First day of work ng nag-iisang Mali Ricalde, isa na siyang producer na ngayon sa dream company niya which is SM Studio [ Star Magic ]. Obvious naman na kakabahan ka sa first day of work mo pero may halong excitement din dahil duh, It's your first day of work, diba? You should be excited, not nervous.
Mali's Pov.
Hello! SM Studio, nice meeting you po. Oo, baduy pero anong pake ko? Buhay ko to. Inayos ko na sarili ko at na-realize ko na ang hirap pala maging maganda noh?
" Uyab, gandang-ganda ka na naman sa sarili mo noh? " Tanong ng one and only uyab ko na si Nico. " Bakit? Hindi ba? " Tanong ko at ngumisi siya.
" Bakit may sinabi ba ako na hindi ka maganda? Parang routine mo na atang I-compliment yung sarili mo and I'm not gonna lie, you look hot today," Sabi ni Nico sakin at hinalikan ako sa noo.
Bini-baby na naman ako neto.
" Uyab, we should eat breakfast na, maaga pa tayo sa first day natin," Sabi niya as she pulled me sa dining table namin.
May sarili kaming bahay and yes, we're living together na. Approved naman sa both sides so, why not? Tamad na akong mag-kwento ng love story namin kaya mag-imagine nalang kayo ng high school love story and isipin niyo kami ang main characters dun.
As usual, siya ang cook habang ako yung taga-kain ng niluluto niya and never naman akong naka-receive ng complaints na tamad ako kahit tamad talaga ako in the first place, pero hindi naman gaanong tamad, I'm still doing laundry of ours and sometimes, nililinis ko ang buong bahay kapag sinisipag ako.
Nilagay niya na yung egg and bacons sa plate ko habang pancake naman yung kanya. Hanggang sa nakita ko na may announcement sa gc namin and napakunot ang noo ko don.
" Oh? What's the problem? Mukhang off ka ah, mood swings? " Tanong niya.
" By the way, sad to say... di tayo office mates," Sabi ko at tumawa siya.
" Malungkot na naman ang uyab ko neto ngayon," Biro niya habang pinipisil yung cute kong cheeks. " Uyab naman kasi, gusto ko nasa same office lang tayo pero bakit? " Rant ko na ikinatawa niya pa talaga.
" Isang tawa pa Nicolette Vergara, uupakan na kita," Sabi ko habang pinapakita ko ang kamao ko sakanya.
" Uyab naman, you look cute kasi when you're complaining stuff eh," Sabi niya at pinisil ang pisngi ko once more.
" Don't worry, may lunch break naman... I promise I'll visit you time to time kapag naka-off ako, okay? " Sabi niya and that made me feel at ease.
YOU ARE READING
Too Late To Stay, Too Late To Say [ A BINI AU SERIES #2 ]
FanfictionA Bini Ship Au: - I'm too late to stay with you and too late to say I love you - - Papano kung isang araw, kung kailan, wala na siya sayo dun mo palang siya napagtanto na mahal mo pala siya? Siya pala yung taong hinahanap mo na hindi mo mahanap sa...