Chapter 07: I Choose... You

186 5 1
                                    


Mali's Pov.

I'm at Shamie's place now and lahat ng friends ko andito except kay Khali. Nico's not here with me, probably nasa place ni Aya. Andito lang ako kanina pa tawa ng tawa sa bangayan ni Rhian at Brie.



" POTEK KA, RHIAN! Ang sabi ko balatan mo ko ng balut kasi malansa kamay ko, hindi yung balutin mo ko ng plastic sa ulo!! " Sigaw ni Stacey habang tinatanggal yung plastic sa ulo niya.



" BWAHAHAHA! " Tawa namin ni Shamie habang nasa gedli lang si Gwy, chill lang.



" Sorry! Hindi ko narinig eh! " Sigaw pabalik ni Rhian at tinulungan siyang tanggalin yung plastic.


" Pucha ka, Rhian, ano ba sa tingin mo si Brie? Isda? Prutas? Gulay? " Tanong ko.



" Hindi, mukha siyang lupa eh," Biro ni Rhian at nakita namin kung pano hampasin ng malakas ni Brie, si Rhian.






" BWAHAHAHAHA! "









Khali's Pov.

I'm chilling at my house, boring. Gwy? I don't where she went, she just said to me may lakad lang siya and kahit andito siya, mabobored lang kaming pareho. How I wish I could hang out with Mali. I don't know kung asan siya ngayon eh. Should I call her?

Pero bago ko pa siya matawagan ay nakita kong nagri-ring yung phone ko just to see Aya's caller id. Nakuha niya number ko nung nag-exchange numbers kami nung last kaming nag-usap.


" Hello, Aya," Bati ko nung nakita kong in-open ni Aya yung cam niya.


" Hi! How are you? " Tanong niya. It seems like si Nico yung nasa tabi niyang nagce-cellphone.



" Is that Nico with you? " Tanong ko and she nodded.


" I called because I wanna invite you to lunch here with us," Sabi ni Aya na ikinataka ko. All of sudden? If Nico's there, it means... Mali's there kasi wala daw siya sa house nung napadaan daw si Gwy sa house nila ni Mali eh.



Maybe kasama nila si Mali?



" Oh... Is that so? Sige, I'll be there in a minute," Sabi ko and she nodded. I ended the call at nagbihis ng casual clothes lang pero poganda ang dating, ayoko namang maging timang tignan kasi andon si Ali ko.

Too Late To Stay, Too Late To Say [ A BINI AU SERIES #2 ]Where stories live. Discover now