Chapter 25: See You

182 7 44
                                    


Nico's Pov.

My manager na nasa States called me and meron daw new opportunity unlocked para sa akin. Since, I'm aiming na lumago yung name ko sa entertainment industry, how can I say no?


" So, may naiwan pa ba ako? " Isip ko at chineck yung gamit ko ulit para wala akong malimutan at all goods naman ako para pumuntang airport ngayon.


Now, all I needed to do is mag-paalam na kay Aya kasi nasa company siya ngayon and she seems busy kaya napaaga yung pag-alis niya sa bahay at hindi ko na siya nasabihan sa pag-alis ko.

Lumabas ako ng bahay namin at dumiretso na para magpasundo kay Rhian. Siya lang naman ang inaasahan ko ngayon eh, all of my friends except Gwy doesn't know na wala na kami ni Mali and I guess, It's time for me to take a big step and uunahin ko muna si Rhian kasi I know naman kung anong gagawin niya pag nalaman niya yun.


Few minutes later, may tumigil na sasakyan sa harap ko and putek, akala ko si Rhian lang ang nandon. Si Shamie and Brie ay kasama niya din, ngayon pa ako maduduwag, huh?



" Wassup bitch! Musta? Sure ka na ba diyan sa desisyon mong pumuntang States? Lonely na naman si uyab mo eh," Sabi ni Rhian habang naka-akbay kay Brie.




" Teka- kayo? " Tanong ko. " Ay sis, di ka updated? Kami na for a year na din, wala ka noh? " Yabang ni Brie sa akin.


" Beh, hindi mo mapapantayan ang five years in the making nila Mali," Sambit ni Shamie at napatawa nalang ako sa sinabi niya.


Kaso nawala yun bigla kasi hindi na namin naabutan yung fifth anniversary namin ni Mali.



" Uhm... may sasabihin pala ako sainyo," Sambit ko kaya tumahimik sila.




" Wala na kami ni Mali," Amin ko. Nung narinig nila yun ay bigla silang tumawa ng malakas, expected naman na hindi sila maniniwala.



" Laro, Nico ah... kayo ni Mali? Maghihiwalay? Parang humihiling kalang na sana hindi na bro ang gamit ni Khal sa mga Ber Months eh," Sabi ni Brie and I facepalmed.


" It's true, no joke, wala na kami... kahit tanungin mo pa si Mali," Sambit ko at yun, tumahimik na sila.



" Seryoso? " Tanong ni Rhian at tumango ako. " May ginawa kang kagaguhan noh? Imposible naman na si Mali ang rason kung bakit wala nang kayo? " Dagdag pa ni Rhian.



" Hulaan ko, kayo na ng childhood bestfriend mong si Aya," Sambit ni Shamie habang nililinis yung bagong manicure niyang nails, kanina niya pa yan sinasabi sa gc naming walo.

Too Late To Stay, Too Late To Say [ A BINI AU SERIES #2 ]Where stories live. Discover now