Chapter 05: Treat You Better

164 4 1
                                    



Mali's Pov.

Kinagabihan na, sabi nila five daw ang uwi pero bakit six?! Well... may reason naman pero nakapag-plano na akong magself-love mamaya and they ruined it, I cannot.



" Huy Ali, yung record daw, asan? " Tanong ni Khali sakin. Siya pala kasama ko while si Shamie and Gwy naman ay nasa kabilang side. Magkatapat lang naman kami pero busy pa ata yung dalawa.


" Kanina ka pa tulala ah, something's bothering you? " Tanong niya habang inabot niya yung iced coffee. " I decided to buy narin for you, kanina pa kitang napapansin walang energy eh," Dagdag niya.



" Ay salamat, energizer ko to eh," Sabi ko at kinuha yung iced coffee. Softdrinks iniinom ni Khali ngayon, adik to sa softdrinks eh.


" Asan na yung record? Kailangan na daw yun mamaya nila Shamie at Gwy, kanina ka pa nila tinatawag kaso mukhang zoned out ka kanina kaya they didn't bother you at all kasi baka pagod ka," Explain niya at tumango nalang ako.


" Kunin mo nalang sa table ko, tinatamad akong abutin eh," Sabi ko and Khali chuckled. " Don't worry, maya-maya naman six o'clock narin," Sabi niya.




" Huy teh, okay ka lang? Miss mo na si uyab mo? " Tanong ni Shamie sakin, kakapasok niya lang ata dito with Gwy. Bumili ata sila ng iced coffee din.


" Minention mo pa talaga ah, lalo ko tuloy nami-miss," Iling ko at Khali stayed silent.





" Nasa labas si Nico, inaantay ka," Sabi ni Gwy at tinignan ko yung orasan.




Six na pala.




" At ba't siya nandito? " Tanong ni Khali. " Malamang, susunduin ako," Sagot ko.


" Pero hindi ka maihatid kanina dito? " Bulong niya sakin at umubo nalang ako sa sinabi niya. " Shh, let's not bring up the past," Sabi ko.


" Kanina lang yun nangyari, Ali," Sambit ni Khali.



" Andito pa po kami, oo," Said by Shamie.



 " Puntahan mo na yun baka ako sumugod dun at masapok ko pa," Sabi ni Khali at kumaripas ako nang takbo at baka totohanin niya.


Nasa labas nga si uyab, may pa bulaklak?


Too Late To Stay, Too Late To Say [ A BINI AU SERIES #2 ]Where stories live. Discover now