Chapter 18: Độc nhất vô nhị.

57 9 9
                                    

- Kia là Hawk có đúng không!? 

- Ê đúng rồi! Là đại bàng Hawk!

- Phía sau là đội trưởng Marco và đội trưởng Ace nữa kìa!

Cả tàu Moby Dick nhốn nháo ồn ào vì hai bóng dáng từ xa đang bay tới gần. Izo và một số xạ thủ vui tới mức giơ cao súng nả đùng đùng lên trời để ăn mừng, Thatch và các đầu bếp cũng bỏ mấy chảo đồ ăn sắp khét lẹt tới nơi để chạy ra đón đồng đội. Bố già của họ cũng ngồi đó hướng ánh mắt mừng rỡ đến bóng dáng của đại bàng và phượng hoàng.

- Ông tránh ra Newgate, bị dẫm vào đầu bây giờ!

Chú đại bàng kiêu ngạo hét lớn để vị thuyền trưởng kia né qua một bên cho nó có chỗ đáp vì thân mình lớn, cúi thấp lưng cho Caesar leo xuống. Phượng hoàng xanh thì từ tốn đáp ở bên cạnh và thả người yêu xuống an toàn. 

Mọi người đã được đoàn tụ với nhau và ba thuyền viên mới trở về không ai còn thương tích quá nặng. Ace còn nghĩ mình sẽ bị hỏi tội, nhưng bố không trách cậu và mọi người đều vui vẻ cho qua không chắp nhặt. 

- Cuối cùng con cũng chịu vào băng rồi sao? Gurarara rất đáng để mở tiệc chào mừng ba đứa trở về đó.

- Kiếm cớ để uống rượu thì không ai qua bố của bọn con được!

- Ta đâu có đâu!

Hôm nay họ lại bắt đầu mở tiệc ăn uống sau mấy ngày ảm đạm với tâm trạng xám xịt, như một rừng hoa héo được nhận cơn mưa nên có sức sống trở lại.

Mọi người hỏi Caesar về tung tích của những người còn lại trên đảo. Cô kể, lúc hải quân đang nghi ngờ họ không phải dân thường mà là đồng phạm với mình, cô đã diễn kịch kêu bọn họ bắt lũ nô lệ ngu ngốc vô dụng đó đi, còn giả bộ quăng bộc chú vào họ và thành công giúp họ trở thành những người tội nghiệp bị mình bắt bớ trong mắt hải quân, cô chắc rằng mọi người đang có cuộc sống mới tốt hơn ở những nơi đất liền khác.

- Đúng là con gái của ta gurarara!

- Shishishi!

Caesar đã hoàn thành nhiệm vụ của một đảo chủ, và bây giờ cô sẽ tiếp tục trên danh nghĩa là một hải tặc, một thuyền y của đội hai băng Râu Trắng.

[...]

Chuyến hành trình của băng Râu Trắng lại tiếp tục và nó có phần nhộn nhịp hơn. Trên tàu đã sỡ hữu hai chú chim kiêu ngạo là đại bàng và phượng hoàng. Một bác sĩ giỏi giang có khả năng chiến đấu đáng khen, và đặc biệt là người này bơi giỏi, đã vào luôn đội cứu vớt những con người "kị nước".

Lâu lâu cả đám sẽ bị Hawk giáo huấn và kể cả bố cũng không cãi nổi cái mỏ nhọn gần trăm tuổi của đại bàng, hoặc là màn chọi nhau giữa hai chú điểu lớn do Ace bày ra.

Lại nhắc đến Ace, dạo này cái thân trâu của cậu lại bắt đầu trở bệnh nhẹ, dù có thuốc uống và bị bắt nghỉ ngơi rất nhiều nhưng tình trạng mệt mỏi, khó chịu và thi thoảng kêu "họe" của cậu vẫn không dứt. Bởi vậy dạo này mới không nuốt nổi thứ gì, mọi người lại nghĩ cậu bị mắc chứng biếng ăn rồi. 

[MarAce] Lửa SốngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ