Chapter 08: The Duty Of The Bestfriend

214 7 2
                                    


This is the shorter than short chapter of Khali taking care of Mali while bringing her home.









Khali's Pov.

I carried her papalabas ng bahay ni Shamie and damn, she keeps touching my lips then, ngingiti siya after. What are you doing to me, Ali? Halikan kita diyan, tignan mo.


" Ang cute mo pala," Sabi niya para tumigil sa paglalakad. " Sarap sigurong jowain ka at maging princess mo," Dagdag pa niya.


" Ayus-ayusin mo, Ali, baka totohanin ko yan," Sabi ko at tumawa lang siya. " I like that idea, deal," Sabi niya at nilagay yung kamay niya sa neck ko. Buyset naman tong babaeng to. Remind me na I won't let Mali get drunk again.



" Ang soft din ng lips mo, can I taste it? " Tanong niya. " Pucha- isa pa, hahalikan kita diyan," Sabi ko. Binuksan ko yung car door at binaba siya para makaupo kaso hinila niya ako papalapit sakanya.




Our lips were just few inches away.




Balak mo ba akong patayin, Mali?



" Do it, Khali Lim, I dare you," Her dark eyes were staring at my lips. Are you seducing me, woman?


" You're drunk, let's go home," Sabi ko. " To your place? Sounds good to me," Sabi niya habang nakikita ko sa side mirror na nakangisi siya. Don't think na she's weird because she really is weird, mostly when she's drunk.



Pero this is a whole different level.



" I wonder kung mararanasan ko pang, you know? Getting married? " Sabi niya and I smiled at her thoughts right now. She really wants to get married since we were kids. Pangarap niyang ikasal sa taong mahal niya.


" Ano ba yung dream proposal at dream wedding mo? " Tanong ko and she lits her head up.



" Actually, ilang beses ko tong napapaniginipan na someone will propose to me sa beach then, papakasalan ako sa simbahan at sa ibang bansa yung honeymoon namain, ack! Excited na akong mangyari yun! " Sigaw niya at tumawa lang ako. Ang cute niya naman kapag lasing maliban lang dun sa ginawa niyang kababalaghan kanina.


" I wonder kung sino yun? Sana si Nico yun, my uyab," Sabi niya. Aray, kahit lasing, si Nico parin bukambibig.


" Or pwede ring si Khali noh? Kaso mukhang timang yun eh, nasobrahan sa pagka-romantic," Sabi niya at muntik na akong mawalan ng malay dun.



I didn't expect that coming from her.



" Ali naman, you're full of surprises pagdating sa intrusive thoughts mo noh? " Sabi ko at ngumiti lang siya and she winked at me.


" Apaka-flirty mo ngayon, alam mo ba yun? " Tanong ko and she giggled. " Nagustuhan mo ba? You want more? " Tanong niya. Kanina nga, hindi ko na kinakaya yung ginagawa mo, sa tingin mo, kakayanin ko pa kung uulitin mo?




" Nope, matulog ka nalang kaya? The more you talk, the more it gets weirder pa," Sabi ko and she laughed. Sumunod naman siya at natulog nang mahimbing. I looked at her, damn, kung pwede lang kitang ibulsa... ginawa ko na.



Kaso may nagmamay-ari na sayo. At hindi ako yun.






Sana ako yun, pero hindi ko mabago yung tadhana diba? Sila na ata ni Nico hanggang dulo.




Too Late To Stay, Too Late To Say [ A BINI AU SERIES #2 ]Where stories live. Discover now