Chapter 12: Sống sót.

53 8 11
                                    

Đã hơn một tháng kể từ sự kiện đảo chủ Hawker bị giam vào ngục, cả băng Râu Trắng luôn theo dõi mọi thông tin về thời gian xử tử tù nhân của hải quân, nhưng không hiểu sao lần này lại lâu đến vậy dù đã ra tuyên án được một thời gian. Hôm nay đã có một tin mới chấn động để giải thích cho sự chậm trễ kia.

Tù nhân Caesar đã vượt ngục trong đêm tối sau khi gây hỏa hoạn tại kho lưu trữ dược phẩm bị tịch thu.

Và kèm theo một tờ lệnh truy nã bốn mươi triệu beli.

Rốt cuộc thì cũng biết Caesar còn sống, nhưng hiện tại lại một thân tàn tạ trốn chạy khắp nơi khỏi lệnh truy bắt. 

- Tên Teach có thể sẽ nhân cơ hội này mà truy sát Caesar, bố à! Chúng ta không thể chậm hơn hắn thêm lần này nữa!

- Ta hiểu mà Ace, nhưng trước hết con phải bình tĩnh và không được có ý định tự hành động một mình.

Ace ngồi thụp xuống nhưng vẫn chưa bình tĩnh nổi.

[...]

--------------------------

Caesar nằm vật vờ như tử thi trên một con thuyền đánh cắp từ bọn hải quân ở tù lao. Không biết bọn chúng nghe thông tin cô có trái ác quỷ từ đâu, còng cô bằng hải lâu thạch, khi bị tra tấn dưới nước, hai tay áp lại gần nhau niệm ấn thế thân, và trong tối hôm đó cô đã có thể trốn nhanh như dự kiến, nhưng không ngờ lại gặp một quả rắc rối khác.

Khi đi ngang một xông sắt, bỗng dưng bị một cái mũ như từ ở rạp xiếc ném vào mặt, sức thì cạn mà còn gặp phiền phức, định mặc kệ nhưng lại có tiếng nói vang lên:

- Nè nè! Mau giúp bọn ta ra khỏi đây, nếu không thì ta sẽ la lên cho bọn chúng tới gô cổ ngươi lại đó!

" Cái giọng này...?"

Mọi thứ đã rõ ràng khi cô quay mặt qua nhìn kĩ chân dung của kẻ vừa lên tiếng, nhưng không có nhiều thời gian để suy nghĩ, tên này mà ồn ào lên thì chỉ rước một ổ phiền phức, chỉ đành nghe theo chỉ dẫn tìm chìa khoá cho bọn chúng, sau khi vất vả tìm được thì cả đám nhanh chóng rời khỏi toà ngục, trước khi đi, cô đã nán lại và cố thổi lửa thiêu rụi cả kho dược phẩm bị hải quân tịch thu.

- Liệu mà tìm mối làm ăn khác đi Joker, từ giờ bọn ta không thể bán thuốc trong thế giới ngầm nữa...

-----------------------

Và hiện tại cả đám tù nhân vượt ngục lênh đênh trên biển đang ở trên một hòn đảo để tìm thức ăn.

Caesar đã tạm thời sơ cứu được mấy vết thương, sức khoẻ thì vẫn còn chưa ổn, nhưng mặc kệ điều đó, vô tình tìm thấy một khoảng trống rất hợp ý, lấy một mảnh gỗ khắc chữ "Thatch" lên đó rồi chôn xuống đất chỉ để lộ một phần như đánh dấu.

- An nghỉ nha....Thatch. " Đến cuối cùng còn không thể đến gặp cậu, không thể an ủi Izo và mọi người, tôi tệ quá phải không? Có mỗi một hòn đảo cũng để mất, bố, con xin lỗi, con xin lỗi bố nhiều lắm..."

- Nè! Ngươi đi trốn hay đi chơi mà còn đứng đực ra đó hả!? Lẹ lên không ta bỏ ngươi lại là ráng chịu à nha!

Rồi cứ vậy họ trôi trên biển mà không thể lên được một hòn đảo có dân cư nào vì lệnh truy nã vẫn chưa hạ nhiệt, mới nãy họ suýt thì bị người dân đuổi đánh. Caesar vẫn còn lưỡng lự vì không đủ can đảm về gặp Râu Trắng.

[MarAce] Lửa SốngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ