Chapter 35: The Unexpected Turn

151 5 5
                                    


After a month, Nico's back in the Philippines. Nico's name was known outside of the country and right now, ang mission niya naman dito ay I-promote ang sarili niya din dito sa pinas dahil itong bansa naman talaga ang rason kung bakit sumikat ang pangalan niya.




Nico's Pov.

I'm at the airport na and right now, papalabas na ako to meet my girlfriend, Aya. Oo, I admit na mas mahal ko si Mali pero I started to learn kung pano mahalin si Aya. Yung pagmamahal ko kay Mali ay hindi man parehas sa pagmamahal ko kay Aya pero natutunan ko nadin mahalin ang isang tulad niya.



" Love! Here! " Sigaw ni Aya habang kinakawayan ako. Tumakbo ako papalapit sakanya at niyakap ko siya ng mahigpit.




" I miss you, love," Bulong ko.



" I miss you too, langga," Sambit naman niya. 



" Tara na? Your family is waiting for you," Bigla niyang sabi na ikinataka ko.


" Andito sila ulit? " Tanong ko. " Yeap, sabi nila na ikaw lang ang pupunta dun, hindi ako kasama," Sagot niya.



" Hindi padin nila alam ang sa atin noh? Hanggang kailan ganito ang set-up natin, Nico? " Tanong niya and I sighed. " Pinaparamdam mo rin sakin yung nararanasan ni Mali sayo dati," Dagdag pa niya.


" I'm sorry, love, once na pumunta ako don sakanila, sasabihin ko na lahat," Sabi ko and she slowly nod. Sumakay na kami sa kotse niya and I deeply sighed without her knowing.



Without her knowing the reason why my parents are here. I don't even know why kung bakit hindi ko magawang maging matapang kahit ngayon lang? Bakit hindi ko kaya? I don't know what my mom wants to me, ngayon ko lang malalaman once I got there.



" Are you fine with it na hindi ka kasama sa pag meet ko ulit sa parents ko? " Tanong ko and she sighed. " Ayaw ko namang maging matigas ang ulo and binilin sakin yan ng Kuya Cole mo," Sagot niya and we have no choice but to follow. She knows how strict my parents are.



" Ihatid na kita sainyo then diretso na ako sa condo natin agad, mag-ingat ka dun ah," Sambit nito at tumango naman ako.









Mali's Pov.

It's girls night out na naman namin and we decided na sa mall pumunta dahil tinatamad kaming mag-bar ngayon. Hindi man kami gaano ka kilala sa entertainment industry dahil we never revealed our faces publicly, kilala naman names namin. So, better be careful talaga ang atake nito.

Too Late To Stay, Too Late To Say [ A BINI AU SERIES #2 ]Where stories live. Discover now