Chapter 12: On The Edge Of Missing You

152 5 16
                                    


Nico's Pov.

I woked up dahil may naamoy akong pagkain na paborito ko. Sinundan ko yung amoy kaso wala namang tao sa kusina, pumunta ako sa living room just to see Aya eating her cereal. Hindi man niya lang ako napag-lutuan.

When I'm with Mali pa, kapag siya yung nauunang nagigising, niluluto niya na yung usual kung kinakain pag umaga or sometimes, yung favorite food ko. She's different from Mali.


Gosh, what am I thinking? Si Aya na dapat focus mo.



" Hi Love, nasa top shelf yung cereal, kunin mo nalang," Sabi niya. " I prefer eating pancake or waffles," Sambit ko.


" Oh sorry... Walang pancake eh," Sabi niya at tumango nalang ako. Pumunta ako ng kusina at kinuha yung baso para makapag-timpla ng hot choco.




" Uyab! Ba't ka nagtitimpla ng hot choco? I cooked your favorite tocino oh! Dali, eat na tayo! "



Napalingon ako sa likod dahil narinig kong nagsalita si Mali sa may likuran ko but I don't see Mali anywhere. I shrugged it off at nagtimpla na ng hot choco.




" Uyab! Mahal kita mula noon hanggang ngayon, hihintayin kita,"



Nanindig ang balahibo ko sa salitang yun. Naghihintay parin ba siya? Sana huwag nalang dahil alam kong masasaktan lang din siya. Pasensya na Mali, mahal ko si Aya.




" Uyab, nakalimutan mo na namang maglagay ng asukal noh? "



Bigla akong nagulat dahil nalimutan ko ngang maglagay ng asukal kaya dali-dali naman akong naglagay ng asukal na may halong pagtataka kung bakit naririnig ko ang boses ni Mali kahit wala naman siya dito.



Anong nangyayari sa sarili ko?



Miss ko na ata presensya niya.




Ata.









Mali's Pov.

I've written tons of letters para basahin ni Nico, balak kong ipadala to sakanya ng buo dahil nalalapit na din ang kaarawan niya. Pang-walo ko na tong sulat kada araw ako nagsusulat sakanya, sana mabasa niya to pag napadala ko na.

Too Late To Stay, Too Late To Say [ A BINI AU SERIES #2 ]Where stories live. Discover now