Mali's Pov.
Thank goodness at tapos ko na tong bunch of documents na kailangan basahin at I-double check, ang sakit ng leeg ko. Kinuha ko yung bag at tumayo para lumabas na ng office ko.
While I was getting my last coffee for this day ay nakasalubong ko si Rhian at Brie na papalabas narin ng building.
" Huy- love birds! Kanina pa kayo dapat umuwi ah, ba't ngayon lang? " Tanong ko and Rhian sighed.
" Eto kasing si Brie, ang tagal magpalit ng damit sa room kanina kaya ayun nakaidlip ako," Rason ni Rhian at natawa nalang ako sa reaksyon ni Brie sakanya.
" Eh ikaw kaya tong ang bagal magligpit ng mga gamit sa office! Kala mo pagong," Sagot naman ni Brie. Eto na naman ang dalawa.
" Sha, sha, baka umabot pa yan kung san, umuwi na kayo at maaga pa daw kayo bukas, diba? " Sabi ko at buti tinigil na nila ang kanilang bangayan.
Lumabas na kami ng building at nakita kong may naghihintay na red hair girl na naka-black jersey na naka-jorts with black glasses pa yan. Ba't andito to eh kanina pa to umuwi?
" Ay three months straight natong laging nag-aabang sa labas kada uwi ah, ayiee, kinikilig na si Maliya Yvannah Lim, aminin," Asar ni Rhian sakin.
" At kailan naging Lim ang last name ko? " Tanong ko. " Since pumayag ka na ligawan ka niya," Sagot naman niya at inirapan ko nalang ito. Lumapit siya sa akin at may iniabot sakin na tulips. Kahapon na binigay niya sakin ay violet, ngayon naman ay yellow.
" Yellow means, you are my dilaw," Sambit niya. " Sang social media mo na naman to nalaman? " Tanong ko.
" Ay, kay Shamie ko yan nalaman, kanina pa niya tinutugtog yung song ng famous mong cousin eh," Sagot ni Khali at hmm, wow ah.
" So, shall we go? " Aya ni Khali at napalingon nalang ako sa kaibigan namin na kanina pa inuubo.
" Mauna na rin kami, magd-date din kami, nahiya naman kami sainyo," Hirit naman ni Rhian na inirapan ko nalang at sabay hampas sa braso niya.
Umalis na sila at naiwan kaming dalawa. She insists na dalhin tong bag ko para daw hindi ako mabigatan. Abay beh, small bag lang naman ang dala ko. Pero since hindi siya tumatanggap ng " no " as an answer, hinayaan ko nalang kasi mapilit tong taong to eh.
Niyaya niya na naman akong gumala at we decided na magpahangin nalang kami sa quiet park na yun. I cling onto her arm habang naglalakad papunta sa lugar na iyon. It's been awhile since we got to go there kasi naging hectic ang schedule namin ever since pinasok namin yung entertainment industry.
YOU ARE READING
Too Late To Stay, Too Late To Say [ A BINI AU SERIES #2 ]
Fiksi PenggemarA Bini Ship Au: - I'm too late to stay with you and too late to say I love you - - Papano kung isang araw, kung kailan, wala na siya sayo dun mo palang siya napagtanto na mahal mo pala siya? Siya pala yung taong hinahanap mo na hindi mo mahanap sa...