Chapter 28: Court

224 7 45
                                    


Khali's Pov.

I'm with Gwy and currently, kasama ko siya sa training dahil may event for sports ang entertainment industry. One month din kami na nag-train noh, ang tagal din nun and this is our last training dahil mamaya na yun.

Gwy and I are on the same team, we don't know kung sino ang opponent namin dahil random daw ang pag-pick ng magiging opponent for the upcoming game na magaganap mamayang gabi.


" Yow! " Sigaw ng kaibigan namin na ka-holding hands yung girlfriend niya.


" Done na ba kayo sa training niyo? " Tanong ni Rhian at umiling kami ni Gwy. " We need to train harder dahil mamayang gabi na yun," Sagot ko.


" Ano ba yan, one month na kaya kayong puro training ang inaatupag, hindi na kayo nakakasabay sa mga plans natin," Reklamo ni Brie. Bigla naman naming nakita si Shamie na tumatakbo papalapit samin.


" Make sure ipanalo niyo yan ah, one month ba naman ang sinakripisyo para lang mag-train para diyan eh ang gagaling niyo na sa volleyball, pag di kayo nanalo, ibabalibag ko kayong dalawa sa court," Banta ni Shamie na pinupunasan yung pawis ni Gwy pagkatapos niyang iabot yung tubig.



Pano naman ako?





" Hindi ka na naman nagdala ng tumbler," Sambit ng taong nasa likod ko. Shux- nakaka-miss naman tong cutie pie na to.



" Oh hi, my dear future wifey," Bati ko at hampas ang nakuha ko dun. Aray naman.



" Huwag ka munang bumanat, naiinis ako sayo, iniwan mo yung towel at yung tumbler mo sa office mo," Sabi niya and I just chuckled on the fact na iniwan ko yun on purpose.




" Wala beh, sinadya niya ni Khali na iwan gamit niya para makapunta ka dito," Parinig naman ni Brie na kanina pa nakayakap kay Rhian.


" Grabe ka naman, nakalimutan kong dalhin kasi malapit na akong ma-late, strict pa naman si Coach Mickey samin," Angal ko at inirapan lang ako.



" Malapit mo na akong maging babysitter sa ginagawa mo," Reklamo ni Mali na ikinatawa ko.



" Baby lang, walang sitter... in short, malapit na kitang maging baby," Banat ko na ikinatili ng mga kaibigan namin.



" Baby, baby, pag ako'y nainis... ikaw talaga'y malilintikan saken," Banta niya. Lumalabas yung Batanguena accent niya. Shut off muna.


" Kalma lang, pinapangiti lang kita eh," Sabi ko at inirapan lang ako. Umupo kami sa may bench dahil mamaya ay back to training na naman kami.

Too Late To Stay, Too Late To Say [ A BINI AU SERIES #2 ]Where stories live. Discover now