10 • Bên bờ biển

1.8K 167 9
                                    

Ngôi nhà chính dùng để quay gameshow có vị thế vô cùng đắc địa. Cách trung tâm thành phố khoảng 2km, phía trước giáp mặt đường quốc lộ, phía sau giáp biển. Han Wangho nhẹ nhàng xuống tầng rồi ra ngoài, cậu bước đi trong vô định, cuối cùng quyết định ra biển.

Dọc theo bờ biển là những rặng đá to bị sóng đánh mài mòn, Han Wangho ngồi trên tảng đá cao nhất, để nước biển không chạm được đến cậu.

Đưa tay vào túi quần, lôi ra một hộp thuốc lá, có chút quen thuộc mà ngậm vào miệng, sau đó lại phát hiện ra mình quên lấy bật lửa. Cậu thở dài, đóng hộp thuốc lại, chỉ ngậm điếu kia trên môi rồi dùng răng nanh day day nhẹ.

Lâu rồi không hút thuốc, hình như từ khi về Hàn Quốc, cũng khoảng gần một năm rồi, sáng nay mua gói này theo trên đường chỉ là hành động bộc phát bất chợt, vậy mà giờ cũng không thể hút.

Han Wangho thở dài, cậu lại bắt đầu nhớ những chuyện cũ. Nhớ đoạn đường từ trụ sở T1 về nhà Lee Sanghyuk, không dài lắm, vừa đủ cho hai nụ hôn.

Nhớ ngày Lee Sanghyuk ngà ngà say nắm lấy tay cậu tỏ tình, lúc đó Han Wangho 20 tuổi ngại ngùng chạm vào môi anh thật khẽ, rồi co chân chạy mất.

Khoảng thời gian họ yêu nhau lúc Đậu nhỏ của anh vẫn đang thi đấu ở Trung Quốc, thỉnh thoảng chỉ cần có chút thời gian là sẽ bay về, quá nhiều nỗi nhớ dồn nén, cậu không chịu nổi. Thường là mỗi tháng về một lần, ở lại hai ngày rồi bay tiếp, đôi lúc chỉ ở lại một đêm. Họ cùng nhau đi ăn, nắm tay, hôn nhẹ, làm tình. Quá vội vã để bày tỏ hết được niềm nhớ nhung dồn nén.

Sanghyukie hyung rất dịu dàng, cả lúc vẫn còn là đồng đội hay khi họ yêu nhau, lúc chiều nay dưới chân cầu thang cũng vậy.

Anh sẽ giành làm hết những việc nặng, đôi khi anh còn đùa rằng "Wangho của anh chỉ cần đứng một bên đáng yêu là được."

Những ngày tháng êm đềm cứ vậy trôi qua, nhanh đến mức người trong cuộc không có cơ hội nhìn lại. Lúc Han Wangho ngoái đầu về đằng sau, đã thấy ngày chia tay của họ đuổi đến và xiết lấy đôi vai cậu một cách nặng nề.

Giá như họ chia tay là vì đã hết yêu, nhưng tiếc rằng không phải vậy.

Khi Đậu nhỏ lên máy bay quay lại Trung Quốc sau cuộc cãi nhau ấy, giữa hai người đã không còn danh phận gì nữa rồi. Han Wangho mất đi lý do để trở về Hàn Quốc thường xuyên hơn, giữa cậu và Lee Sanghyuk cắt đứt liên lạc.

Lần tiếp theo họ gặp lại nhau là khi Han Wangho xuất hiện trên poster giới thiệu tuyển thủ của NongShim vào cuối năm 2020.

Giữa năm 2022 cậu quay trở lại GenG, hơn bốn tháng sau Han Wangho dính tin đồn bán chiến thuật của GenG cho đội đối thủ. Ngoại trừ những người anh thân thiết, Park Jaehyuk và Son Siwoo, không một ai đứng ra lên tiếng bảo vệ cậu.

Sau trận thắng của T1 trước GenG, một phóng viên đã phỏng vấn Faker về drama gần đây, anh trả lời rằng "Tôi không chắc chắn, hãy để ông trời trả lại công bằng cho người trong sạch." sau đó rời đi.

Tháng 12 năm 2022, cao tầng GenG đăng bài chứng minh Peanut trong sạch, nhưng ngoại trừ công bố việc đoạn ghi âm kia đã bị chỉnh sửa qua thì không cung cấp thêm bất cứ điều gì. Peanut không cam tâm, tự bản thân cậu phá vỡ hợp đồng trước thời hạn với GenG, sau đó rời đi.

Trong một lần livestream Peanut đã từng nói, nếu sau này mình rời khỏi giới thể thao điện tử, chắc mình sẽ mai danh ẩn tích, sẽ dùng phần mềm đổi giọng, sẽ không để bất cứ ai tìm được mình đâu... Quả thật tuyển thủ Peanut đã làm được, cậu cứ như bốc hơi khỏi thế gian này trong suốt hai năm. Và rồi trở lại với vai trò huấn luyện viên chiến thuật của Hanwha Life Esport.

Tưởng đâu thời gian sẽ trả lời cho bọn họ tất cả những ô uế ngày xưa cậu phải gánh chịu, nhưng hóa ra ông trời chẳng hề có mắt. Thế gian này vẫn tệ như năm xưa, người duy nhất quên hết mọi chuyện trong khoảng thời gian đó... vậy mà lại là Lee Sanghyuk.

Han Wangho ngước mắt lên nhìn bầu trời đen vắng sao, cố để giọt nước mắt trôi lại vào trong lòng. Mỗi khi khóc xong cậu sẽ bị khó thở, cần có Lee Sanghyuk ôm vào lòng vuốt ve nhẹ tấm lưng. Không còn Lee Sanghyuk ở bên cạnh, làm sao cậu dám khóc.

...

Han Wangho ở ngoài này hơn hai tiếng, Lee Sanghyuk cũng đứng trên sân thượng ngôi nhà nhìn cậu suốt hai tiếng. Anh thấy gió lạnh thổi qua vòng eo nhỏ gầy của Han Wangho, bỗng dưng có chút kích động muốn ôm cậu vào lòng, chính anh cũng không biết tại sao nữa.

Anh cứ nhìn mãi, đến khi vầng trán bắt đầu nhói lên từng cơn, tức giận, đấm vào lan can sân thượng rồi lại tự hỏi bản thân.

Rốt cục là tại sao lại chọn quên đi những chuyện quan trọng đến như vậy, bây giờ mỗi một lần muốn nhớ lại để bước ra ôm lấy em đều như một cực hình cho bản thân.

Lee Sanghyuk hối hận rồi, năm đó chọn quên đi là vì anh quá yếu đuối, đáng lý ra anh phải chấp nhận đương đầu với mọi chuyện, có lẽ... nếu anh chọn như vậy thì giờ đây anh đã chạy xuống đó ôm lấy Đậu nhỏ của anh rồi.

Đau quá, đầu đau, trái tim cũng đau nữa...

---

"Đôi mình là những đứa trẻ
Vẫn chưa hiểu rõ tình yêu
Lắm khi trong lúc bất cẩn
Mình làm tổn thương nhau nhiều."

Ocean

Hổm nay vui quá làm các bạn quên mấy cái tag "gương vỡ lại lành" với "mất trí nhớ" rồi sao? Không sao đâu, bạn quên thì mình nhắc =))))

| Fakenut | - ÔM LẤY MẶT TRỜINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ