Lingling Kwong bất động trên sofa tại phòng khách. Không biết đã trôi qua bao lâu kể từ khi chiếc túi giấy màu nâu nhạt được nữ minh tinh mang vào từ thùng thư trước cổng nhà. Bên trong là xấp tài liệu dày cộm được gửi đến Lingling Kwong từ quản gia Phuwanat.
Với mối quan hệ rộng rãi từ trong cho đến ngoài ngành, Phuwanat vẫn phải mất gần một tuần để có thể thu thập được chút thông tin về người mà Lingling Kwong đề cập. Phuwanat sau khi xem xét kỹ mọi thứ đã ngay tức khắc gửi chuyển phát đến Lingling Kwong.
Kornnaphat Sethratanapong có mẹ là một nghệ sĩ vĩ cầm có tiếng từng đạt Huy chương Vàng cuộc thi Violin quốc tế dành cho lứa tuổi trẻ, Giải nhì cuộc thi âm nhạc quốc tế... về sau trở thành giảng viên tại Học viện Âm nhạc Quốc gia. Cha của Kornnaphat là giám đốc pháp lý của một công ty xây dựng lớn thời bấy giờ. Đây cũng chính là nơi cội nguồn của mọi biến cố.
Công ty xây dựng nơi của cha Kornnaphat làm việc từng vướng vào một vụ bê bối lớn gây rúng động cả nước thời điểm đó. Trong quá trình điều tra phía công tố nghi ngờ nó có liên quan đến việc hối lộ của các chính trị gia đối với các lực lượng tham gia. Nhân chứng mấu chốt duy nhất của vụ bê bối cũng chính là cha của Kornnaphat Sethratanapong.
Những tưởng vụ án sẽ được khai phá triệt để thì bỗng dưng lại đi vào ngỏ cụt. Chiếc xe chở cha và mẹ của Kornnaphat bất ngờ mất phanh và lao thẳng xuống vách núi. Cả hai đã không còn sinh hiệu ngay trước khi đội cứu hộ đến nơi.
Kornnaphat sau đó được chuyển đến một cô nhi viện ở ngoại ô thủ đô do không còn người thân nào bên cạnh. Vài tháng sau cô được một cặp vợ chồng bác sĩ nhận về làm con nuôi do cả hai đã lớn tuổi nhưng chưa thể có con. Hai năm sau đó cả hai người đều mất trong một vụ tai nạn hàng không, Kornnaphat một lần nữa phải vào cô nhi viện. Chỉ có điều nửa năm trước khi vụ tai nạn xảy ra thì gia đình họ đã chuyển đến một tỉnh miền Bắc để sinh sống, chính vì vậy Kornnaphat cũng được đưa đến cô nhi viện của vùng.
Suốt khoảng thời gian dài sau đó Phuwanat cũng không có thêm thông tin do những người quen của ông ta không thể điều tra được gì. Có người thì nghe nói Kornnaphat lớn lên trong cô nhi viện cho đến khi không còn ở lại được nữa thì bắt đầu lang bạt sau đó dính líu đến xã hội đen. Cũng có người đồn với nhau rằng sau khi đủ tuổi hưởng quyền thừa kế cả gia sản của cha mẹ ruột lẫn cha mẹ nuôi thì Kornnaphat cũng ôm theo khối tài sản đó ra nước ngoài sinh sống, mãi cho đến mấy năm sau mới quay trở về nước...
Điều mà Phuwanat biết thêm được đó là về người cha nuôi sau này của Kornnaphat Sethratanapong. Ông ta là một trong số những ông lớn có máu mặt của thế giới ngầm. Chuyện giữa hai cha con họ cũng có khá nhiều khúc mắc. Kornnaphat trong một lần bị tai nạn đã gặp được ông ta, cũng chính ông là người đưa Kornnaphat đến bệnh viện. Ông không có người thân, Kornnaphat cũng tương tự. Sau suốt một năm tới lui chăm sóc Kornnaphat liệt nửa thân người sau tai nạn, ông đã nhận nuôi đứa con này, về sau cũng giao lại toàn bộ công việc của mình cho Kornnaphat tiếp quản.
Người trong giới đều biết chuyện ông ta nhận con nuôi, cũng biết chuyện đứa con này thay ông ta vận hành mọi chuyện. Phuwanat cũng biết chuyện này, nhưng cũng giống như những người khác, nghe danh nhưng chưa gặp trực tiếp, cũng chưa biết tên tuổi của người này. Mãi cho đến khi giúp Lingling Kwong điều tra về người tên Kornnaphat, Phuwanat mới biết mình đã nhận đúng việc để làm.