy?
Không tự chủ được bản thân khi run rẫy gọi ra cái tên trước mặt. Khi ba người họ vừa loanh quanh ở đây khi sáng, Caesar đã được Ace kể vu vơ về một trong hai cậu em trai kết nghĩa là hải tặc tên Luffy. Nhưng đâu có hỏi đến họ của cậu nhóc đó.
"Monkey D? Là Monkey D sao? Khoan đã, đâu chắc cậu nhóc này có liên quan gì đến Garp hay...hắn không? Garp và Dadan chỉ cưu mang Ace thôi thì phải. Chưa thể vội kết luận được!"
Thôi suy nghĩ nhức đầu, Caesar vô tình nhìn lại gương mặt tươi cười của Luffy trong tờ truy nã, nó khiến cô thần người một lúc lâu.
"Vết sẹo...là thương tích, không phải bẩm sinh."
Điều đó lại làm thâm tâm cô trở nên lộn xộn một cách không kiểm soát, vậy ra gương mặt thằng nhóc chẳng có một dấu vết gì hết, đã có điểm giống với hình dáng cô luôn nhớ như in dù đã là mười bảy năm trước.
Caesar lật tìm mọi con chữ và con số ít ỏi trên tờ giấy nhưng chẳng có đúng thông tin mình đang cần.
" Chỉ có mỗi cái họ Monkey D thôi thì không có gì chắc chắn..."
Giấu tờ truy nã vào trong tay, Caesar lẵng lặng trở về phòng ngủ với sự hoang mang và đâu đó là sự phán đoán do trực giác mách bảo một cách kì lạ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[MarAce] Lửa Sống
Fiksi PenggemarMột Phượng Hoàng tuy bất tử nhưng vẫn cần một ngọn lửa nhỏ duy nhất để trái tim và tâm hồn luôn được sống.