“Saij?"
I looked at him.
Nakapikit siya habang ang isang braso niya ay nakalagay sa noo niya at ang isa naman ay inuunanan ko. Another day has passed, and once again we were together.
I smiled and lay on top of him as I looked at his face. I kissed him on the lips after calling his name again. Nang hindi pa rin siya gumigising ay saglit kong binuklat ang mga mata niya gamit ang dalawang daliri ko.
Napanguso ako at siniksik ang mukha ko sa leeg niya. Niyakap ko siya habang nasa ibabaw pa rin niya ako.
In the past, waking up alone in bed used to be my everyday routine. However, life has taken a delightful turn, and now I have the pleasure of waking up next to someone special. It's been a beautiful change, and it brings a sense of warmth and happiness to my mornings.
Hindi ko akalain na ganito ang pagbabago na mangyayari sa buhay ko dahil lang sa nakilala ko siya. A lot has changed, especially in myself and my perspective.
I smiled again and hugged him even more tightly. My body doesn't hurt so much anymore because he really took care of me. Nakakagalaw at nakakalakad na ako kahit papaano.
Yumakap muna ako sa kaniya ng ilang saglit bago ako bumangon. Napag-isipan ko na ako naman ang magluluto para sa kaniya dahil mula noong dito ako nag-stay sa bahay niya ay siya lang ang kumikilos palagi.
Naghilamos lang ako at lumabas na sa kuwarto para pumunta sa kusina. Walang ibang laman ang refrigerator nang buksan ko ito bukod sa hotdog at itlog kaya ’yon na ang kinuha ko para lutuin.
I was busy cooking when suddenly someone hugged me from behind. “Why are you cooking, baby?" Saij asked and kissed my cheeks.
I smiled and looked at him. “I just want to cook for you because you always cook for me."
He leaned his chin on my shoulder as he hugged me tightly. “That’s nice, my baby brat cooks for me."
Every time he calls me baby, it never fails to warm my heart. I never expected things would change so quickly.
Dati ay inis na inis siya kapag tinatawag niya akong brat, pero ngayong baby na ang tawag niya sa akin ang sobrang lambot ng boses niya.
“Simple lang naman itong niluluto ko." Sabi ko at napailing dahil parang sobrang proud siya na pinaglulutuan ko siya.
He chuckled. “I don't care, I'm still proud and happy."
I smiled. “Thank you, Saij."
“Thank you, baby."
Habang nakayakap siya sa akin mula sa likod ay pasimpleng nilalamas niya ang dibdib ko. I thought men only liked big boobs. Saij proved me wrong again.
I winced when he pinched my nipples. “Saij, I always told you not to pinch my nipples hard."
“I’m sorry, nakakagigil kasi."
I laughed and shook my head. “Maghain ka na nga lang doon para makakain na tayo."
“But..." he put his mouth on my ear. “You are what I want to eat," he whispered playfully.
I frowned. “Stop being wild, moron. Maghain ka na doon dahil luto na itong mga pagkain. Kilos na, Saij."
He sighed heavily. Para siyang nalugi dahil sa pagbuntong hininga niya. “My baby is very bossy right now." Napangiti ako nang kumilos na siya, pero nakabusangot naman ang mukha niya.
Napabuntong hininga na lang din ako at tumulong ng maghain. Pagkatapos maghain ay kumain na rin kami agad.
“Saij, can we go out later?" I suddenly asked.
YOU ARE READING
Marriage #2: My Bodyguard [Ongoing]
RomanceShiera Jane Valencia has a dark past that only she knows about. She has kept it to herself and forced herself to fight the fear it caused. Despite feeling like there is no reason to live anymore, she chose to continue with her life. Then one day, un...