Caesar đã giúp Ace qua mặt mọi người một cách tương đối êm xui. Đứa bé cũng gần được hai tháng rồi, phải nói là tâm trạng của ba nó cứ nắng mưa thất thường đến phát sợ, nhưng may nó còn có ông bố thì thương người yêu bằng cả tính mạng, luôn dỗ dành và xoa dịu cậu không than trách câu nào nên mới cứu vớt được mấy trận bốc hỏa và quạo quọ của Ace.
Vì là trường hợp mang thai độc nhất nên Caesar luôn theo dõi tình trạng của hai ba con Ace rất kĩ lưỡng, cô không muốn bất cứ chuyện gì xấu xảy ra khiến bé con này không được chào đời, vả lại Ace thuộc số ít người khá thân với cô nên phải để ý sát sao mới yên tâm, đây cũng là thay mặt Luffy chăm sóc cho anh và cháu trai nó.
Ace thì cũng rất cận thận, luôn thực hiện theo chỉ dẫn của Caesar và siêng đi tới thăm khám.
Nhưng trên thuyền thì vốn nhiều người, việc Ace cứ hay lui vào phòng khám Hawk và Caesar cứ luôn miệng nhắc nhở Ace chú ý nhiều thứ đến mức muốn trở thành Marco thứ hai đến nơi, mọi thứ đã bắt đầu bị chú ý, những ánh mắt tò mò, nghi ngờ, suy đoán mọc lên như nấm sau mưa...
[...]
- Hai người đó lại liếc mắt nói chuyện gì kìa!
- Sau đó lại kéo nhau đi đâu chứ gì, cả tháng nay đội trưởng với Caesar cứ hay thân thiết lắm.
Đó là điển hình trong phòng ăn, và mỗi khi bị Thatch nghe thấy thì luôn có vài bàn bị dí thẳng chày đâm tiêu vào mặt cảnh cáo.
Không chỉ ở phòng ăn hay ngoài boong tàu, mà tối tối, đôi khi những thuyền viên gác đêm cũng vô tình thấy Ace thi thoảng lại vào phòng khám Hawk.
Cứ như vậy, những cử chỉ và hành động kì lạ của Caesar và Ace đã dấy lên luồng nghi ngờ cao trào trong các anh em thuyền viên. Họ không muốn cũng phải thừa nhận rằng đội trưởng đội hai và bác sĩ Thiên Lôi đang có nhiều biểu hiện rất khiến người ta hiểu lầm.
Nhưng chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu Hoả Quyền không phải đã trở thành người yêu của Phượng Hoàng từ lâu thì họ sẽ không nhiều chuyện và bàn tán xôn xao đến vậy.
Không biết đội trưởng Marco có để ý không?
Cầu trời cho mọi chuyện chỉ là hiểu lầm, nhưng hai người đó càng ngày càng hành động khiến mọi người càng hiểu lầm.
Có những buổi tối, bọn họ đã nghe được vài lời nói chuyện vô cùng nhỏ phát ra từ phòng khám Hawk, và lại phát hiện ra một chuyện không hề đơn giản.
Cái gì mà đã được hơn bảy tuần? Rồi triệu chứng gì ở mỗi tháng?
Và quan trọng hơn là mấy từ chí mạng như "đứa bé", "bụng to", "có bầu" cứ liên tục xuất hiện trong mấy lần họ vô tình nghe được.
Đừng có là cái viễn cảnh khó xử đó, làm ơn!
----------------------
Một buổi tối nọ:
Ace mở mắt he hé liếc nhìn đồng hồ ở treo tường. Đã hơn nửa đêm rồi.
Nhưng chỉ có cậu là vừa đánh được một giấc ngon lành, còn ở phía góc có chút ánh sáng nhỏ kia, ông chú người yêu cậu vẫn còn đang ghi chép và xử lí mấy đống báo cáo và nhiệm vụ chưa hoàn thành và bị trì hoãn. Dù cho đã nhờ đồng đội giúp nhưng vốn công việc của Marco đều sánh ngang với núi mà họ thì cũng có việc riêng nên cũng chỉ giúp được một phần hai trong số đó, đống còn lại anh sẽ để chúng vào lúc khuya khoắt như thế này mới có thời gian nhìn đến.
BẠN ĐANG ĐỌC
[MarAce] Lửa Sống
FanficMột Phượng Hoàng tuy bất tử nhưng vẫn cần một ngọn lửa nhỏ duy nhất để trái tim và tâm hồn luôn được sống.