tống ân thích chính thức trễ họp năm phút.
mọi người ngồi trong phòng vẫn chưa biết đã xảy ra chuyện gì, vì bình thường sếp họp hội rất đúng giờ, hôm nay lại trì trệ, cũng không nói hay hó hé nửa lời. bọn họ hình như không có thiếu cổ đông nào, mà người biết lí do ngoài trịnh thành xán ra thì chỉ có thư ký của hắn.
trịnh thành xán ngồi giữa, một tay gõ trên mặt bàn, tay kia chống lên trán chờ đợi. hôm nay hắn mở họp là để cho tất cả biết tống ân thích là trợ lý của mình, thư ký bất đắc dĩ hiện tại sẽ trở về làm công việc cũ. sở dĩ rườm ra như vậy là vì người cũ nghỉ việc, không có ai thay thế, nên trịnh thành xán mới quy định tuyển dụng người mới. tống ân thích chính là nạn nhân.
nhưng nạn nhân này có vẻ không cần công việc lắm nhỉ?
'cạch'
tống ân thích thở gấp, vịn vào tay cầm cửa để phanh lại. cả khán phòng đồng loạt bắn ánh mắt về phía cậu, làm tống ân thích nhất thời rùng mình.
"tôi thành thật xin lỗi"
thư ký biết ý đi đến bên chỗ cậu, dẫn tống ân thích đi vòng ra trước mặt mọi người, trước khi cô vào việc, có nói với tống ân thích mấy chữ.
"đừng lo, lần sau đừng trễ nữa là được"
tống ân thích gật đầu, "bắt đầu được rồi."
"ừm"
trịnh thành xán ngồi chính giữa, từ lúc hắn đến đây, trong lòng đã nghĩ tới cậu. khi tống ân thích mệt mỏi vì gấp, đứng ngoài cửa gập người thở hắn cũng không dời ánh mắt đi nơi khác.
"kẹt xe?"
tống ân thích đứng kế bên, vểnh tai nghe sếp hỏi nhưng nội tâm cứ sợ bị mắng. khí thế trên người hắn toát ra toàn mùi thuốc súng, không phải sẽ đuổi luôn cậu chứ!
"vâng, xin lỗi sếp"
thật ra không phải kẹt xe gì, vừa rồi ra khỏi nhà còn sớm, đúng lúc gặp lý hiện, dây dưa kì kèo một hồi tống ân thích mới từ chối được y, sau đó chính cậu bỏ lỡ một chuyến xe, phải chờ một chiếc khác, thế là trễ một chút.
"thư ký tường trình kế hoạch trước đi"
"vâng thưa sếp"
tống ân thích có chút chột dạ, trịnh thành xán ngày hôm qua nói với cậu, hôm nay là họp để ra mắt cổ đông, bây giờ hắn lại kêu thư ký bàn kế hoạch công ty, tống ân thích ngày đầu đi làm không hiểu mô tê gì, chỉ có đứng một bên lắng nghe và lắng nghe, dùng hết công sức để load kịp tiến độ của bọn họ. lần đi phỏng vấn tự hỏi sao không có kiểm tra năng lực, bây giờ cái này có được xem là một bài kiểm tra không vậy?
thư ký thao thao bất tuyệt. tống ân thích nghe hiểu được một ít, cậu không phải người không có năng lực, nhưng vì là lần đầu tiên, nên ai cũng phải có thời gian thích nghi.
"đó là đề nghị sửa đổi kiến trúc toà nhà công ty sắp tới của phòng kế hoạch, còn đây là bản vẽ mô phỏng, mời mọi người xem qua. tôi xin hết"
trịnh thành xán cau mày, sửa để làm gì? nhưng vấn đề này hắn giữ lại không nói ra, lật bản vẽ xem hết một lượt. cả phòng không ai nói lời nào, chỉ có tống ân thích chăm chú nhìn bản vẽ từ phía sau lưng trịnh thành xán, liên tục muốn đặt dấu chấm hỏi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[syongseok] thế giới
Fanfictiontống ân thích cảm thấy thế giới bỗng chốc trở nên thật ồn ào.