Chapter 11: To Stay

161 6 23
                                    


[ There's a time skip on this one. ]






Khali's Pov.

I woke up because of the shattered sound na narinig ko downstairs. I immediately knew who made that soung kaya dali-dali akong bumaba kahit gusto ko pang bumalik sa tulog.


" MALI! Stop! " Sigaw ko dahil nakita kong may cuts siya sa braso niya.




Mali's been like this for three months.




" Ni-Nico," Tawag niya sa uyab niyang hindi namin alam kung babalik pa.




I swear, I'll kill that bitch when she gets home.




" Mali, stop this, please? Listen to me naman," Sabi ko habang nilalayo ko yung mga bubog sakanya. Niyakap ko siya ng mahigpit and she did the same.





" Nico! " Sigaw niya at kumalas sa yakap ko at tumakbo sa taas.


" MALI NAMAN! " Sigaw ko at sinundan siya sa taas.



Pagpasok ko sa kwarto nila ni Nico, may mga basag na vase na, may punit-punit na mga polaroid nila atang dalawa. Si Mali naman ay dabog ng dabog habang nasa sahig humahagulgol sa pag-iyak.


" Mali," Sabi ko. Di ko namamalayan tumutulo na yung luha ko sa sitwasyon niya.




" She will not come back,"




" It's my fault," Dagdag niya.



" Mali, no," Sabi ko at pinatayo siya.



" It's my fault! Andami kong pagkukulang sakanya kaya pinili niyang sumama kay Aya! " Sigaw niya and that's when I had enough. I push her sa bed because of me being mad, hindi sakanya kundi kay Nico.



" It's Nico's fucking fault for stressing you out! Kasalanan niya kung bakit nagkakaganyan ka ngayon! And stop acting like this because this is not you! "

Too Late To Stay, Too Late To Say [ A BINI AU SERIES #2 ]Where stories live. Discover now