Mali's Pov.
Wala si Khali ngayon since nasa work siya habang ako naman ay nag-stay sa condo ko for a rest, as much as gusto ko pumunta dun sa workplace niya ay ayaw niya dahil alam niyang pagod ako sa last week event namin.
Hapon na and ang ginawa ko lang dito buong magdamag ay matulog, kumain, matulog ulit at tulala sa kisame. Umaawit mula kusina hanggang sa sala, lagi, lagi ang atake.
" Ugh, bored," Isip ko and not until...
The doorbell rang.
Who's that? It couldn't be one of my friends dahil all of them except me ay nasa work ngayon and di naman pwede na relatives ko dahil andon silang lahat sa Batangas and kakatawag ko lang sakanila kanina.
I have no choice but to open the door...
" Nico? Anong ginagawa mo dito? "
" Hi Mali, I'm just wondering If free ka today? " Tanong niya and I slowly nod.
" Yes, why did you ask? " Tanong ko and she smiled at me pero she keeps shaking her legs. What is she hiding?
" Nico, kahit naghiwalay na tayo and living our own lives, kilala padin kita hanggang ngayon... ano ba talaga pakay mo at nandito ka? " Tanong ko and she sighed.
" Si Mama at Papa kasi umuwi na last week pa and they want to invite you sa isang reunion na-namin," Sagot niya and she's still shaking her legs.
" Nicolette Vergara, I'm freaking serious... anong gusto mo? " Tanong ko with my stern voice and she knew I'm deadly serious.
" My mom wants to see you eh and I don't know what's next to happen, sasabihin d-daw ni Mama later," Sagot ni Nico and she stopped shaking her legs.
" Family reunion tapos kasama ako dun? Ano yun? " Tanong ko. " You can invite Khali and our friends, ininvite ko din si Aya kaya don't worry," Sagot nito and I just hummed in response.
" Okay, anong oras ba? " Tanong ko. " Mga 7 pa naman ng gabi," Sagot ni Nico at tumango ako.
" Okay, yun lang ba ang pakay mo dito? " Tanong ko and may inabot siya sakin na green sweater. " Uhm... bigay ni mama sayo, siya pa mismo gumawa niyan para lang sayo, I hope you like it raw," Sabi niya and I don't know kung kukunin ko or what.
YOU ARE READING
Too Late To Stay, Too Late To Say [ A BINI AU SERIES #2 ]
FanfictionA Bini Ship Au: - I'm too late to stay with you and too late to say I love you - - Papano kung isang araw, kung kailan, wala na siya sayo dun mo palang siya napagtanto na mahal mo pala siya? Siya pala yung taong hinahanap mo na hindi mo mahanap sa...