Sau khi kết thúc cuộc hẹn ở SPY, Lingling Kwong không về cùng Kornnaphat. Diện cớ bận rộn nên cũng biệt tâm thêm mấy ngày. Tin nhắn hỏi thăm cũng chỉ trả lời qua loa có lệ. Riêng cuộc gọi thì không nghe máy lần nào.
Kornnaphat dạo gần đây rảnh rỗi, không có việc nên cũng rất chăm chỉ đến làm ở quán café, chủ yếu muốn tìm lấy một cơ hội để được gặp người trong lòng. Nhưng người siêng năng đến SPY không có Lingling Kwong mà chỉ mỗi cô quản lý Nene xinh đẹp.
Khác với việc phải khoác lên mình vai diễn cô nhân viên năng nổ, hoạt bát, khi mọi người đã biết Kornnaphat đi làm không phải để kiếm tiền thì cô cũng không còn tỏ ra quá sôi động nữa. Dần dà càng trở nên thu mình như bản năng vốn có từ trước đến nay. Nhưng trong ánh nhìn của người ngoài cuộc, đây lại chính là hệ quả từ Lingling Kwong.
Dẫu ra điều đó cũng đúng đôi phần.
Ying Anada trong lần hiếm hoi đến quán vào giờ hành chính, vừa vặn gặp được Kornnaphat cũng đang có mặt ở đây. Chỉ là cô ấy luôn tự tìm bận rộn phía bên trong quầy, những người khác rỗi việc đều sẽ đến chiếc bàn trong góc quen thuộc để nói chuyện linh tinh.
"Chị Nene, hôm nay Lingling không đến sao?" Anada tiến đến ngồi cùng ba người trong góc.
"Hôm nay em ấy có chút việc cần đi cùng với giám đốc, chị không cần đi theo."
Kornnaphat mang một ly nước lọc đến bàn dành cho những khách hàng vào quán nhưng không dừng ở quầy gọi nước, cũng vừa đúng lúc nghe được chuyện này.
Ying Anada nhìn chằm chằm vào Kornnaphat, dáng vẻ của một kẻ đang rất muốn nhờ vả nhưng không biết cách mở lời.
"Có gì sao?" Kornnaphat hỏi.
"Ngồi xuống cùng nói chuyện một chút, dù gì quán cũng đang thưa khách." Ying Anada đảo mắt nhìn quanh, vừa hay có lý do để giữ chân Kornnaphat.
"Nhìn vẻ mặt của cô hình cảnh đây xem ra tôi sắp không còn được nhàn rỗi nữa rồi."
"Cô nói đúng. Tôi cũng không vòng vo thêm nữa. Ở đây hẳn ai cũng có nghe qua trên mạng. Dạo gần đây trong khu vực chúng ta bỗng dưng xuất hiện khá nhiều vụ án kì lạ. Từ lừa đảo hôn nhân, trộm cắp, hành hung... Thậm chí còn có cả những vụ cướp ngân hàng."
"Em có xem qua. Nhưng hình như có nhiều vụ đã bắt được hung thủ ngay sau đó đúng không ạ?" Prigkhing đối với những tin tức giật gân thì không xa lạ gì.
"Đúng vậy. Thoạt nhìn đều không có gì đáng nói. Nhưng sau khi khám xét mới phát hiện tất cả bọn họ đều mang theo bên mình một xấp giấy tờ, trông giống như những bản kế hoạch phạm tội được vạch sẵn rất công phu."
Kornnaphat nhanh chóng hiểu ra được vấn đề, "Những vụ án không liên quan, những kẻ phạm tội cũng không có quan hệ. Vậy chỉ còn một hướng duy nhất để kết luận mà thôi."
Ba người Jaja, Nene cùng Prigkhing mỏi mắt trông chờ cho Kornnaphat nói tiếp, sau lại quay sang nhìn Ying Anada. Đến cuối cùng cũng tự ngộ ra được gì đó. Jaja mới là người lên tiếng phá tan bầu không khí yên lặng này.
"Không lẽ em đang nói đến chuyện... có người nào đó đứng sau những vụ án này à?"
"Đúng vậy ạ. Hơn nữa bên phía em cũng đã điều tra được người này."