Khali's Pov.
Dapat talaga sasabay ako kay Mali sa pag-uwi pero piskit tong si Aya, namilit pumuntang mall. I can't say no kasi para daw yun sa birthday ng cousin niyang baby pa and you know naman na I'm too weak for kids.
Once na naihatid ko si Aya para sumakay ng taxi. I immediately called Mali's phone number para puntahan siya kung san man siya naroroon pero she's not picking up. Umuulan pa naman ngayon and alam kong hindi marunong magdala ng payong yun.
" Mali, sagutin mo naman oh," Sambit ko as I saw Nico walking on the other side of the street.
I crossed on the street para lang mapuntahan siya and Nico stopped on her tracks dahil alam niyang siya ang pupuntahan ko. Nico looked down and she looks like na she's crying.
" I'm sorry, Khal," Sambit niya agad and I know what she means.
" Kasi ano- "
" Asan siya? " I cut her off with my question. No need for her to explain, I know what she exactly did to her para umasta siya ng ganito.
" I don't know, siya yung umalis agad eh, " Sagot niya. That didn't help at all.
" Next time na magpapasaya at magmamahal ka ng tao, make sure na hindi siya masasaktan sa bandang huli, hmm? " Bilin ko at iniwan siya. Hindi ko na siya binalikan ng tingin. Inaalala ko nalang ay si Mali, sakitin pa naman yung babaeng yun.
Where are you, ali ko?
Mali's Pov.
Ang tanga ko. Ang tanga ko sa part na okay lang na ganun lang yung status namin. Wala akong planong balikan siya at all pero Nico is my friend since high school days, ang hirap na hindi siya kausapin bilang kaibigan dahil importante din yun sakin.
Pero hindi rin mawawala yung part na meron akong nararamdaman na hindi ko alam kung dapat bang maramdaman ko to o hindi.
" Bwisit na buhay to," Sambit ko. Bumalik ako sa building muna para iwan yung payong ni Nico na binigay niya sakin. It brings back memories na ayaw kong balikan muna.
Andito ako sa children's park kung saan dito kami naglalaro ni Khali nung bata. It's been awhile since I came in this place. Sarap pagmasdan ng masayang nakaraan namin dalawa.
YOU ARE READING
Too Late To Stay, Too Late To Say [ A BINI AU SERIES #2 ]
FanfictionA Bini Ship Au: - I'm too late to stay with you and too late to say I love you - - Papano kung isang araw, kung kailan, wala na siya sayo dun mo palang siya napagtanto na mahal mo pala siya? Siya pala yung taong hinahanap mo na hindi mo mahanap sa...