Đảo Little:
Hôm nay là một ngày nắng nhẹ, trên cao có vài đám mây hơi tối màu nhưng không hề đủ để lấn át không gian đầy sức sống này bằng một trận mưa nào.
- Con làm gì thì làm, nhưng phải luôn chú ý tới sức khỏe của bản thân đó. Nếu có dịp thì cứ về đây, bọn ta sẽ luôn giúp đỡ cho con.
- Nhớ làm gì cũng phải cẩn thận, còn trẻ nên cứ chậm rãi mà phiêu lưu.
Hai ông bà Winter hôm nay chịu bỏ một thì giờ buổi sáng để ra ven bờ tiễn cậu nhóc đáng mến chỉ mới ở cùng ông bà tầm nửa tháng, thật là cũng thấy hơi buồn khi sắp tới chỉ còn hai ông bà như hồi Ace chưa ghé đảo, có cậu nhóc này ở cùng, căn nhà của họ trở nên sôi nổi hơn hẳn, Ace không những hoạt bát mà còn tốt bụng nữa.
Chiếc thuyền chở Ace đang xa dần hướng ra đại dương, hình dáng cậu nhóc tràn đầy năng lượng kia cứ nhỏ dần nhỏ dần, rồi khuất dạng.
-----------
Portgas D. Ace bắt đầu cuộc hành trình một cách đơn phương độc mã, những ngày tiếp theo cứ tua tới cho cậu tìm được những người đồng đội xứng đáng, và cũng không thể không kể đến những kẻ đã vào hội không ưa cậu. Hiện tại, băng hải tặc Spade đã tiến vào đại dương và để lại nhiều phi vụ làm nóng rần rần các trang báo về hải tặc thời gian qua.
Và chính Ace cũng nổi danh ngang ngửa, một thuyền trưởng tuổi thiếu niên đã càn quét và hạ gục rất nhiều thế lực thù địch và những kẻ có ý định nhắm đến bất cứ ai trong băng Spade. Phong cách chiến đấu được đồn đại là còn nóng hơn nhiệt độ của chính nguồn lửa trong người, và cậu rất hay sử dụng một chiêu thức, đến nỗi những kẻ kể lại còn bị ám ảnh bởi sát thương nó gây ra, và không lâu sau chính cái chiêu thức yêu thích đó của Ace đã được thiên hạ dùng để gọi tên thuyền trưởng của băng Spade.
- Hình như đó là cờ của băng Spade!
- Gì chứ? Chúng ta chọc nhầm người rồi, mau mau chuyển bánh lái sang trái bốn lăm độ, gấp gấp gấp!!
- Ơ nhưng mà...
- Chúng ta không thể đánh lại hắn, là Ace Hoả Quyền!
Một con tàu hải tặc khi đang thả vui vài khẩu pháo sang cảnh cáo tàu của Ace thì ngay lập tức chúng đã phải rút lui vì phát hiện ra Hoả Quyền nổi danh rần rần đang ở trên đó, nếu cứ sáp đến gần sẽ bị thiêu chín hết cả băng, nên cách tốt nhất là phải sẽ rời đi.
Và cứ thế, băng hải tặc Spade nổi lên như một tân khủng long gây dè chừng cho rất nhiều băng hải tặc đi sau và trước họ.
-----------------
Sau khi rủ cả băng vượt qua một khu vực toàn tuyết là tuyết để đến gặp và chào hỏi Shanks Tóc Đỏ, Ace và cả các đồng đội đã tiếp tục đi tìm Râu Trắng để tỉ thí với ông.
Trên đường đi, cả băng Spade đã bị Jinbe - một trong Thất Vũ Hải cản lại. Ace để ông nói xong liền tức tốc lao đến tung đòn hỏa quyền để khai màn trận chiến với Jinbe.
Các thuyền viên băng Spade đứng đó rung mắt theo dõi trận chiến kéo dài suốt năm ngày liền...
Không ngoài dự đoán của các thanh niên, cả Jinbe và thuyền trưởng của họ đều nằm kiệt sức, chứng tỏ đối thủ rất ngang tài ngang sức. Lúc còn chưa kịp đi tới để đỡ thuyền trưởng dậy, bỗng từ trong màn sương mờ xuất hiện cái bóng của một chiến hạm khổng lồ, nó dừng lại sừng sững như núi trước mắt băng Spade. Người đàn ông cao lớn với bộ râu trắng hình lưỡi liềm đứng hiên ngang nhìn xuống.
BẠN ĐANG ĐỌC
[MarAce] Lửa Sống
FanfictionMột Phượng Hoàng tuy bất tử nhưng vẫn cần một ngọn lửa nhỏ duy nhất để trái tim và tâm hồn luôn được sống.