Khali's Pov.
Break time namin and I'm here to see Mali. As usual, I saw her talking to my friend, Rhian and to my cousin, Gwy. I immediately walked towards her kaso biglang may umuna sakin and I saw Mali running towards her.
Right, Nico's here.
But someone's here too.
" Hi uyab! O-Oh, hi," Grabe ang change of mood ni Mali. Eh papano... Aya's with her smiling like an idiot and she doesn't even know na makakasira ng relationship kung panay ang dikit niya kay Nico.
I get it naman na Nico and Aya are childhood bestfriends, same goes to us ni Mali but we know our limits. Merong bagay na hindi ka dapat andon pero since Aya's using her girl bestfriend power, nagagawa niya yung gusto niya na hindi naman dapat niya ginagawa.
" Hi Mali, we're grabbing some lunch, wanna join? " Aya ni Rhian kay Mali, pumunta pala si Rhian sa office nila Nico tas sumabay nalang siya papunta rito.
" Ah, uyab... I thought, kakain tayo sa labas? " Tanong ni Mali sa girlfriend niyang tutok na tutok sa phone niya. Siniko ko siya at nabigla siya sa ginawa ko.
" Uh... I'm sorry, uyab... change of plans muna and besides, we have better plans to do later, okay? " Sagot ni Nico and I know that look that was plastered on Mali's face.
Dissapointed.
" Ano? You're gonna come with us? Been awhile since nagsama tayong kumain," Tanong ni Brie sakanya. " Hindi nalang muna, Brie, I have my own lunch eh.. next time nalang," Sagot ni Mali and I know that she's lying, never naman yan nagdadala ng lunch kasi mas prefer niyang kumain sa labas.
" Oh, is that so? Sige, mauna nalang kami," Sabi ni Brie as Mali watched Nico and Aya being clingy to each other while walking away.
Bro... papano tong gf mo?
Mali's Pov.
Routine ko na to. Dapat sanay na ako and dapat naiintindihan ko yung closeness nila pero bakit... ang sakit? I know that they're been bestfriends since childhood parang kami lang ni Khali but bakit kada andyan si Aya sa tabi mo, Nico... parang lang akong multo na umaaligid sayo?
YOU ARE READING
Too Late To Stay, Too Late To Say [ A BINI AU SERIES #2 ]
FanficA Bini Ship Au: - I'm too late to stay with you and too late to say I love you - - Papano kung isang araw, kung kailan, wala na siya sayo dun mo palang siya napagtanto na mahal mo pala siya? Siya pala yung taong hinahanap mo na hindi mo mahanap sa...