Cơn mưa rào ngắn ngủi giữa tiết trời nóng bức của tháng ba chỉ vừa đủ tưới mát cho hàng cây cảnh nhỏ được Lingling Kwong vun trồng. Đặt quyển sách vừa đọc xuống bàn, tựa đề Trước Khi Giông Bão Là Bầu Trời Bình Yên khiến cho nữ minh tinh không khỏi suy ngẫm.
Tính đến nay cũng đã hơn hai tháng Lingling Kwong chờ đợi một câu trả lời chắc chắn từ người kia. Cô đã có ý định muốn bắt đầu một cuộc tình nghiêm túc với Kornnaphat kể từ đêm cả hai ngủ cùng nhau. Tuy nhiên mặc cho cô có biểu hiện thế nào thì người kia cũng không có vẻ muốn khẳng định cuộc tình này. Kornnaphat không mở lời cũng không để Lingling Kwong có cơ hội đề cập đến.
Suy cho cùng đây cũng là điều duy nhất khiến Lingling Kwong phiền lòng. Cả hai vẫn duy trì mối quan hệ như những người yêu nhau, chỉ là chưa một lần định rõ. Không tỏ tình, không rầm rộ công khai, ngoại trừ nhóm bạn thân thiết ra cũng không đến lượt người ngoài biết chuyện.
Kornnaphat hình thành thói quen gửi rượu về cho Lingling Kwong từ những nơi mà cô ấy đặt chân đến. Dù cả hai vẫn luôn bận rộn nhưng cũng đều nhất trí mỗi tháng sẽ gặp nhau ít nhất hai lần. Và đều đặn cho đến tận hôm nay, Kornnaphat như thường lệ gửi một tin nhắn để báo cho Lingling Kwong biết rằng mình chuẩn bị lên chuyến bay về nước.
Lingling Kwong từ sáng sớm đã cùng với Nene đi mua sắm đến trưa mới về. Thói quen hẹn hò giữa hai người chỉ đơn giản là Kornnaphat đến nhà và cùng nhau nấu nướng với Lingling Kwong. Sau đó là xem phim đến khuya mới đi ngủ.
Nữ minh tinh sau khi sắp xếp nguyên liệu vừa mua cũng đến trước tủ rượu để chọn sẵn một chai rượu thích hợp với món ăn của buổi tối ngày hôm nay. Lingling Kwong luôn là người chuẩn bị nguyên liệu nấu nướng, cô sẽ chọn món và đi mua những thứ cần thiết, sau cùng là đợi Kornnaphat đến nấu cho mình. Dạo gần đây tay nghề của nữ minh tinh cũng tiến bộ không kém. Thi thoảng rảnh rỗi sẽ tự học một mình, hoặc những món phức tạp hơn sẽ nhờ người kia chỉ dạy.
Tiếng chuông báo tin nhắn vài phút trước vừa khiến cho Lingling Kwong hứng khởi mở xem thì lại mang đến một lời nhắn làm cho cô vô cùng hụt hẫng. Lần đầu tiên trong mấy tháng vừa qua Kornnaphat lỡ hẹn với nữ minh tinh. Có thể có những hôm người kia trễ hẹn, nhưng chưa hề có chuyện chưa đến giờ đã hủy hẹn với cô.
Nói đến người vừa mới hủy hẹn với Lingling Kwong, Kornnaphat sau khi nhận được một mật mã quen thuộc đã nhanh chóng thay đổi lộ trình, một mình đi xe đến nơi được nhắc trong tin báo. Trên tầng thượng của một tòa nhà cao tầng đang xây dang dở, người thanh niên trẻ trong một bộ com lê xanh lục ngồi gục trên chiếc ghế gỗ, hai tay bị khóa chặt phía sau lưng ghế tựa bởi chính còng tay của mình.
"Non! Đã có chuyện gì rồi?" Kornnaphat tỏ ra hốt hoảng khi người vừa hẹn mình lại thành ra một bộ dạng thảm thương như trước mắt. Cô khẩn trương lục lọi khắp người của chàng thanh niên tên Non để tìm chìa khóa mở chiếc còng tay.
"Sếp Korn... chị mau chạy đi..." Non cảnh báo Kornnaphat bằng cái giọng thều thào chưa từng thấy. Anh ta bị kéo theo một cuộc giao dịch tại công trình đang đóng băng này. Sau khi nghe ngóng đã nhận ra đối phương là mục tiêu mà mình đang truy lùng mấy năm qua, Non ngay lập tức báo tin cho Kornnaphat hiện đang là cấp trên trực tiếp của anh ta tại đơn vị.